Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1526

Yếu Điểm Của Chúng Ta Cũng Đem Lại Vinh Hiển Cho Chúa

Hỡi người, ngươi là ai mà dám đối đáp nghịch với Đức Chúa Trời? Có thể nào vật được nắn lên nói với người nắn nên nó: Tại sao ông nắn tôi nên như thế này” (Rô-ma 9:20)

Ân tứ Thánh Linh, tấm lòng, khả năng, nhân cách, kinh nghiệm – đây là năm điều tạo nên con người chúng ta. Tôi gọi chúng là mẫu người của chúng ta

Chấp nhận mẫu người của chúng ta – cách duy nhất mà Đức Chúa Trời tạo ra để chúng ta mang lại vinh hiển cho Chúa – nghĩa là tin Đức Chúa Trời biết rõ hơn hết. Tất cả đều là vấn để của sự tin tưởng. Chúng ta có tin Đức Chúa Trời đã sai lầm khi Ngài tạo ra chúng ta không? Hay chúng ta tin Ngài, biết Chúa có kế hoạch cho cuộc đời chúng ta?

Nhiều người trong chúng ta tuyên bố với Chúa như vậ̀y: Có những điều tôi không thích trong bản thân tôi. Tôi ao ước tôi có một màu tóc khác. Tôi ước tôi cao hơn, thấp hơn, gầy hơn. Tôi ước tôi có nhiều tài năng hơn. Tôi ao ước tôi có thể làm việc đó. Tôi ước mình giống anh ấy. Tôi ước mình thông minh như anh ấy. Và có cả trong danh sách mà tôi đã liệt kê.

Lối suy nghĩ nầy, chủ yếu là thưa với Chúa, “Ngài đã thổi bay rồi! Mọi người khác đều ổn thỏa. Nhưng Ngài đã sai trật khi tạo dựng ra tôi.”

Khi chúng ta từ chối chính mình, thực ra là chúng ta đang khước từ Đức Chúa Trời, bởi vì Ngài là Đấng tạo dựng chúng ta. Khi chúng ta không chấp nhận chính mình, đó là sự nổi loạn chống lại Chúa. Chúng ta đang nói:” Chúa ơi, con biết nhiều hơn Chúa. Chúa nên làm cho con khác hơn, với những điểm mạnh và những điểm yếu khác nhau.”

Nhưng Chúa nói, “không, Ta đã tạo ra con chính xác theo cách của con, bởi vì Ta muốn con là con - với điểm mạnh và điểm yếu của con. Tất cả những điều đó có thể đem đến cho ta vinh hiển - nếu con bắt đầu làm những gì Ta muốn con phải làm, thay vì cố gắng giống như mọi người khác”.

Thật là quá kiêu ngạo khi từ chối chính mình. Kinh Thánh cho viết trong Rô-ma 9:20, “Hỡi người, ngươi là ai mà dám đối đáp nghịch với Đức Chúa Trời? Có thể nào vật được nắn lên nói với người nắn nên nó: Tại sao ông nắn tôi nên như thế này?”.

Bất cứ khi nào chúng ta nghi ngờ về tình yêu và sự khôn ngoan của Đức Chúa Trời, chúng ta sẽ gặp rắc rối. Căn nguyên của nhiều vấn đề trong cuộc sống là chúng ta không tin cậy Chúa. Chúng ta không tin Chúa thật sự yêu chúng ta. Chúng ta không tin Chúa thật sự dành sự quan tâm tốt nhất cho chúng ta. Chúng ta ao ước Chúa làm cho chúng ta một cái gì đó khác biệt. Kết quả là chúng ta có tinh thần cay đắng, sinh ra thất vọng và khiến chúng ta không thể trở thành người mà Đức Chúa Trời muốn chúng ta trở thành.

Nhưng chúng ta không cần sống theo cách đó - vẫn có hy vọng! Gióp 31:15 Chúa đã tạo thành tôi trong lòng mẹ tôi,”.Chúa muốn chúng ta, và Ngài yêu chúng ta. Chúa đã định hình chúng ta theo đúng cách cho chúng ta vì vinh hiển của Ngài. Hãy tin tưởng, và sau đó hãy trông cây điều nầy.

Rick Warren (Nhã ca lược dịch)