Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 23

Con Số 40 Và Ý Nghĩa Thuộc Linh

Chúng ta gặp con số 40 nhiều lần trong Kinh Thánh cũng như ở ngoài đời.

Nhiều người cho rằng 40 có nghĩa là khó nhọc, gian lao, bầm dập, thử thách, thách thức, tranh chấp, nên cần nhẫn nhịn, kiên trì để chiến thắng

Thai kỳ kéo dài 40 tuần, tức là 280 ngày (ông bà minh thường nói 9 tháng 10 ngày là vì vậy)

Năm 1953, có người sau 40 lần thí nghiệm mới hoan thiện được công thức một loại dầu chống sét WD-40. Cho tới nay, loại dầu này vẫn được ưa chuộng trên toàn thế giới.

Muốn tập tành một thói quen mới, người ta cần 40 ngày.

Chúa Jesus nằm trong mộ bao nhiêu tiếng đồng hồ? Chúa trút hơi thở cuối cùng lúc 3 giờ chiều ngày thứ Sáu và phục sinh vào sáng Chúa nhật: 40 tiếng đồng hồ.

Thời gian dân Do Thái ra khỏi Ai-cập tới được đất hứa tốn 40 năm. Thời gian lâu như vậy vì Đức Chúa Trời phạt một ngày đi thám xứ thành 1 năm. Thám xứ 40 ngày, bị mất đức tin, nên phải đi 40 năm trong đồng vắng Si-nai (Dân số ký 14:34). Sách Xuất Ai-cập gồm 40 chương.

Trong luật lệ phạt đòn của dân Do Thái, không được đánh quá 40 roi. (Phục truyền 25:3).

Chức vụ của nhiều người trong Cựu Ước kéo dài 40 năm: ông Mô-se, vua David, vua Sa-lô-môn, vua Giô-ách, quan xét Hê-li.

Những câu Kinh Thánh có số 40:

Sa 7:12 12 mưa sa trên mặt đất trọn bốn mươi ngày và bốn mươi đêm. (Sáng Thế ký)

Sa 8:6 6 Được bốn mươi ngày, Nô-ê mở cửa sổ mình đã làm trên tàu. (Sáng Thế ký)

Sa 50:3 3 Bốn mươi ngày xông thuốc hầu qua, vì ấy là hạn ngày dùng xông thuốc; dân Ê-díp-tô khóc người trong bảy mươi ngày. (Sáng Thế ký)

Xu 34:28 28 Môi-se ở đó cùng Đức Giê-hô-va trong bốn mươi ngày và bốn mươi đêm, không ăn bánh, cũng không uống nước; Đức Giê-hô-va chép trên hai bảng đá các lời giao ước, tức là mười điều răn. (Xuất Ai Cập)

Dan 14:34 34 Các ngươi đi do thám xứ bao nhiêu ngày, nghĩa là bốn mươi ngày, thì các ngươi cũng sẽ mang hình phạt vì tội gian ác mình bấy nhiêu năm, nghĩa là bốn mươi năm, một năm đền cho một ngày; bấy giờ các ngươi sẽ biết ta đã xây khỏi các ngươi. (Dân Số ký)

Phu 9:9 9 Khi ta đi lên núi đặng lãnh hai bảng đá, tức là hai bảng về sự giao ước mà Đức Giê-hô-va đã lập cùng các ngươi, ta ở trên núi bốn mươi ngày và bốn mươi đêm, không ăn bánh, chẳng uống nước; (Phục Truyền)

Phu 9:18 18 Đoạn, vì cớ các ngươi làm dữ, phạm tội trọng trước mặt Đức Giê-hô-va, chọc cho Ngài giận, nên ta lại sấp mình xuống trước mặt Đức Giê-hô-va, trong bốn mươi ngày và bốn mươi đêm như lần trước, không ăn bánh và chẳng uống nước. (Phục Truyền)

ISa 17:16 16 Người Phi-li-tin đi ra buổi mai và buổi chiều, tỏ mình ra như vậy trong bốn mươi ngày. (I Samuel)

IVua 19:8 8 rồi nhờ sức của lương-thực ấy, người đi bốn mươi ngày và bốn mươi đêm cho đến Hô-rếp, là núi của Đức Chúa Trời. (I Các Vua)

Exe 4:6 6 Vả lại, khi những ngày ấy đã mãn, ngươi khá nằm nghiêng mình bên hữu, và mang lấy tội lỗi của nhà Giu-đa, trải bốn mươi ngày ta định cho ngươi mỗi một ngày thay vì một năm. (Ê-xê-chiên)

Gion 3:4 4 Giô-na khởi đầu vào trong thành đi một ngày, thì rao giảng và nói rằng: Còn bốn mươi ngày nữa, Ni-ni-ve sẽ bị đổ xuống! (Giô-na)

Lu 4:2 2 tại đó, Ngài bị ma quỉ cám dỗ trong bốn mươi ngày. Trong những ngày ấy, Ngài không ăn chi hết, kỳ đã mãn thì Ngài đói. (Lu-ca)

Cong 1:3 3 Sau khi chịu đau đớn rồi, thì trước mặt các sứ đồ, Ngài lấy nhiều chứng cớ tỏ ra mình là sống, và hiện đến với các sứ đồ trong bốn mươi ngày, phán bảo những sự về nước Đức Chúa Trời. (Công Vụ)

Châu-Sa

Nguồn: 🔗