Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1547

Thập Tự Giá Chứng Minh Giá Trị Chúng Ta Thế Nào

Hãy đến gần Ngài là hòn đá sống bị loài người loại ra, nhưng được Đức Chúa Trời chọn lựa và quý trọng.” (1 Phi-e-rơ 2:4).

Chúa nói rằng chúng ta được chấp nhận – và chúng ta là quí giá!

Chúng ta nghĩ mình quý giá bao nhiêu? Tôi không nói về giá trị tài sản ròng. Tôi đang nói về giá trị của chính chúng ta. Đừng bao giờ nhầm lẫn những vật có giá trị hữu hình của chúng ta với giá trị của một người. Giàu có hay nghèo nàn không liên quan gì đến giá trị con người của chúng ta.

Hai điều xác định giá trị của cuộc sống.

1. Những gì mà một người sẵn sàng trả giá cho một vật gì đó.

2. Ai đã sở hữu nó.

Kinh Thánh ghi, “Chúa đã trả một giá cao để chuộc anh chị em, đừng trở nên nô lệ cho loài người.” (I Cô-rinh-tô 7:23).

Chúng ta thuộc về Đức Chúa Trời, và Chúa Giê-su đã trả giá cho chúng ta bởi mạng sống của Ngài. Thập tự gía chứng minh gíá trị của chúng ta. Chưa từng có người nào trả giá chuộc lớn hơn Chúa đã trả giá cho chúng ta! Chúng ta được chấp nhận và chúng ta có giá trị.

Phi-e-rơ dùng hình ảnh của một dự án xây dựng để làm sáng tỏ giá trị của chúng ta. Ông đã vẽ một bức tranh Chúa đang xây dựng môt tòa nhà bằng đá. Tòa nhà đó tượng trưng cho hội thánh, gia đình của Đức Chúa Trời.

Phi-e-rơ nói: “Hãy đến cùng Ngài là tảng đá sống, đã bị loài người loại bỏ nhưng được Đức Chúa Trời chọn lựa và quý trọng.” (I Phi-e-rơ 2:4). Chúa Giê-su là đá sống. Chúa rất hoàn hảo, nhưng một số người vẫn từ chối Ngài. Chúng ta có thể nghĩ, “Nếu chúng ta có thể hoàn hảo, thì chúng ta sẽ được chấp nhận”. Không! Chúa Giê-su là người hoàn hảo, nhưng ngay cả Chúa cũng không được mọi người chấp nhận. Tuy nhiên, Chúa đã được “Đựợc Chúa Trời chọn là có giá tri”.

Chúng ta cũng là một trong những viên đá quý giá được Chúa chọn. Khi chúng ta dâng cuộc đời minh cho Đấng Christ, chúng ta đã trở thành một khối xây dựng trong kế hoạch vĩ đại của Đức Chúa Trời.

Lần tới khi chúng ta đặt câu hỏi về giá trị của chính bản thân chúng ta, hãy nhớ rằng Chúa Giê-su nghĩ chúng ta xứng đáng với cuộc sống của Ngài, và giờ đây chúng ta mãi mãi là một phần trong gia đình của Đức Chúa Trời.

Rick Warren (Nhã Ca lược dịch)