Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1548

Chúa Đáng Tin Cậy, Ngay Cả Khi Chúng Ta Đau Đớn

Đức Giê-hô-va phán: Ý tưởng ta chẳng phải ý tưởng các ngươi, đường lối các ngươi chẳng phải đường lối ta. 9 Vì các từng trời cao hơn đất bao nhiêu, thì đường lối ta cao hơn đường lối các ngươi, ý tưởng ta cao hơn ý tưởng các ngươi cũng bấy nhiêu. [Ê-Sai 55:8-9].

Có thể có nhiều, lần chúng ta cầu nguyện điều gì đó, nhưng Chúa không trả lời theo cách chúng ta mong muốn, hoặc chúng ta cảm thấy Chúa không trả lời.

Điều nầy có nghĩa lời cầu nguyện không hiệu quả sao? Không – Vì chúng ta đã từng thấy sự cầu nguyện hiệu quả nhiều lần. Có nghĩa là Chúa không tốt ư? Không, Chúa thật tốt lành, cho dù chúng ta có tổn thương hay không. Điều nầy có nghĩa là chúng ta nên từ bỏ việc cầu nguyện ư? Không, Chúa không phải là một máy bán hàng tự động, và cầu nguyện không phải là một liều thuốc làm giảm đau. Chúa không bảo đảm cho chúng ta có một cuộc sống không đau đớn.

Khi chúng ta bị đau đớn và chúng ta cầu nguyện nhưng không nhận được câu trả lời, đừng bỏ cuộc. Công việc của chúng ta là tiếp tục cầu nguyện và tiếp tục tin cậy Chúa, bởi vì chúng ta biết mọi điều Chúa làm và Ngài cho phép mọi việc xảy ra trong cuộc sống chúng ta, Ngài sẽ sử dụng nó vào mục đỉch tốt. Chúa là một người cha nhân từ, tốt lành, ngay cả khi chúng ta đang đau đớn.

Nếu bác sĩ cắt một phần trong thân thể chúng ta khi phẫu thuật, điều đó sẽ gây một chút đau đớn cho chúng ta. Nhưng nếu cuộc giải phẫu đó cứu sống chúng ta, chúng ta sẽ không nói bác sĩ dở; chúng ta sẽ nhận ra công việc đau đớn cứu mạng sống chúng ta.

Khi Đức Chúa Trời không chấm dứt nỗi đau chúng ta ngay lập tức, thì Chúa đang nói chúng ta trong thời điểm hiện tại, “Nỗi đau nầy có thể quá sức chịu, Nhưng ân sủng của Ta đủ cho ngươi rồi”.

Tôi đã có rất nhiều nỗi đau trong cuộc đời. Và trên thực tế, hầu hết mọi thứ tôi học được trong cuộc sống, tôi đều học được qua nỗi đau. Đó là vì Chúa quan tâm đến việc biến đổi tôi trở thành một người đàn ông có bản lĩnh hơn làm cho tôi thỏa mái. Đức Chúa Trời quan tâm đến việc khiến chúng ta trở thành một người đàn ông hay một phụ nữ có đặc điểm hơn là việc làm cho chúng ta cảm thấy an tâm. Nếu chúng ta chưa từng đối diện bất kỳ đau đớn hay khó khăn nào trong cuộc sống, chúng ta sẽ không bao giờ trưởng thành. Chúng ta không biết Chúa là tất cả những gì chúng ta cần, cho đển khi Chúa là tất cả những gì chúng ta có.

“Đức Giê-hô-va phán: Ý tưởng ta chẳng phải ý tưởng các ngươi, đường lối các ngươi chẳng phải đường lối ta. 9 Vì các từng trời cao hơn đất bao nhiêu, thì đường lối ta cao hơn đường lối các ngươi, ý tưởng ta cao hơn ý tưởng các ngươi cũng bấy nhiêu. “ (Ê-sai 55: 8-9).

Chúa muốn điều tốt cho cuộc sống chúng ta, thậm chí nhiếu hơn chúng ta muốn. Chúng ta sẽ tin tưởng Chúa không?

Rick Warren (Nhã Ca lược dịch)