Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 246

Mùa Giáng Sinh, Nói Chuyện... Chắc Chắn

Kinh Thánh: Giăng 5: 24; 6: 47; 8: 51; I Ti-mô-thê 1: 15

Kính chào quý độc giả,

Mùa Giáng Sinh đã về ở khắp mọi nơi trên trần gian nầy.

Mọi người mọi nhà đang đón mừng Giáng Sinh với tất cả những gì mình có thể chuẩn bị được.

Mùa Giáng Sinh đến cũng là mùa chuẩn bị để kết thúc năm cũ và đón chào năm mới.

Nhân mùa Giáng Sinh năm nay, xin được thưa chuyện với quý độc giả “Mùa Giáng Sinh, nói chuyện... chắc chắn.”

Có nhiều điều trong cuộc sống nầy, nhiều khi ta tưởng chắc chắn mà lại không chắc chắn chi cả.

Có câu danh ngôn rằng: “Có một điều chắc chắn là không có gì chắc chắn cả” (One thing is for sure, nothing is certain)

Còn nhớ hồi nhỏ, mê đọc “Cổ Học Tinh Hoa”, nên còn nhớ mãi câu nguyện “Họa phúc khôn lường” đại ý như sau:

“Có một ông lão nọ nhà ở gần biên giới. Ông có con ngựa quý tự nhiên đi sang nước Hồ (bên Trung Quốc) mất tiêu. Nghe thế, hàng xóm láng giềng đến hỏi thăm, chia buồn. Ông nói: “Mất ngựa thế mà phúc cho tôi đấy, biết đâu!”

Cách mấy tháng sau, con ngựa trở về lại dẫn về thêm được một con ngựa hay nữa. Mọi người đều đến chúc mừng. Ông lão nói: “Được ngựa thế biết đâu là hoạ cho tôi không chừng!”

Từ khi được ngựa hay, con trai ông lão thích cưỡi, chẳng may ngã bị què chân. Mọi người đều đến hỏi thăm, an ủi. Ông lão nói: “Con tôi bị què thế có khi là phúc cho tôi đấy, cũng nên!”

Cách một năm sau, có giặc nhà Hồ sang xâm lấn. Nhà vua bắt trai làng đi lính đánh giặc. Mười người ra trận chết đến chín. Chỉ có con ông lão, vì bị què, không phải đi lính, nên cha con vẫn sớm tối có nhau.”

Câu chuyện nghe khá thú vị, vì đầy tính triết lý trong cõi nhân sinh ngắn ngủi nầy phải không bạn?

Hoạ phúc xoay vần, không ai có thể biết trước được. Trong cái phúc, biết đâu chừng có cái hoạ nấp sẵn ở đâu đấy; ngược lại, trong cái họa đôi khi lại có cái phúc ẩn tìm ở trong đó. Không ai có thể biết chắc chắn điều gì cho tương lai của mình cả.

Từ câu chuyện nầy mà có thành ngữ: “Tái ông thất mã, an tri họa phúc.” (Nghĩa là, ông lão mất ngựa, biết đâu là họa hay là phúc.)

Đấy là chuyện không chắc chắn trong cõi nhân sinh vô thường nầy. Con người là hữu hạn và nhỏ bé, nên không ai có thể biết chắc được điều gì sẽ xảy đến cho mình trong tương lai.

Ai ai trong chúng ta cũng mong muốn tương lai mình được nhiều điều may mắn, hạnh phúc; thế nhưng nhiều khi bất hạnh lại đến... viếng thăm bất ngờ.

Ai cũng muốn sống lâu để vui hưởng cuộc sống; nhưng nhiều khi sự chết lại... bất ngờ đến hỏi thăm. Cũng có người bị đau thập tử nhất sinh, tưởng sẽ... đi đời; nhưng rồi Ông Trời lại cho hết bệnh và tiếp tục cuộc sống. Người được Trời cứu cho khỏi bệnh như thế, vui không thể tả!

Tôi cầu xin cho bạn luôn được những điều may mắn và hạnh phúc trong cuộc đời nầy. Nhưng cầu xin là một chuyện, còn chuyện có đạt được những điều đó hay không lại là một chuyện khác, vì tôi cũng như bạn bất toàn, bất lực. Chỉ có Ông Trời mới có quyền quyết định cho ai đó điều gì, và không cho ai đó điều gì. Vì Ngài là Đấng toàn năng, toàn tri và vô hạn duy nhất.

Dù trong cõi nhân sinh của con người, không có gì là chắc chắn cho chúng ta cả; nhưng trong mùa Giáng Sinh nầy, tôi xin báo tin mừng cho bạn là có một điều chắc chắn, rất chắc chắn cho bạn cũng như cho tôi. Điều chắc chắn nầy không đến từ tôi hay là bạn, hay bất cứ con người nào trên trần gian nầy, mà đến từ trên cao, đến từ Đức Chúa Trời. Ấy là Đức Chúa Trời đã ban Đức Chúa Giê-xu Christ đến trong thế gian nầy để ban cho bạn và tôi sự cứu rỗi linh hồn.

Lời Kinh Thánh khẳng định điều đó: “Đức Chúa Giê-xu Christ đã đến trong thế gian để cứu vớt kẻ có tội, ấy là lời chắc chắn, đáng đem lòng tin trọn vẹn mà nhận lấy.” (Sách 1 Ti-mô-thê, chương 1, câu 15)

Vâng, Chúa Giê-xu giáng sinh là để cứu vớt con người chúng ta ra khỏi tội lỗi, ra khỏi bàn tay độc ác của Sa-tan. Đó là điều chắc chắn mà Kinh Thánh đã khẳng định, và bạn cũng như tôi đáng đem lòng tin trọn vẹn mà nhận lấy cho chính đời sống mình.

Một khi Kinh Thánh đã khẳng định thì bất di bất dịch, không bao giờ sai trật, và không bao giờ thay đổi, vì Đức Chúa Trời là Đấng toàn quyền, toàn năng, toàn tri, và vô hạn lượng. Ngài là Đấng thành tín. Ngài không bao giờ thất hứa.

Kinh Thánh ghi lại rằng, mỗi khi Chúa Giê-xu phán, Ngài thường dùng cụm từ “Quả thật, quả thật” để xác nhận lời Ngài là chân thật và không bao giờ thay đổi. Lời Ngài phán là chắc chắn phải xảy ra.

Xin gởi đến bạn một số lời phán như thế của Chúa Giê-xu:

+ “Quả thật, quả thật, ai nghe lời ta mà tin Đấng đã sai ta thì được sự sống đời đời, và không đến sự phán xét, song vượt khỏi sự chết mà đến sự sống.” (Sách Giăng, chương 5, câu 24)

+ “Quả thật, quả thật, ta nói cùng các ngươi, hễ ai tin thì được sự sống đời đời.” (sách Giăng, chương 6, câu 47)

+ “Quả thật, quả thật, ta nói cùng các ngươi, nếu kẻ nào giữ lời ta, sẽ chẳng thấy sự chết bao giờ.” (Sách Giăng, chương 8, câu 51)

Chính Chúa Giê-xu đã từng khẳng định rằng: “Trời đất sẽ qua, nhưng lời ta nói chẳng bao giờ qua đi.” (Sách Ma-thi-ơ, chương 24, câu 35)

Không một ai dám tuyên bố như thế, ngoài Chúa Cứu Thế Giê-xu.

Tôi nhớ Nhà Văn, Nhà Báo, Học Giả Phan Khôi, người đã góp phần dịch Kinh Thánh của người Tin Lành ra tiếng Việt (Bản dịch Truyền Thống năm 1926) đã từng có nhận xét về lời Chúa Giê-xu phán rằng: “Thuở nay tôi thấy có Giê-xu Christ nói tinh một cách quả quyết mà thôi; đố ai tìm ra được một lời nào của ngài mà đã dùng cách hồ nghi. Chẳng những dùng cách quả quyết tầm thường, mà mỗi một câu một lời của ngài, hình như ngài lại còn dùng đinh mà đóng, dùng dây mà cột cho càng thêm chắc nữa. Giảng dạy cho môn đồ, ngài hay dùng luôn câu mép này: “Quả thật, ta nói cùng người (En verité, je vous le dis); có chỗ ngài còn lặp đi lặp lại, dùng đến hai lần “Quả thật”.(1)

Tin vào lời Kinh Thánh đã chép. Tin vào những lời phán chắc như đinh đóng cột của Chúa Giê-xu, cách đây mấy chục năm, tôi đã đem lòng tin trọn vẹn mà tin nhận Ngài làm Chúa, làm Chủ cuộc đời mình. Và tôi cảm nhận được một đời sống thật sự bình an, phước hạnh và đầy hy vọng.

Có thể nói, tôi đã nhiều lần thất hứa với Ngài điều nầy điều kia, vì tôi là con người yếu đuối, bất toàn; nhưng Chúa Giê-xu chưa bao giờ thất hứa với tôi bất cứ điều gì, vì Ngài là Đấng toàn năng.

Tôi có thể cam đoan với bạn một trăm phần trăm, không hề do dự rằng, một khi bạn đem lòng tin trọn vẹn mà tin nhận Chúa Giê-xu, bạn sẽ chẳng bao giờ hối tiếc cả.

Kinh Thánh khẳng định: “Vì ai kêu cầu danh Chúa thì sẽ được cứu.” (Sách Rô-ma, chương 10, câu 13)

Đó là điều chắc chắn, không có gì chắc chắn hơn!

Xin mời bạn hãy mở lòng ra kêu cầu danh Chúa Giê-xu ngay hôm nay, ngay trong mùa Giáng Sinh nầy để hưởng sự cứu rỗi linh hồn, và kinh nghiệm một đời sống thỏa vui, đầy ý nghĩa mà bạn chưa từng kinh nghiệm trước đó bao giờ!

Kính chúc quý độc giả gần xa một mùa Giáng Sinh đầy tin yêu nơi Chúa Giê-xu, Đấng đáng tin cậy duy nhất trên trần gian nầy!

Merry Christmas and Happy New Year!

California, Mùa Giáng Sinh 2021!

Mục Sư Nguyễn - Đình - Liễu

(1): Xin mời xem bài viết “Nhà Văn Phan Khôi” của cùng tác giả trên Vietchristian.com