Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1551

Thử Nghiệm Trước Khi Ban Phước

Ta sẽ đem một phần ba ấy vào lửa, ta sẽ luyện nó như luyện bạc, thử nó như thử vàng; chúng nó sẽ kêu cầu danh ta, và ta sẽ nhậm lời nó; ta sẽ phán rằng: Ấy là dân ta đây. Và nó sẽ nói rằng: Đức Giê-hô-va là Đức Chúa Trời tôi”. (Xa-cha-ri 13:9).

Một số lời cầu nguyện được đáp ứng ngay lập tức, nhưng những người khác phải mất hàng tuần, hàng tháng, hoặc thậm chí hàng năm. Chúng ta có thể biết điều nầy quá rõ! Nhưng có một tin tốt lành: Trong khi cầu nguyện để Chúa trả lời, chúng ta sẽ học được một số điều mà chúng ta không thể học theo bất kỳ cách nào khác.

Trong khi chờ đợi để nhận ân phước. Một trong những phước lành là chúng ta hiểu thêm về chính mình khi chúng ta không đạt được mọi thứ mình mong muốn ngay lập tức.

Đối với hai trong số những lời cầu nguyện quan trọng nhất mà tôi từng cầu nguyện, Chúa đã giữ 13 năm để trả lời một trong số chúng và 25 năm cho lời cầu còn lại. Nhưng Chúa đã trả lời! Đó là những lời cầu nguyện quan trọng nhất trong cuộc đời tôi vào thời điểm đó. Tại sao lại mất nhiều thời gian như vậy? Bởi vì trong khi tôi đang cầu nguyện, Đức Chúa Trời đang làm việc trên tôi.

Khi chúng ta vượt qua lửa, chúng ta có bao giờ tự hỏi tại sao chúng ta phải đi qua nó không? Nó dùng để thử nghiệm và thanh lọc. Khi cầu nguyện về điều gì đó chúng ta lặp đi lặp lại, chúng ta phải đối mặt với những bài kiểm tra chỉ ra nhiều hơn về chúng ta.

Đức Chúa Trời phán trong Xa-cha-ri 13: 9, “Ta sẽ đem một phần ba ấy vào lửa, ta sẽ luyện nó như luyện bạc, thử nó như thử vàng”.

Chúng ta thử vàng bằng cách cho vào một cái nồi lớn và đun nóng cho đến khi nóng đến mức cháy hết các chất bẩn. Làm thế nào để những người thợ kim hoàn biết khi nào vàng và bạc là nguyên chất? Khi họ có thể nhìn thấy hình ảnh phản chiếu của họ trong chúng.

Đức Chúa Trời có thể nhìn thấy hình ảnh phản chiếu của Ngài trong chúng ta khi mọi chất dơ bẩn đã cháy hết khỏi cuộc đời bạn — sau khi chúng ta vượt qua ngọn lửa. Chúa nói rằng, sau khi hoàn thành thử nghiệm và thanh tẩy, “”Họ sẽ kêu cầu danh Ta, và Ta sẽ trả lời họ (Xa-cha-ri 13: 9 NLT).

Lời cầu nguyện được đáp ứng, sẽ hiện đến sau bài thử nghiệm. Trước mỗi phước lành đều có thử thách. Chúa kiểm tra chúng ta bằng sự căng thẳng trước khi Ngài tin tưởng bạn sẽ thành công. Đây là những nguyên tắc của sự cầu nguyện kiên trì.

Đức Chúa Trời sẽ thử thách chúng ta trước khi ban phước cho. Và trong bài thử nghiệm đó, chúng ta sẽ học được rất nhiều điều về chính mình. Nếu từ bỏ việc cầu nguyện, chúng ta sẽ không bao giờ học được những bài học giúp chúng ta trở nên giống Chúa Giê-su hơn.

Hãy kiên trì cầu nguyện mỗi ngày. Và hãy nhớ rằng sau thử thách, phước lành sẽ đến.

Rick Warren (Nhã Ca lược dịch)