Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1552

Ðấng Nhu Mì Thầm Lặng

Khi tôi bước đi với Ðức Thánh Linh, tôi phát hiện ra rằng Ngài là một Ðấng nhu mì. Ngài sẽ không bao giờ áp đặt ý muốn của Ngài lên chúng ta. Nếu chúng ta không muốn dính dáng tới Ngài, Ngài sẽ yên lặng.

Tôi đã đi lại hầu việc Chúa hơn 25 năm. Trong suốt thời gian đó, tôi thấy điều gì đó về những người tài xế đón tôi tại sân bay. Họ luôn tử tế và rất hữu ích, họ cung cấp những chi tiết và hướng dẫn cần thiết trong thời gian tôi ở lại và hầu việc Chúa. Nhưng điểm đặc trưng là họ sẽ không nói chuyện với tôi nếu tôi không đưa họ vào cuộc nói chuyện. Vì mục sư bảo họ đừng có bắt chuyện trước, trong trường hợp tôi cần làm việc hay chuẩn bị cho buổi nhóm khi đang đi xe. Tôi có rất nhiều tài xế tuyệt vời, có tấm lòng của một người tôi tớ trong nhiều năm tôi đi lại và tôi rất biết ơn họ. Vì lý do này, tôi hỏi tài xế của tôi về gia đình và sự kết nối của họ với hội thánh. Nếu tôi không bắt chuyện trước, chúng tôi có thể đi cả một chuyến xe mà không có cuộc nói chuyện ý nghĩa nào.

Tôi tin chúng ta cũng tìm thấy một thuộc tính tương tự trong Ðức Thánh Linh. Ngài sẽ không nói chuyện với chúng ta trừ khi trước hết chúng ta đặt mình vào chỗ để nghe tiếng Ngài. Nếu chúng ta không nói chuyện với Ngài, Ngài sẽ yên lặng. Hãy nhớ rằng Gia-cơ nói Ðức Chúa Trời đến gần chúng ta khi chúng ta đến gần Ngài. Chúng ta có trách nhiệm bước đi đầu tiên. Chúng ta phải chủ động bước vào sự thông công tuyệt vời với Ngài. Nói đơn giản hơn, lời mời tuyệt vời nhất mọi thời đại đã được gởi đến bạn. Giờ còn tùy vào bạn hành động mà thôi.

Nhiều tín hữu không biết lẽ thật này. Vì lý do đó tôi thường nghe những câu bình luận, “Tại sao Ðức Chúa Trời lại không nói chuyện với tôi?” hay, “Nhiều năm rồi Chúa không nói chuyện với tôi gì cả.” Có phải những cá nhân này đang theo đuổi sự thông công với Ðức Chúa Trời như Kinh Thánh dạy chúng ta? Nếu chúng ta muốn gần Ðức Chúa Trời, thì ta phải tìm biết Ngài – và điều này nghĩa là chúng ta phải theo đuổi tình bạn với Thân Vị của Thánh Linh Ngài.

Tôi khích lệ bạn chủ động theo đuổi sự thông công với Ðức Thánh Linh. Bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy cách Ngài đáp ứng lại. Giống như nhiều tài xế của tôi, Ngài vẫn sẽ là bạn của bạn dù bạn có thông công với Ngài hay là không bởi vì Ngài đã hứa không bao giờ lìa hay bỏ bạn (xem Hê-bơ-rơ 13:5). Nhưng nếu bạn không nói chuyện với Ngài, thì Ngài sẽ giữ im lặng, và bạn sẽ không bao giờ vui hưởng sự bày tỏ trọn vẹn về sự hiện diện của Ngài trong cuộc đời hay là hưởng được những lợi ích của sự thông công với Ngài.

John Bevere (Đức Thánh Linh)