Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1553

Làm Hài Lòng Mọi Người Là Thờ Hình Tượng

Có phải tôi đang cố gắng làm đẹp lòng loài người không? Nếu tôi vẫn cố làm đẹp lòng loài người thì tôi chẳng phải là đầy tớ của Đấng Christ”. (Ga-la-ti 1:10).

Trong cuộc sống, chúng ta phải làm hài lòng duy chỉ một người là Chúa của chúng ta. Chúng ta chỉ phải làm vui lòng Chúa, Đấng đã tạo ra chúng ta và có mục đích cho cuộc đời chúng ta.

Điều đó đơn giản hóa cuộc sống rất nhiều!

Chúa Giê-su nói, “Ta không tìm ý riêng mình, nhưng tìm ý của Đấng đã sai Ta.” (Giăng 5:30). Trên thực tế, Chúa đang nói “Ta đang sống vì một Đấng đang nhìn xem Ta ”.

Chúng ta có biết rằng làm hài lòng mọi người là một hình thức thờ hình tượng không? Điều răn đầu tiên trong Mười Điều Răn nói: “Trước mặt ta, ngươi không được có thần nào khác” (Xuất Ê-díp-tô Ký 20: 3).

Bất cứ điều gì bạn đặt trước Chúa trở thành một vị thần. Vì vậy, một chiếc thuyền có thể là một vị thần. Một chức nghiệp có thể là một vị thần. Bạn gái có thể là một vị thần. Chơi Golf có thể là một vị thần. Bất cứ điều gì trở thành số một trong cuộc sống của chúng ta mà không phải là Chúa, trở thành chủ của chúng ta.

Điều răn thứ hai là, “Các ngươi không được làm cho mình một thần tượng” ( Xuất Ê-díp-tô Ký 20: 4). Bất cứ điều gì thay thế Chúa trong cuộc sống của chúng ta đều là thần tượng. Thành công có thể là một thần tượng. Tiền có thể là một thần tượng. Tình dục có thể là một thần tượng. Một mối quan hệ có thể trở thành thần tượng. Nếu mối quan hệ với vợ / chồng, sếp hoặc bạn bè của chúng ta quan trọng hơn Chúa, thì đó là một thần tượng.

Việc làm hài lòng nhiều người, cho phép ý kiến của người khác có vị trí đầu tiên trong cuộc sống của chúng ta. Những ý kiến đó trở thành một vị thần, vì chúng quan trọng hơn ý kiến của Chúa. Chúng ta không muốn nói với mọi người rằng mình là một Cơ đốc nhân, vì họ có thể ít nghĩ về chúng ta. Chúng ta không muốn họ biết chúng ta đi thờ phượng, vì họ có thể không thích chúng ta. Tại thời điểm đó, chúng ta có một thần khác trong cuộc sống mình. Chúng ta đã làm vui lòng một thần tượng của mọi người.

Phao-lô nói trong Ga-la-ti 1:10, “Có phải tôi đang cố gắng làm đẹp lòng loài người không? Nếu tôi vẫn cố làm đẹp lòng loài người thì tôi chẳng phải là đầy tớ của Đấng Christ”.

Hầu như tất cả mọi người đều muốn được yêu thích. Thật sự cám dỗ khi muốn làm đẹp lòng người khác. Nhưng đừng làm điều đó với sự lãng phí làm đẹp lòng Đức Chúa Trời. Là tôi tớ của Chúa Giê-su Christ, chúng ta có một Đấng đang xem con người. Chúng ta chỉ cần làm vui lòng Chúa.

Rick Warren (Nhã Ca lược dịch)