Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 380

Hột Cải




"Chúa đáp rằng: Nếu các ngươi có đức tin trộng bằng hột cải, các ngươi khiến cây dâu nầy rằng: Hãy nhổ đi mà trồng dưới biển, thì nó sẽ vâng lời." - Lu-ca 17:6

Nhiều năm trước đây, khi tôi đọc một câu Kinh Thánh Trong Tân Ước nói về đức tin "như hột cải", thì tôi cảm thấy tội lỗi với Chúa vô cùng. Bởi vì hột cải thì thật nhỏ bé, mà đức tin của tôi chưa bằng hột cải! Hơn 2000 năm trước, Chúa Giê-su nói với các sứ đồ của Ngài rằng, "...nếu các ngươi có đức tin bằng một hột cải, sẽ khiến núi nầy rằng: Hãy dời đây qua đó, thì nó liền dời qua, và không có sự gì mà các ngươi chẳng làm được" (Ma-thi-ơ 17:20). Chính những môn đồ của Chúa mà đức tin còn chưa bằng hột cải, thì nói gì đến đức tin của chúng ta ngày nay, phải không?

Thật vậy, đức tin của chúng ta nhỏ bé cho nên chúng ta thường sợ điều này, lo điều kia. Chúng ta nhiều khi sợ mất việc làm, không có đủ tiền trả tiền nợ nhà cho nhà băng, rồi sợ mất nhà không có chỗ ở, không có tiền làm sao mà lo cho cuộc sống của mình, rồi làm sao giúp đỡ những người khác... Bởi vì đức tin chúng ta còn quá nhỏ, chúng ta chưa lớn mạnh để tin rằng Đức Chúa Trời yêu thương chúng ta, Ngài luôn quan phòng, sắm sẵn, và sẽ ban cho chúng ta mọi sự cần dùng! Bởi vậy, có nhiều người phải mua vé số để cầu may xem có được một số tiền khổng lồ không - điều này bày tỏ một đức tin nhỏ bé không tin rằng, Chúa là Đấng giàu có nhứt và sẽ ban cho đầy đủ mọi sự cần dùng!

Trong Kinh Thánh Cựu Ước, Chúa phán với ông Áp-ram: “… Ngươi hãy ra khỏi quê hương, vòng bà con và nhà cha ngươi, mà đi đến xứ ta sẽ chỉ cho” (Sáng-thế Ký 12:1). Với đức tin, ông đã rời quê hương và ra đi theo Lời Chúa phán, mà ông cũng chưa biết xứ đó ở đâu. Ông chỉ tin lời hứa của Chúa rằng, Ngài sẽ ban phước cho ông, làm cho dân sự ông thành dân lớn tràn ra khắp đất, và cho ông giàu có. Quả thật như Chúa đã hứa, "…Áp-ram rất giàu có súc vật, vàng và bạc” (Sáng-thế Ký 13:2). Sứ đồ Phao-lô nói với người Phi-líp rằng, "Đức Chúa Trời tôi sẽ làm cho đầy đủ mọi sự cần dùng của anh em y theo sự giàu có của Ngài ở nơi vinh hiển trong Đức Chúa Jêsus Christ" (Phi-líp 4:19). Đức Chúa Trời giàu có sẽ ban cho chúng ta đầy đủ mọi sự cần dùng, nhưng chúng ta có tin vào sự ban cho của Ngài không? Đức tin của chúng ta phải vững mạnh, tuyệt đối tin vào Lời Chúa hứa; thì chúng ta mới nhận được phước hạnh dư dật nơi Ngài.

Trong khi chờ đợi những lời hứa của Chúa, ông Phi-e-rơ khuyên, "Vậy, anh em hãy bền chí như thể thắt lưng, hãy tiết độ, lấy sự trông cậy trọn vẹn đợi chờ ơn sẽ ban cho mình trong khi Đức Chúa Jêsus Christ hiện ra" (1 Phi-e-rơ 1:13). Hãy vững tin vào Chúa mọi lúc mọi nơi, vì "những người tin cậy nơi Đức Giê-hô-va khác nào núi Si-ôn không rúng động, hằng còn đến đời đời" (Thi-thiên 125:1). Nguyện xin Chúa tha thứ sự yếu đuối của chúng con; xin Ngài thêm sức cho chúng con luôn vững tin vào Lời Chúa hứa; sống làm sáng Danh Chúa; xin mở mắt lòng chúng con thấy được những việc Ngài đang làm trong đời sống chúng con; và cho chúng con sống bày tỏ đức tin vào sự bảo vệ, chu cấp đầy đủ của Ngài cho những người chung quanh biết đến Danh Ngài! A-men!

Chúa luôn thành tín, giữ lời hứa,
Bền chí vâng theo, chẳng nản lòng,
Thử thách, gian nan, Ngài thêm sức,
Quyền năng tuyệt đối, đáng cậy trông!
Duy Ngài hằng hữu, không thay đổi,
Vô hạn, toàn tri, biết rõ lòng,
Sắm sẵn ban cho, thật dư dật,
Bình an, phước hạnh, tràn thỏa mong!

Ngọc Huỳnh Bích