Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1557

Tuân Phục Để Sống Trong Quyền Năng Chúa

Vì Nước Đức Chúa Trời không phải tùy thuộc vào lời nói nhưng vào quyền năng" (1 Cô-rinh-tô 4:20 )

Để sống một cuộc đời mãn nguyện, chúng ta phải sống bằng quyền năng của Đức Chúa Trời.

Kinh Thánh cho biết trong 1 Cô-rinh-tô 4:20, “Vì Nước Đức Chúa Trời không phải tùy thuộc vào lời nói nhưng vào quyền năng”

Chúng ta có biết rằng Chúa không ban phước cho những người tự tin nơi bản thân mình không? Chúa ban phước cho những người phụ thuộc vào Ngài và tuân phục Ngài.

Đức Chúa Trời muốn sử dụng chúng ta - nhưng Ngài khẳng định rằng chúng ta phải sống bằng quyền năng của Ngài. Ê-phê-sô 3:20 nói, “ Đức Chúa Trời là Đấng dùng quyền năng tác động trong chúng ta, có thể thực hiện muôn phần hơn tất cả những điều chúng ta cầu xin hoặc suy tưởng.”

Nhờ quyền năng của Chúa, Đức Chúa Trời có thể làm được nhiều việc trong chúng ta và thông qua chúng ta, hơn những gì chúng ta có thể tưởng tượng. Vậy làm thế nào để chúng ta có được quyền năng của Đức Chúa Trời trong cuộc sống? Có ba cách:

Chúng ta có được quyền năng của Đức Chúa Trời bằng cách cầu nguyện.

Nếu chúng ta không có bất kỳ quyền năng nào trong cuộc sống của mình, điều đó có nghĩa là chúng ta không cầu nguyện. Cầu nguyện và sức mạnh đi đôi với nhau.

Chúng ta có được quyền năng của Chúa bằng cách chấp nhận rủi ro để vâng lời Chúa.

Khi chúng ta chấp nhận rủi ro để làm những gì Chúa bảo chúng ta phải làm — kể cả khi điều đó khó hoặc không được yêu chuộng. Ngay cả điều đó có thể khiến chúng ta phải trả giá, ngay cả khi điều đó không có ý nghĩa, hoặc khi không ai khác làm điều đó — Chúa sẽ đổ tràn quyền lực trong cuộc sống chúng ta.

Bạn có được quyền năng của Đức Chúa Trời bằng cách không bỏ cuộc.

Đối với Đức Chúa Trời để tăng trưởng đức tin của chúng ta, Ngài sẽ thử thách chúng ta. Khi chúng ta trải qua những khó khăn, trì hoãn, tuyệt vọng hoặc chán nản, Chúa đang dạy chúng ta tin tưởng vào Ngài. Cố lên, và Chúa sẽ giúp đỡ cho chúng ta. Đừng bỏ cuộc!

Hãy bắt đầu sống trong quyền năng của Đức Chúa Trời bằng cách phó thác cuộc đời cho Chúa ngay hôm nay.

Rick Warren (Nhã Ca lược dich)