Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1559

Cách Nào Để Đức Chúa Trời Chú Ý Chúng Ta

Mắt tôi hằng ngưỡng vọng Đức Giê-hô-va; Vì Ngài sẽ gỡ chân tôi ra khỏi lưới. (Thi Thiên 25:15)

Khi chúng ta còn học trung học, có một người nào đó khiến chúng ta dành nhiều thời gian luôn nghĩ về họ. Nhưng họ hoàn toàn không để ý đến chúng ta? Thật khó có thể tưởng tượng rằng một người đã chiếm quá nhiều trong suy nghĩ của chúng ta, nhưng chúng ta lại không có chỗ trong tâm trí của chính họ. Nhưng điều đó đã xảy ra với hầu hết chúng ta vào một thời điểm nào đó, và đây có thể là một trải nghiệm đau đớn.

Hãy tưởng tượng Chúa sẽ cảm thấy thế nào khi Ngài không thể thu hút được sự chú ý của chúng ta. Kinh thánh cho biết Chúa luôn nghĩ về chúng ta. Điều đó khiến Chúa bị tổn thương khi chúng ta không dành cho Chúa một chỗ trong suy nghĩ hằng ngày.

Chúa muốn chúng ta chú ý Ngài! Nhưng làm thế nào để chúng ta chú ý Ngài? Có một cách là: Khi chúng ta cầu nguyện về một điều gì đó lặp đi lặp lại, chúng ta dành cho Chúa sự chú ý của mình.

Một trong những lý do khiến Đức Chúa Trời dành tình cảm đặc biệt cho Vua Đa-vít là vì Đa-vít luôn quan tâm đến Đức Chúa Trời. Đavid nói, “Mắt tôi hằng ngưỡng vọng Đức Giê-hô-va; Vì Ngài sẽ gỡ chân tôi ra khỏi lưới” (Thi thiên 25:15). Điều đó có nghĩa là Đa-vít đã kiên trì cầu nguyện.

Giống như Vua Đavid, chúng ta phải đối mặt với những cái bẫy bất ngờ mỗi ngày. Đức Chúa Trời là Đấng duy nhất biết trước nó, và cầu nguyện kiên trì là cách tốt nhất để tránh nó.

Khi chúng ta đang đi lên một con đường núi, điều luôn cần là có thể giúp ta đoán được những gì sắp xảy ra phía trước. Nhưng nếu chúng ta bị kẹt sau một chiếc xe tải chạy chậm và không thể nhìn thấy xung quanh khúc cua phía trước, thì chuyến đi sẽ rất bực dọc khó chịu. Vào thời điểm đó, một chiếc trực thăng sẽ giúp để cung cấp cho chúng ta biết "tất cả khoáng đãng" để vượt qua?

Chúa giống như chiếc trực thăng đó. Chúa nhìn thấy những gì chúng ta không thể thấy. Chúa có thể nhìn thấy những cái bẫy chúng ta sắp mắc phải trong tuần này, tháng này và năm nay. Nếu chúng ta khiến Chúa chú ý và tập trung, Ngài sẽ đi trước và chỉ cho chúng ta cách tránh tất cả các bẫy sập.

Kinh thánh nói, “” (Thi thiên 105: 4). Hãy tìm kiếm Đức Giê-hô-va và quyền năng Ngài,Hãy tìm kiếm mặt Ngài luôn luôn! Chúng ta nên tìm kiếm Chúa bao lâu một lần? Liên tục. Cầu nguyện không phải là một cái gì đó để được đánh dấu trong danh sách. Đó là một cuộc trò chuyện đang diễn ra.

Hãy kiên trì trong lời cầu nguyện của chúng ta. Hãy tiếp tục tìm kiếm Đức Chúa Trời để được hướng dẫn và giúp đỡ. Đừng ngừng nói chuyện với Chúa! Chúa yêu sự quan tâm của chúng ta, và Chúa sẵn sàng và chờ đợi để đáp ứng những lời cầu nguyện của chúng ta.

Rick Warren (Nhã Ca lược dịch)