Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1560

Một Con Gà Hay Một Con Đại Bàng?

Ai trông đợi Đức Giê-hô-va thì chắc được sức mới, cất cánh bay cao như chim ưng; chạy mà không mệt nhọc, đi mà không mòn mỏi. (Ê-sai 40:31).

Bạn thân mến:

Đức Chúa Trời muốn dân sự của Ngài “cất cánh bay cao như chim ưng” (Ê-sai 40:31). Thật không may, có quá nhiều Cơ đốc nhân sống như những con gà.

Câu chuyện thú vị sau đây được trích trong Thông điệp Multnomah, Mùa xuân, 1993:

Khi đang đi dạo trong rừng vào một ngày nọ, một người đàn ông tìm thấy một con đại bàng non đã rơi ra khỏi tổ của mình. Anh mang nó về nhà và đặt nó trong chuồng trại của mình, nơi nó sớm tập ăn và cư xử như những con gà. Một ngày nọ, một chuyên gia động vật đi ngang qua trang trại và hỏi tại sao lại nhốt vua của tất cả các loài chim, đến sống trong chuồng với gà. Người nông dân trả lời rằng kể từ khi anh ta đem nó về và huấn luyện nó thành một con gà, nó chưa bao giờ học bay. Đại bàng nghĩ rằng đó là một con gà.

"Nó vẫn có trái tim của một con đại bàng," chuyên gia động vật trả lời, "và chắc chắn có thể được dạy bay." Anh ta nâng con đại bàng lên trời và nói: "Mầy thuộc về bầu trời chứ không thuộc về đất. Hãy giang rộng đôi cánh của mầy và bay đi."

Tuy nhiên, con đại bàng đã bối rối. Nó không biết mình là ai, và thấy gà ăn hết thức ăn, nó lại nhảy xuống để làm quen với chúng.

Chuyên gia động vật bắt con chim lên nóc nhà và giục nó lần nữa rằng: "Con là đại bàng. Hãy giang rộng đôi cánh ra và bay lên".

Nhưng đại bàng sợ hãi về bản thân và thế giới chưa biết của mình và nhảy xuống một lần nữa để kiếm thức ăn như gà. Cuối cùng chuyên gia động vật đã đưa đại bàng ra khỏi chuồng và lên một ngọn núi cao. Tại đó, ông giữ vua của các loài chim trên cao và khuyến khích nó một lần nữa, nói rằng: "Con là một con đại bàng. Con thuộc về bầu trời. Hãy giang rộng đôi cánh của con và bay lên."

Con đại bàng nhìn xung quanh, quay trở lại trang trại và nhìn lên trời. Sau đó, chuyên gia động vật nâng nó thẳng về phía mặt trời và con đại bàng bắt đầu run rẩy. Từ từ, nó vươn đôi cánh của mình, và với một tiếng kêu chiến thắng, bay lên trời cao, không bao giờ quay trở lại chuồng trại.

Xin Chúa giúp chúng ta có thể nhìn thấy Chúa Con ở trên cao, hiểu rõ hơn về những con đại bàng chúng ta. Ngài muốn chúng ta biết mình đang có sức mạnh của Ngài, và xin cho chúng ta không bao giờ trở lại cuộc sống của một con gà thuộc linh.

Hãy hoàn thành Đại mạng Lịnh của Chúa cho đến khi Chúa của chúng ta trở lại,

Bill Bright