Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 257

Ngày Tình Nhân, Nói Chuyện... Tình Nhân

(Tặng tất cả những ai đã yêu, đang yêu và sẽ yêu!)

Kinh Thánh: Ê-sai 41: 9; Giê-rê-mi 31: 3

Kính chào quý độc giả,

Mỗi năm, khi mùa Xuân đến là ngày Tình Nhân cũng đến với chúng ta.

Ngay giữa mùa Xuân là... ngày Tình Nhân, ngày 14/ 2.

Ngày Tình Nhân đến, chúng ta thấy người ta chuẩn bị khá nhiều hoa tươi, chocolate và nhiều loại quà hấp dẫn khác nữa để tặng cho người mình yêu, mình thương.

Ở đâu thì không biết, nhưng ở xứ Mỹ nầy, ngoài vô số hoa tươi, chocolate, tôi thấy có một loại quà khác cũng được những siêu thị, những cửa hàng chuẩn bị rất nhiều để bán cho ngày Lễ Tình Nhân, đó là... bong bóng với hình trái tim mang dòng chữ “Happy Valentine’s Day” rất đẹp.

Người ta mua hoa, mua chocolate tặng cho người thân yêu rất nhiều và người ta mua bong bóng để tặng cho người mình yêu cũng không ít.

Bạn có đang chuẩn bị mua hoa, chocolate, hay bong bóng... để tặng cho người mình yêu chưa?

Tôi cũng đang chuẩn bị đây!

...

Tôi cảm tạ Chúa vì Ngài đã ban cho tôi một... người tình trăm năm thật đáng yêu.

Đức Chúa Trời đã chuẩn bị... người tình ấy cho tôi từ lúc nảo lúc nào mà tôi không biết, nhưng Ngài thì biết và biết rất rõ. Và rồi, đến ngày 26 tháng 9 năm 1984 của thế kỷ trước, Ngài đem... người tình tuyệt vời ấy đến cho tôi và để ở bên tôi từ đó cho đến ngày hôm nay gần 40 năm qua.

Wow! Mới đó mà đã gần 40 năm! Thời gian trôi đi nhanh không thể tưởng tượng được.

Mới ngày nào của một ngày mùa Thu tháng 9 năm ấy, tôi và... người tình trăm năm của tôi như... hai con nai vàng ngơ ngác hồi hộp bước vào tình yêu trong hôn nhân, như bao đôi nam thanh nữ tú khác bước vào khu vườn hôn nhân hấp dẫn ấy vậy. Thế mà bây giờ đã gần 40 năm rồi.

Cảm tạ Chúa trong suốt gần 40 năm qua, được sống trong khu vườn hôn nhân kỳ diệu mà Đức Chúa Trời đã ban tặng cho con người, người tình trăm năm của tôi đã... sản sinh ra cho tôi được... bốn hoàng tử khá... đẹp trai không... thua kém gì tôi.

Và rồi cho đến ngày hôm nay, Đức Chúa Trời đã cho số... nhân khẩu trong gia đình chúng tôi được tăng lên thêm. Từ chỗ chỉ có hai vợ chồng chúng tôi buổi đầu (9/ 1984), đến nay (02/ 2022), gia đình chúng tôi đã có được 10 thành viên (thêm 1 cô dâu và 3 cháu nội tuyệt vời).

Tạ ơn Chúa về... cơ nghiệp quý báu hơn vàng mà Ngài đã ban cho vợ chồng chúng con!

Tôi cầu nguyện với Chúa và tôi... mường tượng ra rằng, trong tương lai, nếu Chúa chưa tái lâm; và ví bằng Chúa muốn và nếu các... hoàng tử của tôi cứ học theo gương cha mẹ chúng mà sinh... bằng cha mẹ chúng mà thôi (chưa nói đến chuyện... con hơn cha là nhà có phúc), thì... dân số trong gia đình chúng tôi sẽ lên đến con số là... ba chục người, chứ không phải chơi.

Ba chục người, một Hội Thánh cho Chúa ngon lành phải không bạn?

Hãy đợi đấy và hãy chờ xem điều tốt đẹp nhất mà Đức Chúa Trời sẽ dành cho người có tấm lòng cầu xin và mong ước! Vì mọi sự đều ở trong sự thương xót và ban cho của Đức Chúa Trời cao cả, quyền năng!

Mới ngày nào đó, tôi và... người tình trăm năm của tôi hồi hộp, chập chững bước vào khu vườn hôn nhân với sức sống tràn đầy của tuổi trẻ; vậy mà giờ đây, tôi và... người tình trăm năm của tôi đã bước vào... tình già rồi.

Xin Chúa tiếp tục ban phước cho hôn nhân của tôi và... người tình trăm năm của tôi trong những năm tháng đến. Và xin Chúa ban cho... tình càng già... càng cay.

Cảm tạ Chúa về... người tình trăm năm mà Ngài đã đem đến và để ở bên con gần 40 năm đã qua!

...

Ngoài... người tình trăm năm mà Ngài đã ban cho tôi, tôi còn có... một người tình không phải trăm năm mà thôi mà là... Người Tình Đời Đời.

Người tình đó đã yêu tôi từ lâu lắm, từ trước khi có trời đất nầy nữa kia. Người tình ấy yêu tôi bằng một tình yêu không phải chỉ có trăm năm mà là một tình yêu đời đời, bất biến. Người Tình Đời Đời của tôi đã tuyên bố điều đó một cách rất chắc chắn:

Phải, ta đã lấy sự yêu thương đời đời mà yêu ngươi; nên đã lấy sự nhân từ mà kéo ngươi đến.” (Kinh Thánh, sách Giê-rê-mi, chương 31, câu 3)

Chính lời tuyên bố chắc chắn đó mà tôi rất yên tâm khi trao trọn trái tim tôi cho Người mà không hề băn khoăn, lo lắng chút nào.

Không dừng lại ở chỗ yêu tôi bằng một tình yêu đời đời, Người còn hứa là sẽ không bao giờ bỏ tôi nữa mới... đã chứ:

Ta đã lựa ngươi, chưa từng bỏ ngươi.” (Kinh Thánh, sách Ê-sai, chương 41, câu 9)

Chính vì lời hứa ấy mà tôi rất hạnh phúc khi được ở trong vòng tay đời đời của Người Tình Đời Đời của tôi.

Thiết nghĩ, có được một... người tình trăm năm yêu mình và luôn luôn ở bên mình thì đã là hạnh phúc lắm rồi trong cuộc đời nầy; thế nhưng có được... Người Tình Đời Đời yêu mình bằng một tình yêu đời đời và không bao giờ bỏ mình, thì thiết tưởng rằng không còn gì phước hạnh hơn thế nữa phải không bạn?

...

Tôi chắc bạn cũng có được... người tình trăm năm đáng yêu và yêu bạn thật nhiều, đã và đang ở bên bạn bao nhiêu năm qua, cũng sẽ tiếp tục ở bên bạn trong những năm tháng tới.

Xin chúc mừng bạn!

Nếu bạn chỉ mới có được... người tình trăm năm, thì hạnh phúc của bạn cũng chỉ dừng lại ở cái mốc thời gian... một trăm năm mà thôi, không hơn không kém; nhưng nếu bạn có được... Người Tình Đời Đời như tôi đã có thì bạn sẽ hưởng được hạnh phúc không chỉ... một trăm năm trong cuộc đời nầy rồi thôi, mà bạn còn được hưởng hạnh phúc ở cõi đời sau mãi mãi và mãi mãi nữa.

Người Tình Đời Đời của tôi đó không ai khác hơn chính là Chúa Giê-xu, Đấng đã thương yêu tôi và lấy huyết mình rửa sạch tội lỗi của tôi (theo ý từ sách Khải Huyền, chương 1, câu 6).

Tôi đã mở lòng ra và mời Người Tình Đời Đời của tôi bước vào trong cuộc đời của tôi mấy chục năm trôi qua rồi, cuộc đời của tôi thật sự được phước hạnh và bình an mà trước đó, tôi chưa từng được trải nghiệm bao giờ.

Bạn có muốn sở hữu được Người Tình Đời Đời như tôi đã sở hữu không?

Nếu muốn thì ngay hôm nay, xin mời bạn mở lòng ra mời Người Tình ấy ngự vào, thì bạn sẽ có được Người Tình Đời Đời trong cuộc đời của mình từ nay và mãi mãi.

Chúc bạn và tất cả mọi người một Lễ Tình Nhân đầy tình yêu và niềm vui với... người tình trăm năm của mình, và đặc biệt là chúc nhiều người sớm nhận được niềm hạnh phúc tuyệt vời từ... Người Tình Đời Đời ban cho như tôi đã nhận được.

California, Ngày Lễ Tình Nhân 2022!

Mục Sư Nguyễn - Đình - Liễu