Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 92

J.C.Penney

Trong Kinh thánh Mathiơ 7:12, Chúa ban cho chúng ta một luật vàng này,"Vậy, hễ điều chi các ngươi muốn người ta làm cho mình thì cũng hãy làm đều đó cho họ, vì ấy là luật pháp và lời tiên tri".

Người mà tên trở thành đồng nghĩa trong sự doanh thương phù hợp với lời Chúa và nguyên tắc vàng này đã sinh ra tại một nông trại nhỏ bên ngoài tỉnh Hamilton của tiểu bang Missouri vào ngày 16 tháng 9 năm 1875. J.C.Penney đã biểu lộ những dấu hiệu trở thành thương gia ngay khi mới tám tuổi; khi mà người cha báo cho ông biết rằng từ nay ông phải tự mua sắm quần áo cho chính mình. Ông kiếm tiền bằng cách đi giao hàng quanh và làm các việc ngoại lệ. Sau đó, ông dùng tiền kiếm được nuôi heo để bán lại. Điều này đã khởi đầu nghề nghiệp của Penny như một doanh nhân.

Penney mở tiệm bán lẻ đầu tiên của mình mang tên "Cửa Hàng Luật Vàng" hợp tư với hai thương gia khác đang điều hành một hệ thống tổ hợp các cửa tiệm Luật Vàng. Penney quản trị thêm hai tiệm nữa và mua được sự chú ý của các người buôn sỉ trong thương vụ, nhờ thế ông mở hẳn một cửa tiễm riêng cho mình. Vào năm 1920, tiệm bán hàng mới này chỉ mở cửa cách ba ngày một lần. Với Penney, danh xưng Luật Vàng nói lên nhiều hơn là một sách lược tiếp thị. Nó tiêu biểu cho cái triết lý sâu sắc cùng niềm tin của ông, học được từ nơi cha mình là một mục-sư Báp-tít. Để diễn đạt luật vàng, ông kiên quyết cung cấp cho khách hàng những hàng hóa phẩm chất tốt với giá thấp nhất có thể được. Hiển nhiên danh hiệu Luật Vàng bị lu mờ và tiệm được đặt tên là JCPenney.

Ông Penney là một người làm việc và du hành không biết mệt. Ở tuổi 85, ông đi thăm 67 cửa hàng, vượt qua 80,000 dặm bằng phi cơ, xe lửa, và xe hơi trong vòng 18 tháng giữa năm 1960-1961.

Penney cũng là một nông gia lớn của thế kỷ. Ông làm chủ các nông trại trong nhiều tiểu bang, kể cả một công trường hỗ tương mang tên Nông Trại Penney, rộng 120,000 ngàn mẫu ở gần Jacksonville thuộc Florida.

Năm 1926, Penney sáng lập NhàTưởng Niệm Cộng-đồng tại nông trại Penney để làm nhà cho các mục sư, giáo sĩ về hưu và các người phục vụ tôn giáo toàn thời gian. Qua nhiều năm, Penney đã tích cực trong sinh hoạt của người phụ tế và nhiều lần xuất hiện ở nhà thờ giữa nhóm những người phụ tế để cố phơi bày điều quan trọng của luật vàng áp dụng vào công việc hàng ngày trong dịch vụ.

Cảm ơn Thiên Chúa về sự trung tín của J.C.Penney trong việc áp dụng Lời Ngài. Ông là một Cơ-đốc nhân mẫu mực để mọi người buôn bán noi theo. -Bill Bright