Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1569

Đặt Mục Tiêu Cho Cuộc Sống Hiệu Quả

2 Sa-mu-ên 7: 18-22

Vào những năm 70, tôi đã trải qua một bước ngoặt trong bước đi của tôi với Đấng Christ. Nó bắt đầu với 2 Sa-mu-ên 7, điều này đã truyền cảm hứng cho tôi theo bước chân của Vua Đa-vít. Ông đã dành thời gian ở một mình với Đức Chúa Trời, dâng lời ngợi khen và cảm tạ. Ông cũng sẽ lắng nghe khi Chúa tiết lộ sự thật và đưa ra cái nhìn sâu sắc về tương lai. Nhờ những gì học được, David đã có thể đặt ra các mục tiêu và kiên trì với chúng.

Mong muốn có được sự biệt riêng đó, tôi đã dành vài ngày ở một mình trong một trại tại Georgia’s Stone Mountain. Phần lớn thời gian, tôi im lặng, chăm chú lắng nghe tiếng Chúa. Tôi yêu cầu Ngài nói chuyện với tôi về tương lai của tôi, và Ngài đã trả lời. Sử dụng nhật ký, tôi ghi lại những mục tiêu mà Ngài đã truyền cảm hứng. Những điều Ngài truyền đạt đã ảnh hưởng đến lựa chọn của tôi và ban phước rất nhiều cho tôi, đến nỗi tôi tiếp tục kỷ luật biệt riêng nầy vài tháng một lần.

Hãy thảo luận về cách thiết lập mục tiêu theo cách này. Trước hết, hãy đến trước ngai của Đức Chúa Trời Toàn Năng với tấm lòng ăn năn, ngợi khen và cảm tạ. Sau đó, xin Ngài chỉ dẫn trong các lĩnh vực như đời sống tinh thần, sự nghiệp và gia đình. Trong im lặng, hãy kiên nhẫn và chăm chú chờ đợi — khi bạn đọc và suy ngẫm Lời Đức Chúa Trời, Ngài sẽ phán. Thông thường, sự hướng dẫn của Ngài được trải nghiệm như một sự khích lệ hoặc xác tín trong lòng. Khi điều đó xảy ra, hãy nhớ viết ra những gì bạn đang “nghe thấy” để có thể xem lại sau nầy.

Để đi trên con đường mà Đức Chúa Trời định cho cuộc đời chúng ta, chúng ta nên lập kế hoạch thời gian để dừng lại, hỏi han và lắng nghe sự hướng dẫn của Chúa. Thế giới ném vào chúng ta những thông điệp khó hiểu suốt cả ngày, và chúng ta cần phải kiểm tra lộ trình của mình thường xuyên. Những cuộc trò chuyện này với Chúa rất quan trọng để có một cuộc sống thịnh vượng với sự tác động của Đức Chúa Trời.

Tiến sĩ Charles Stanley

Nguồn: 🔗