Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1572

Một Trái Tim Thay Đổi Đáng Kinh Ngạc

Chớ bỏ lòng tin quyết của mình, vì nó sẽ đem lại phần thưởng lớn. (Hê-bơ-rơ 10:35).

Theo Moody Monthly, thanh niên Karl Marx tài giỏi đã từng viết: "Trái tim, lý trí, lịch sử và công việc của Chúa Kitô thuyết phục chúng ta rằng nếu không có Ngài, chúng ta không thể đạt được mục tiêu của mình, rằng nếu không có Ngài, chúng ta bị Chúa diệt vong, và chỉ có Chúa Kitô mới có thể cứu " chúng ta."

Những suy nghĩ của một cậu bé chỉ mới 17 tuổi này đã bộc lộ trí tuệ tâm linh vượt xa tuổi tác và những hiểu biết sâu sắc mà ít ai đạt được.

Anh ta đã được làm báp têm vào nhà thờ Lutheran năm 1824, lúc 6 tuổi, và được xác nhận ở tuổi 16. Bây giờ, để tốt nghiệp trung học, anh ta được yêu cầu viết một bài luận về một chủ đề tôn giáo. Ông đã chọn để khám phá chủ đề về sự kết hợp của các tín hữu với Đấng Christ, theo Phúc âm Giăng.

Ông giải thích rằng hoa trái của sự kết hợp giữa chúng ta với Đấng Christ là chúng ta sẵn sàng hy sinh bản thân vì đồng loại của mình. Và niềm vui mà những người Epicurean trong triết học hời hợt của họ tìm kiếm một cách vô ích ... là niềm vui chỉ được biết đến đối với trái tim vô tội được kết hợp với Chúa Kitô, và nhờ Chúa Kitô đến với Thiên Chúa.

Karl Marx thời trẻ đã viết như vậy. Nhưng đến năm 1844, tức chỉ chín năm sau, ông đã từ bỏ bất kỳ cam kết Cơ đốc nào mà ông đã từng có. Trên thực tế, những ý tưởng mới của ông đã giúp ông trở thành một trong những người vô thần có ảnh hưởng nhất trong lịch sử. Tệ hơn nữa, những ý tưởng của ông đã được tạo ra, thông qua Liên Xô cũ và phong trào cộng sản, một trong những bản anh hùng ca vĩ đại nhất về sự khốn cùng và chết chóc của con người trong lịch sử.

Sự thay đổi trái tim triệt để này thật đáng kinh ngạc và khó hiểu, nhưng nó cho thấy sự kinh hoàng có thể xảy ra nếu một người quay lưng lại với ánh sáng đã được ban cho anh ta, từ chối tình yêu và lòng thương xót của Đấng Cứu Rỗi của chúng ta.

Câu chuyện này khiến Hê-bơ-rơ 10 văng vẳng bên tai tôi: "Đừng vứt bỏ sự tin tưởng vững chắc nơi Chúa, cho dù có chuyện gì xảy ra. Hãy nhớ phần thưởng to lớn mà nó mang lại cho bạn! Sự nhẫn nại là điều bạn cần bây giờ, vì vậy bạn sẽ tiếp tục làm theo Ý Đức Chúa Trời, thì bạn sẽ nhận được tất cả những gì Ngài đã hứa. ”Vì chỉ trong một thời gian ngắn nữa, Đấng Sắp Đến sẽ đến không chậm trễ. Người công chính sẽ sống theo đức tin. . ' Nhưng chúng tôi không giống như những người quay lưng lại với Đức Chúa Trời và đóng dấu số phận của họ. Chúng tôi có đức tin đảm bảo sự cứu rỗi của chúng tôi "(so với 35-39, NLT).

Vâng, thật may mắn, "chúng tôi không giống như những người quay lưng lại với Chúa và đóng dấu số phận của họ. Chúng tôi có đức tin đảm bảo sự cứu rỗi của chúng tôi."

Bill Bright

Nguồn: 🔗