Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1573

Chúa Giê-su Muốn Chia Sẻ Gánh Nặng Với Chúng Ta

Hỡi những kẻ mệt mỏi và nặng gánh ưu tư, hãy đến cùng Ta. Ta sẽ cho các con được yên nghỉ. 29 Hãy mang ách của Ta và học theo Ta, thì tâm hồn các con sẽ tìm được yên nghỉ, vì Ta có lòng khiêm nhu và khiêm tốn, 30 vì ách Ta dễ chịu và gánh Ta nhẹ nhàng." (Ma-thi-ơ 11:28-30).

Tôi không biết cảc bạn đang mang gánh nặng gì. Tôi không biết điều gì đang đè nặng các bạn. Nhưng tôi biết câu trả lời cho rắc rối của các bạn.

Chúa Giê-su nói: “ Hỡi những kẻ mệt mỏi và nặng gánh ưu tư, hãy đến cùng Ta. Ta sẽ cho các con được yên nghỉ. 29 Hãy mang ách của Ta và học theo Ta, thì tâm hồn các con sẽ tìm được yên nghỉ, vì Ta có lòng khiêm nhu và khiêm tốn, 30 vì ách Ta dễ chịu và gánh Ta nhẹ nhàng."Ma-thi-ơ 11: 28-30).

Trong nhiều năm, tôi không bao giờ hiểu được ý của Chúa Giê-su khi Ngài nói: “Hãy mang lấy ách của ta trên người”. Nó khiến tôi nghĩ, “Chúa ơi, Ngài có muốn giao cho con việc gì khác để giải quyết không? Gánh nặng của con đã đủ nặng rồi! Con không cần phải gánh những vấn đề của Ngài cho con nữa! ”

Sau đó, tôi biết rằng một cái ách là một tấm ván có hai vòm và nó được đặt trên hai con gia súc để chúng có thể kéo một chiếc xe đẩy.

Giá trị của một cái ách là nó cắt giảm một nửa trọng tải. Nếu không có ách, một con bò phải tự mình kéo toàn bộ sức nặng. Nhưng nếu chúng ta dồn con bò này với con bò khác, thì hai con vật cùng kéo vật nặng, làm cho nó nặng bằng một nửa.

Vì vậy, khi Chúa Giê-su bảo chúng ta hãy mang lấy ách của Ngài, Chúa không nói rằng Ngài sẽ mang đến cho chúng ta thêm những vấn đề của Ngài. Chúa Giê-xu không có bất kỳ vấn đề nào! Chúa nói rằng Ngài sẽ chia sẻ vấn đề của chúng ta. Chúa sẽ chia sẻ gánh nặng của chúng ta. Chúa sẽ tự gánh lấy căng thẳng của chúng ta và cùng với chúng ta chịu đựng điều đó.

Chúa Giê-su sử dụng ba động từ đáng chú ý trong Kinh thánh này: đến, học và lấy. Giống như Chúa Giê-su đã nói: “Hãy hợp tác với ta để các con có thể học cách ta làm điều đó. Thực hiện một công việc nhẹ nhàng hơn sẽ giúp các con giảm bớt căng thẳng và giải quyết các vấn đề của các con dễ dàng hơn. ”

Khi chúng ta móc nối với Chúa Giê-su Christ, chúng ta đồng hành cùng Ngài. Chúng ta chuyển động cùng chiều và cùng tốc độ. Chúng ta di chuyển đúng hướng và đúng tốc độ. Và chúng ta di chuyển với một gánh nặng nhẹ nhàng hơn.

Rick Warren (Nhã Ca lược dịch)