Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1575

Tin Tưởng Vào Sự Bảo Vệ Của Chúa

Chúa dọn bàn cho tôi Trước mặt kẻ thù nghịch tôi; Chúa xức dầu cho đầu tôi, Chén tôi đầy tràn." Thi Thiên 23: 5

Làm thế nào để bạn xử lý những người láo xược? Chúng ta đừng làm. Hãy để Chúa xử lý chúng. Hãy để Chúa là người bảo vệ chúng ta.

Chúng ta có thể nhận thấy rằng nền văn minh đang mất dần tính lịch sự. Thế giới đang hỗn độn hơn! Internet đóng một vai trò trong việc nầy. Nó cho phép mọi người ẩn nấp sau màn hình và nói những điều trực tuyến mà họ sẽ không bao giờ nói trực tiếp với người khác.

Những người làm điều nầy bộc lộ sự hẹp hòi trong tấm lòng của họ. Kẻ tiểu nhân coi thường người khác, họ cho rằng làm như vậy sẽ khiến họ cảm thấy dễ chịu hơn.

Nhưng những người cao thượng làm cho người khác cảm thấy thú vị. Vua Đavid là một người thông biết điều này. Ông biết ý nghĩa khi bị tấn công về mặt tình cảm, lời nói và thể chất. Khi còn trẻ, ông được tiên tri Sa-mu-ên xức dầu để trở thành vị vua kế tiếp của Y-sơ-ra-ên, nhưng Đa-vít đã dành hai năm để chạy trốn người tiền nhiệm là Vua Sau-lơ, người muốn giết ông. Ông trốn trong các hang động trong khi liên tục bị chỉ trích sau lưng.

Tuy nhiên, Đa-vít không bao giờ nói xấu Sau-lơ; ông không bao giờ trả đũa. Đức Chúa Trời đã chuẩn bị cho Đa-vít làm vua sau tấm lòng trung thực của ông.

Đa-vít nói trong Thi thiên 23: 5, “Chúa dọn bàn cho tôi Trước mặt kẻ thù nghịch tôi; Chúa xức dầu cho đầu tôi, Chén tôi đầy tràn”.

Đa-vít nhận ra sự tốt lành của Đức Chúa Trời đối với ông. Đức Chúa Trời xức dầu trên đầu ông, và nói với thế gian rằng: Đây là con trai của Ta! Hãy lui xa! Đa-vit sẽ là nhà lãnh đạo kế tiếp”. Chén của Đa-vít đầy tràn, điều đó có nghĩa là Đức Chúa Trời tiếp tục ban phước cho ông, ngay cả khi những người khác tấn công.

Có vẻ như Đavid đã bị căng thẳng? Không! Ông không cần phải dùng hết sức lực để tự vệ vì tin tưởng Chúa là người bảo vệ mình.

Cần có nhiều đức tin và lòng khiêm tốn để yên tâm và tin cậy Chúa khi chúng ta đang bị tấn công, khi chúng ta bị hiểu lầm và khi tin đồn đang lan truyền về chúng ta. Khi điều đó xảy đến, chúng ta sẽ muốn làm điều gì đó để giải quyết vấn đề.

Nhưng chúng ta giống như Đấng Christ, nhất là khi chúng ta giữ im lặng trước sự tấn công. Chúa Giê-su liên tục bị tấn công, nhưng Ngài không bao giờ trả đũa — ngay cả trên đường đến thập tự giá. Chúa giữ im lặng trước những người tố cáo mình bởi vì Chúa đã giao phó mình cho sự chăm sóc của Đức Chúa Cha.

Kinh Thánh nói, “Vậy, những người chịu khổ theo ý muốn Đức Chúa Trời, hãy tiếp tục làm lành và phó thác linh hồn mình cho Đấng Tạo Hóa thành tín.” (1 Phi-e-rơ 4:19).

Chúa sẽ không làm chúng ta thất vọng. Hãy tin tưởng để Chúa trở thành người bảo vệ chúng ta ngay hôm nay.

Rick Warren (Nhã Ca lược dich)