Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1576

Thắng Hay Bại?

Cảm ơn Chúa! Câu trả lời là từ Chúa Giê Su Chirst, Chúa chúng ta. . . . Cho nên hiện nay chẳng còn có sự đoán phạt nào cho những kẻ ở trong Đức Chúa Giê-su Christ (Rô-ma 7:25; Rô-ma 8: 1)

Hỡi các bạn:

Là Cơ đốc nhân, bạn có gặp khó khăn trong đời đời sống đạo không? Chà, nếu bạn đang cố gắng bằng chính sức lực của mình, hãy từ bỏ đi! Vì đó là không thể.

Một trong những người bạn rất thân của tôi luôn là người lãnh đạo của bất kỳ mục vụ nào trong thành phố của anh ấy. Anh ấy tỏ ra rạng rỡ và vui tươi trong mọi tình huống. Một ngày nọ, chuyến bay của tôi quá cảnh ở một phi trường và tôi có một ít thì giờ trước khi bắt chuyến bay kế nên tôi quyết định gọi anh. Tôi nói, "Bạn khỏe không?"

Anh ấy nói, "Tôi rất đau khổ. Ước gì Chúa đưa tôi về nhà." Tôi đã bị sốc. Tôi chưa bao giờ nghe những lời như vậy từ người đàn ông này.

Sau đó anh ta tiếp tục nói, "Bạn nghĩ tôi là một Cơ đốc nhân đắc thắng. Tôi không phải vậy. Tôi là một tội nhân khốn khổ. Tôi đã không chung thủy. Kể từ khi tôi trở thành một Cơ đốc nhân, tôi đã cố gắng hành động như một Cơ đốc nhân tốt. Tôi đã cố gắng thuyết phục mọi người rằng tôi là một Cơ đốc nhân tuyệt vời, nhưng tôi là một kẻ đạo đức giả, liên tục thất bại với Chúa. Tôi đã thử mọi cách tôi biết để trở thành một Cơ đốc nhân đắc thắng, nhưng không có gì hiệu quả với tôi. " Tôi cảm thấy được thôi thúc để đọc cho anh ấy nghe từ Rô-ma 7, nơi sứ đồ vĩ đại Phao-lô nói: "Tôi không hiểu điều mình làm: tôi chẳng làm điều mình muốn, nhưng làm điều mình ghét.... Khốn nạn cho tôi! Ai sẽ cứu tôi thoát khỏi thân thể hay chết nầy? " (Rô-ma7: 15,24).

Anh ấy trả lời, "Đó là tiểu sử của tôi!"

Nhưng Phao-lô tiếp tục đưa ra giải pháp trong câu cuối cùng của chương đó: "Tạ ơn Đức Chúa Trời - nhờ Đức Chúa Giê-su Christ, Chúa chúng ta!" Kinh thánh Hằng sống nói, "Cảm ơn Chúa! Việc đó đã được thực hiện bởi Chúa Giê Su Christ, Chúa chúng ta. Ngài đã giải thoát cho tôi."

Tôi giải thích với anh rằng không thể nào anh có thể sống một cuộc đời đắc thắng bằng nỗ lực xác thịt của chính mình, bất kể anh có thể đeo bao nhiêu mặt nạ hay bao nhiêu quyết tâm mà anh có thể thực hiện. Đấng duy nhất có thể sống đời sống Cơ đốc là chính Chúa Giê-su, đang sống trong chúng ta nhờ sự giúp đỡ của Đức Thánh Linh.

Sau khi xem xét những điểm nổi bật cơ bản của Rô-ma 7, tôi đi vào phân đoạn vinh quang của Rô-ma 8, " Cho nên hiện nay chẳng còn có sự đoán phạt nào cho những kẻ ở trong Đức Chúa Giê-su Christ" (Rô-ma 8:1).

Đây là một chân lý giải phóng vĩ đại mà mọi Cơ đốc nhân, những người đang đấu tranh để làm vui lòng Đức Chúa Trời bằng chính sức mình, cần được biết. Không có cách nào tôi có thể sống đời sống Cơ đốc, trừ khi Đức Thánh Linh cho phép tôi, bất kể tôi cầu nguyện, kiêng ăn, van xin hay nài nỉ bao lâu. Tôi không có khả năng làm đẹp lòng Đức Chúa Trời bằng sức riêng của mình.

Chúng ta cần Đấng trợ giúp - Chúa Thánh Linh. Và Ngài sẵn sàng. Nhưng trước tiên tôi phải công nhận rằng "thế tên họ của bạn vào đây" cũ của tôi đã bị đóng đinh với Chúa Giêsu.

Bill Bright (Trầm văn Lộc Lược dịch)