Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 264

Mùa Phục Sinh, Nói Chuyện... Chúa Phục Sinh

Kinh Thánh: Giăng 11: 25; 1 Cô-rinh-tô 15: 3, 4; Khải Huyền 1: 17, 18

Kính chào quý độc giả,

Mùa Lễ Kỷ Niệm Chúa Giê-xu phục sinh năm 2023 đang đến với cả nhân loại trên hoàn vũ nầy.

Lễ Phục Sinh năm 2023 nhằm ngày Chúa Nhật 9 tháng 4.

Phục Sinh là Lễ Kỷ Niệm sự sống lại của Chúa Giê-xu.

Phục sinh có nghĩa là sống lại. Sống lại có nghĩa là Chúa Giê-xu đã chết, đã được chôn trong mộ. Và sau ba ngày nằm trong mồ mả, Chúa Giê-xu sống lại bước ra khỏi mộ phần. Ngài đã hiện ra cho rất nhiều người xem thấy thân thể phục sinh vinh hiển của Ngài. Kinh Thánh cho biết có đến hơn năm trăm người xem thấy Chúa phục sinh hiện ra với họ (Xem Kinh Thánh, sách 1 Cô-rinh-tô, chương 15, câu 6)

Kinh Thánh xác nhận: “Đấng Christ (tức Đức Chúa Giê-xu Christ, nv) chịu chết vì tội chúng ta theo lời Kinh Thánh. Ngài đã bị chôn, đến ngày thứ ba, Ngài sống lại theo lời Kinh Thánh.” (Trích Kinh Thánh, sách 1 Cô-rinh-tô, chương 15, câu 3, 4)

Kinh Thánh là quyển sách quan trọng nhất trong vũ trụ, vì Kinh Thánh là Lời Hằng Sống của Đức Chúa Trời dành cho con người chúng ta. Cho nên, những gì Kinh Thánh nói là rất quan trọng và rất đáng tin cậy.

Kinh Thánh xác nhận Chúa Giê-xu đã chết vì tội chúng ta (chứ không phải vì tội của Ngài, vì Ngài là Đấng vô tội hoàn toàn). “Đức Chúa Trời đã làm cho Đấng vốn chẳng biết tội lỗi (Chúa Giê-xu, nv) trở nên tội lỗi vì chúng ta” (Sách 2 Cô-rinh-tô, chương 5, câu 21). Kinh Thánh cũng xác nhận sau ba ngày, Ngài sống lại.

Một chỗ khác trong Kinh Thánh, chính Chúa Giê-xu cũng đã tuyên bố: “Đừng sợ chi, ta là Đấng trước hết, và là Đấng sau cùng, là Đấng Sống; ta đã chết, kìa nay ta sống đời đời, cầm chìa khóa của sự chết và Âm phủ.” (Trích Kinh Thánh, sách Khải Huyền, chương 1, câu 17, 18)

Đấng hiện hữu từ trước khi sáng thế, và con mãi cho đến sau vô tận chính là Chúa Giê-xu. Ngài là Đấng Sống. Chúa Giê-xu đã chết trên thập tự giá và được chôn trong mộ ba ngày, rồi sau đó Ngài sống lại và sống đời đời. Chúa Giê-xu là Đấng đang cầm chìa khóa của sự chết và Âm phủ trong tay Ngài.

...

Thưa bạn, chắc chắn bạn sẽ không tìm thấy một con người nào trong suốt cả cõi lịch sử dám tuyên bố những lời đầy quyền năng như những lời trên đây của Chúa Giê-xu. Vì tất cả mọi người đều bị sự chết khuất phục, không ai chiến thắng được sự chết cả. Chỉ có Đức Chúa Giê-xu là Đấng duy nhất trong toàn cõi vũ trụ nầy, từ xưa cho đến nay, chiến thắng sự chết và sống lại, sống đời đời. Cho nên, chỉ một mình Ngài mới có quyền ban sự sống đời đời cho những ai bằng lòng tin nhận Ngài.

Một lời phán quý báu nữa của Chúa Giê-xu về sự sống lại của Ngài như sau:

Ta là sự sống lại và sự sống; kẻ nào tin ta thì sẽ sống, mặc dầu đã chết rồi.” (Sách Giăng, chương 11, câu 25)

Ngài là sự sống lại, có nghĩa là Ngài đã thực sự chết thì mới có chuyện sống lại được. Xưa nay, cũng có một số người chết rồi sống lại. Một trong những trường hợp điển hình được Kinh Thánh ghi lại, đó là sự sống lại của La-xa-rơ:

Đức Chúa Giê-xu phán rằng: Hãy lăn hòn đá đi. Ma-thê, là em gái kẻ chết, thưa rằng: Lạy Chúa, đã có mùi, vì người nằm đó bốn ngày rồi. Đức Chúa Giê-xu lại phán: Ta há chẳng từng nói với ngươi rằng nếu ngươi tin thì sẽ thấy sự vinh hiển của Đức Chúa Trời sao? Vậy, họ lăn hòn đá đi. Đức Chúa Giê-xu bèn nhướng mắt lên trời mà rằng: Thưa Cha, tôi tạ ơn Cha, vì đã nhậm lời tôi. Tôi biết rõ rằng Cha nhậm lời tôi luôn, nhưng tôi nói vậy là vì cớ đoàn dân nầy đứng chung quanh tôi, hầu cho họ tin rằng ấy chính Cha là Đấng đã sai tôi đến. Khi Ngài nói xong, bèn kêu lên một tiếng lớn rằng: Hỡi La-xa-rơ, hãy ra! Người chết đi ra, chân tay buộc bằng vải liệm và mặt thì phủ khăn. Đức Chúa Giê-xu phán cùng chúng rằng: Hãy mở cho người, và để người đi.” (Sách Giăng, chương 11, câu 39-44)

La-xa-rơ đã chết và được chôn trong mộ 4 ngày, đã có mùi hôi thối rồi; nhưng Đức Chúa Giê-xu đã kêu người sống lại từ trong kẻ chết trước sự kinh ngạc của nhiều người chứng kiến, nhất là sự kinh ngạc của hai em gái La-xa-rơ là Ma-thê và Ma-ri.

Nhưng La-xa-rơ sống lại được một thời gian rồi sau đó ông cũng chết với thân thể hay chết vì tội lỗi của mình, chứ không sống đời đời được.

Còn Chúa Giê-xu sau khi sống lại thì Ngài sống mãi mãi, không bao giờ chết nữa. Mộ của Chúa Giê-xu còn hiện hữu tại nước Do-thái ngày hôm nay là một di tích, một bằng chứng hùng hồn để cho mọi người biết rằng Chúa Giê-xu đã sống lại và sống đời đời, vì ngôi mộ đó là ngôi mộ trống.

Khi Chúa Giê-xu sống lại cách đây hai ngàn năm vào một buổi sáng tinh mơ của ngày thứ nhất trong tuần lễ, thì thiên sứ hiện ra và báo tin mừng sống lại cho những người đi thăm mộ Chúa như sau:

Song thiên sứ nói cùng các người đàn bà đó rằng: Các ngươi đừng sợ chi cả; vì ta biết các ngươi tìm Đức Chúa Giê-xu, là Đấng bị đóng đinh trên thập tự giá. Ngài không ở đây đâu; Ngài sống lại rồi, như lời Ngài đã phán. Hãy đến xem chỗ Ngài đã nằm.” (Sách Ma-thi-ơ, chương 28, câu 5, 6)

Vâng, xin mời bạn “hãy đến xem chỗ Ngài đã nằm”. Đó chỉ là ngôi mộ trống không mà thôi, chứ không còn răng hay tóc như một số giáo chủ đã chết và còn để lại cho môn đệ của họ biết chắc rằng là họ đã chết và chết mãi mãi, không bao giờ sống lại và sống đời đời như Chúa Giê-xu.

Chúa Giê-xu không những là sự sống lại mà Ngài còn là sự sống nữa.

Từ “sự sống” đứng sau cụm từ “sự sống lại” nói lên một điều là sự sống ấy là sự sống vinh hiển, sự sống vĩnh hằng, sự sống đời đời ở trong Chúa Giê-xu.

Cảm tạ Đức Chúa Trời đã khiến Đức Chúa Giê-xu sống lại từ trong kẻ chết và sống mãi mãi, nên chỉ có Chúa Giê-xu mới có quyền ban sự sống đời đời cho những ai bằng lòng tin nhận Ngài.

Sứ đồ Giăng đã cho biết: “Ta đã viết những điều nầy cho các con, hầu cho các con biết mình có sự sống đời đời, là kẻ nào tin đến danh Con Đức Chúa Trời” (tức Chúa Giê-xu, nv) (Sách 1 Giăng, chương 5, câu 13)

...

Chúa Giê-xu là sự sống lại và sự sống. Chúa Giê-xu là Đấng Sống đời đời.

Bạn có muốn nhận được sự sống đời đời từ nơi Chúa Giê-xu ban cho không?

Nếu muốn nhận được sự sống đời đời, xin hãy mở lòng ra, mời Chúa Giê-xu ngự vào đời sống mình là quý vị và các bạn sẽ trở nên con cái Ngài và được hưởng sự sống đời đời.

Sau đây là lời cầu nguyện tin Chúa (gợi ý) dành cho quý vị và các bạn nào sẵn lòng tin Chúa:

“Kính lạy Đức Chúa Trời là Cha yêu thương của con. Con cảm tạ Ngài đã ban Chúa Giê-xu xuống trần gian nầy để chịu chết đền tội cho con. Ngài đã sống lại từ trong kẻ chết và sống đời đời để ban sự sống đời đời cho những ai bằng lòng tin nhận Ngài. Con nhận biết, con là tội nhân trước mặt Ngài. Nay, con xin Ngài tha thứ mọi tội lỗi của con, vui nhận con làm con của Ngài. Con kính mời Ngài ngự vào lòng con và biến con trở nên con người Chúa muốn. Xin cho con trung tín theo Ngài suốt cuộc đời còn lại của con. Con thành tâm cầu nguyện trong danh Chúa Giê-xu Christ. A men!” (A men, có nghĩa là muốn được như lời vừa cầu xin)

Nếu quý vị và các bạn đã thưa với Chúa lời cầu nguyện chân thành như trên, chắc chắn quý vị và các bạn đã trở nên con cái Đức Chúa Trời.

Xin kính mời quý vi và các bạn tìm đến một Hội Thánh Tin Lành gần nơi bạn ở để cùng thờ phượng Chúa với các con cái Chúa khác để được lớn lên trong Ngài.

Quý vị cũng có thể lắng nghe Đài NGUỒN SỐNG, tiếng nói của tình yêu, chân lý và hy vọng được phát thanh hằng ngày trên internet qua địa chỉ: dainguonsong.com để được hiểu biết thêm về Chúa và lời của Ngài.

Xin gởi đến quý độc giả những vần thơ Phục Sinh như là lời mời gọi tha thiết của chúng tôi dành cho quý vị:

“... Chúa sống lại bao năm rồi bạn hỡi
Đang chờ ta ban sức sống cho ta
Đang chờ ta rao báo khắp gần xa
Tin Chúa sống, sống muôn đời bất diệt.

Chúa sống lại cho ta niềm tin quyết
Một niềm tin vững chãi không phôi pha
Một niềm tin thật son sắc, đậm đà
Cảm tạ Chúa ban niềm tin đắc thắng.

Nầy bạn hỡi, nếu bạn còn lo lắng
Còn băn khoăn, còn lo sợ đủ điều
Thì hôm nay, mời đến với Chúa yêu
Đời sống bạn sẽ bình an, phước hạnh.”

Rất mong quý độc giả là những người chưa tin nhận Chúa Giê-xu là Sự Sống Lại và Sự Sống sẽ quyết định tin nhận Ngài ngay trong mùa Phục Sinh năm nay để được sống ở trong Ngài hôm nay cũng như sống với Ngài trong cõi vĩnh hằng trong tương lai.

Rất hân hạnh được đón tiếp quý vị và các bạn vào trong đại gia đình của Đức Chúa Trời là Hội Thánh để cùng thờ phượng Chúa với chúng tôi và hưởng niềm vui của người được cứu rỗi, được sự sống đời đời!

Kính chúc mọi người một mùa Phục Sinh tràn đầy sức sống phục sinh từ nơi Chúa Phục Sinh ban cho.

Happy Easter 2023!

Mục Sư Nguyễn - Đình - Liễu