Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 383

Kỷ Niệm Một Tình Yêu




"Nhưng Đức Chúa Trời tỏ lòng yêu thương Ngài đối với chúng ta, khi chúng ta còn là người có tội, thì Đấng Christ vì chúng ta chịu chết." - Rô-ma 5:8
“Nhưng Đức Chúa Trời, là Đấng giàu lòng thương xót, vì cớ lòng yêu thương lớn Ngài đem mà yêu chúng ta, nên đang khi chúng ta chết vì tội mình, thì Ngài làm cho chúng ta sống với Đấng Christ, ấy là nhờ ân điển mà anh em được cứu” – Ê-phê-sô 2:4-5

Tôi cảm tạ Đức Chúa Trời yêu thương, Ngài làm mọi điều cho loài người bằng tình yêu tuyệt đối, đời đời, vô điều kiện! Chúa đã ban cho anh chị em chúng tôi cha mẹ rất thương con cái của mình! Cha mẹ chúng tôi đã về với Chúa trong sự bình an, nhưng mỗi khi nhớ lại, tôi không thể cầm được nước mắt… Cha tôi đã về với Chúa bốn năm trước, và mẹ thì về với Chúa vào đầu năm ngoái! Điều đặc biệt là, mẹ tôi ra đi vào ngay tối mùng một Tết (âm lịch), vào khoảng giữa tháng Hai (dương lịch), cho nên mỗi đầu năm là hình ảnh mẹ lại trở về với tôi…

Rồi đến tháng Ba thì bắt đầu mùa lễ Thương Khó, và tiếp theo là Lễ Phục Sinh – kỷ niệm Chúa Cứu Thế Giê-su sống lại! Tôi suy nghĩ, "…nếu tôi nhớ thương mẹ như vậy, thì chắc các môn đồ của Chúa lúc đó cũng thương nhớ Ngài lắm… Chắc chắn họ rất buồn khi biết Ngài đã về với Đức Chúa Cha… cũng như mẹ đã rời xa chúng tôi và về Nước Thiên Đàng! Chúa Giê-su biết điều này và Ngài đã xin Đức Chúa Cha ban Đức Thánh Linh đến ở cùng các môn đồ Ngài và ở cùng chúng ta mãi mãi (Giăng 14:16). "Chúc tạ Đức Chúa Trời, Cha Đức Chúa Jêsus Christ chúng ta, là Cha hay thương xót, là Đức Chúa Trời ban mọi sự yên ủi" (2 Cô-rinh-tô 1:3). Tạ ơn Chúa toàn tri và yêu thương mọi người!

Là Cơ Đốc Nhân, Mùa Lễ Thương Khó và Phục Sinh là mùa lễ lớn nhất trong năm, vì nhờ sự chết và sự sống lại của Chúa Cứu Thể Giê-su, mà chúng ta được tẩy sạch tội và được sư sống đời đời trên Nước Trời! Sự chết của Ngài bày tỏ một sự hy sinh cao quý, vô giá, để cứu mọi người tin nhận Ngài làm Đấng cứu chuộc mình khỏi sự chết đời đời! Chính tội lỗi dẫy đầy của chúng ta mà Chúa Giê-su phải xuống thế gian để chết thế cho chúng ta, vì Chúa quá yêu thương chúng ta; như Ngài đã phán, "Vì Đức Chúa Trời yêu thương thế gian, đến nỗi đã ban Con một của Ngài, hầu cho hễ ai tin Con ấy không bị hư mất mà được sự sống đời đời" (Giăng 3:16). Thêm vào đó, Chúa chúng ta là Đấng sống! Ngài đã phục sinh, đã sống lại, đã chiến thắng sự chết, chiến thắng quyền lực ma-quỷ; bởi vì Ngài là Chúa hằng sống, toàn năng, vô hạn, vô biên! "Ha-lê-lu-gia! Hỡi linh hồn ta, hãy ngợi khen Đức Giê-hô-va" (Thi-thiên 146:1); "Ha-lê-lu-gia! Hãy ngợi khen Đức Giê-hô-va trong nơi thánh Ngài! Hãy ngợi khen Ngài trên bầu trời về quyền năng Ngài! …Phàm vật chi thở, hãy ngợi khen Đức Giê-hô-va! Ha-lê-lu-gia" (Thi-thiên 150:1, 6).

Mùa Xuân đã đến, chúng ta đang bước vào mùa Lễ Kỷ Niệm Một Tình Yêu – Mùa Lễ Thương Khó và Phục Sinh của Chúa Giê-su, hãy suy nghĩ nhiều về sự hy sinh và tình yêu của Ngài; vì hai điều này luôn giúp chúng ta kính yêu Chúa và muốn sống cho Chúa nhiều hơn! Chúng ta nên suy gẫm 7 điều sau đây, mà Chúa đã ban cho chúng ta…
1.Chúa Giê-su vô tội, nhưng phải chết thế vì tội của chúng ta, để chúng ta được xưng công chính. "Đức Chúa Trời đã làm cho Đấng vốn chẳng biết tội lỗi trở nên tội lỗi vì chúng ta, hầu cho chúng ta nhờ Đấng đó mà được trở nên sự công bình của Đức Chúa Trời" (2 Cô-rinh-tô 5:21).
2.Chúa tha thứ hết mọi tội lỗi chúng ta; như sứ đồ Phao-lô đã nói, "Khi anh em đã chết bởi tội lỗi mình và sự xác thịt mình không chịu cắt bì, thì Đức Chúa Trời đã khiến anh em sống lại với Đấng Christ, vì đã tha thứ hết mọi tội chúng ta" (Cô-lô-se 2:13). "Nhưng Chúa có lòng tha thứ cho, Để người ta kính sợ Chúa" (Thi-thiên 130:4).
3.Chúa đắc thắng sự chết, Ngài phục sinh, hiện nay ở bên hữu Đức Chúa Trời và Ngài cầy thay cho chúng ta. "… Đấng Christ đã từ kẻ chết sống lại, thì chẳng chết nữa; sự chết không còn cai trị trên Ngài" (Rô-ma 6:9); "…Đức Chúa Jêsus Christ là Đấng đã chết, và cũng đã sống lại nữa. Ngài đang ngự bên hữu Đức Chúa Trời, cầu nguyện thế cho chúng ta" (Rô-ma 8:34).
4.Chúa ban Đức Thánh Linh ở cùng chúng ta, là Đấng quan phòng, dạy chúng ta mọi điều; "Nhưng Đấng Yên ủi, tức là Đức Thánh Linh mà Cha sẽ nhân danh ta sai xuống, Đấng ấy sẽ dạy dỗ các ngươi mọi sự, nhắc lại cho các ngươi nhớ mọi điều ta đã phán cùng các ngươi" (Giăng 14:26).
5.Chúa cho chúng ta được làm con cái yêu dấu, là kẻ kế tự của Ngài. "Hãy xem Đức Chúa Cha đã tỏ cho chúng ta sự yêu thương dường nào, mà cho chúng ta được xưng là con cái Đức Chúa Trời; và chúng ta thật là con cái Ngài" (1 Giăng 3:1a).
6.Chúa ban cho chúng ta sự bình an mà thế gian không thể ban cho. "Ta để sự bình an lại cho các ngươi; ta ban sự bình an ta cho các ngươi; ta cho các ngươi sự bình an chẳng phải như thế gian cho. Lòng các ngươi chớ bối rối và đừng sợ hãi" (Giăng 14:27).
7.Chúa sắm sẵn cho chúng ta một chỗ trên Nước Thiên Đàng và sẽ trở lại rước chúng ta về với Ngài, "Trong nhà Cha ta có nhiều chỗ ở; bằng chẳng vậy, ta đã nói cho các ngươi rồi. Ta đi sắm sẵn cho các ngươi một chỗ. Khi ta đã đi, và sắm sẵn cho các ngươi một chỗ rồi, ta sẽ trở lại đem các ngươi đi với ta, hầu cho ta ở đâu thì các ngươi cũng ở đó" (Giăng 14:2-3).

Cảm tạ Chúa Giê-su đã đến thế gian chết thay tội lỗi của chúng con, chỉ vì Ngài yêu thương chúng con vô bờ bến! Nguyện xin Thánh Linh Chúa giúp chúng con sống xứng đáng với tình yêu hằng hữu của Ngài; xin thêm sức cho chúng con luôn sống trung tín, hầu việc Chúa, truyền ra tình yêu, Tin Lành cứu rỗi của Chúa Giê-su cho mọi người, mọi nơi, mọi lúc! "Tôi sẽ hết lòng cảm tạ Đức Giê-hô-va, Tỏ ra các công việc lạ lùng của Ngài" (Thi-thiên 9:1). Amen!

Ân Điển Chúa, không bút nào thể tả,
Nó vượt xa, hết trí tuệ con người,
Chẳng có ai, như Đấng Christ bạn ơi,
Hãy mau đến, ăn năn và tin Chúa!
Chỉ một Đấng, một Con Đường chọn lựa,
Chúa Giê-su, là Sự Sống đời đời,
Ngài thương ta, vô bờ bến bạn ơi,
Ôi nhớ mãi, một tình yêu miên viễn!

Ngọc Huỳnh Bích