Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 384

Năm 2022




"Các ngươi hãy gìn giữ làm theo những luật pháp và mạng lịnh ta, hầu cho xứ mà ta dẫn các ngươi đến ở không mửa các ngươi ra." - Lê-vi Ký 20:22

Năm nay là năm 2022, tôi muốn tìm những câu Kinh Thánh có địa chỉ là chương 20, câu 22, để xem Lời Chúa dạy những gì trong những câu Kinh Thánh có địa chỉ này… Sau khi tìm trong những sách mà có chương 20, tôi tìm được câu Lê-vi Ký 20:22, "Các ngươi hãy gìn giữ làm theo những luật pháp và mạng lịnh ta, hầu cho xứ mà ta dẫn các ngươi đến ở không mửa các ngươi ra." Thật là một câu Kinh Thánh đầy đủ ý nghĩa để nhắc nhở con dân Chúa bắt đầu một năm mới, sống đẹp lòng Chúa, vinh hiển Danh Ngài!

Luật Pháp, Mạng Lệnh, Điều Răn của Chúa được Ngài phán dạy để giữ con dân Chúa khỏi phạm tội với Ngài; bởi vì Chúa là Đấng thánh khiết, Chúa ghét tội lỗi, "Kẻ kiêu ngạo chẳng đứng nổi trước mặt Chúa; Chúa ghét hết thảy những kẻ làm ác" (Thi-thiên 5:5). Ngài thương cả loài người, là những tội nhân; và do đó Chúa không muốn con dân Ngài sa ngã và đi vào cõi chết đời đời. Lời tiên tri Ê-sai cũng cho chúng ta biết Chúa buồn khi dân Ngài phạm tội, "Song họ đã bội nghịch, đã làm cho Thần thánh Ngài buồn rầu, Ngài bèn trở làm cừu thù với họ, và chính mình Ngài chinh chiến cùng họ" (Ê-sai 63:10).

Sự phạm tội của dân Chúa đã chọc giận Ngài, như được bày tỏ qua lời tiên tri Giê-rê-mi 8:19, "Nầy, có tiếng kêu la của con gái dân ta, kêu từ đất xa lắm, rằng: Đức Giê-hô-va không còn ở trong Si-ôn sao? Vua của thành ấy không còn ở giữa thành sao? Sao chúng nó dùng tượng chạm của mình và vật hư không của dân ngoại mà chọc giận ta vậy?" Thật vậy, Đức Chúa Trời vô cùng đau buồn vì tội lỗi của dân Ngài; và Chúa đau buồn khi chúng ta phạm tội.

Trong Tân Ước, sứ đồ Phao-lô khuyên chúng ta, "Anh em chớ làm buồn cho Đức Thánh Linh của Đức Chúa Trời, vì nhờ Ngài anh em được ấn chứng đến ngày cứu chuộc. Phải bỏ khỏi anh em những sự cay đắng, buồn giận, tức mình, kêu rêu, mắng nhiếc, cùng mọi điều hung ác" (Ê-phê-sô 4:30-31). Thánh Linh Chúa cũng đau buồn khi chúng ta phạm tội. Chúa rất buồn khi chúng ta từ chối Ngài; khi chúng ta cố tình từ bỏ Điều Răn, Mạng Lệnh của Ngài để đi đến một nơi khác, vì những đam mê, tham vọng cá nhân. Nếu muốn Chúa vui lòng, thì chúng ta cần phải ăn năn, quay lại, tự xét mọi ý tưởng, ham muốn của mình, xem chúng có đúng theo Lời Chúa dạy không. "Bất cứ việc gì tựa như điều ác, thì phải tránh đi" (1 Tê-sa-lô-ni-ca 5:22).

Lê-vi Ký 20:22 nhắc nhở chúng ta phải cẩn thận “gìn giữ làm theo” Lời Chúa dạy, hầu cho Chúa luôn vui lòng, ở cùng, chỉ dẫn chúng ta đi đúng đường lối của Ngài! Nguyện xin Chúa Thánh Linh giúp chúng ta tránh xa tội lỗi; "…bỏ cách ăn nết ở ngày trước, thoát lốt người cũ là người bị hư hỏng bởi tư dục dỗ dành, mà phải làm nên mới trong tâm chí mình, và mặc lấy người mới, tức là người đã được dựng nên giống như Đức Chúa Trời, trong sự công bình và sự thánh sạch của lẽ thật" (Ê-phê-sô 4:22-24). "Đức Chúa Trời ôi! xin hãy dựng nên trong tôi một lòng trong sạch, và làm cho mới lại trong tôi một thần linh ngay thẳng" (Thi-thiên 51:10). Amen!

Khôn ngoan tránh khỏi những điều ác
Hết sức hết lòng, theo ý Ngài,
Luật Pháp, Điều Răn, luôn thực hiện,
Nương nhờ sức thánh, mãi bền dai!
Nhìn lên Đấng Christ, Đấng toàn hảo,
Phải sống sao cho sáng Danh Ngài,
Sống đạo giữa đời, làm ánh sáng,
Tin Lành rao giảng, phước hạnh thay!

Ngọc Huỳnh Bích