Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1583

Học Hỏi Từ Những Thất Bại

Lu-ca 22: 31-34

Môn đồ Phi-e-rơ là một người có đức tin lớn và hành động táo bạo. Nhưng như những độc giả của Tân Ước đều biết, phong cách vội vàng của ông đôi khi khiến ông mắc phải những sai lầm trầm trọng. Đã hơn một lần, người môn đệ này phải mang cái danh hiệu “kẻ thất bại thảm hại” hơn là “kẻ tôi tớ vâng phục”.

Tất cả chúng ta đều có thể liên hệ khi rơi vào tình trạng thiếu kỳ vọng. Vâng lời Đức Chúa Trời là một quá trình học hỏi, và thất bại là một phần trong quá trình phát triển của chúng ta với tư cách là những tôi tớ khiêm tốn. Khi khuất phục trước sự cám dỗ, hoặc chống lại uy quyền của Đức Chúa Trời, chúng ta nhận ra rằng tội lỗi có ít phần thưởng, và thậm chí những phần thưởng đó chỉ là phù du.

Thất bại là một công cụ học tập tuyệt vời, như Phi-e-rơ chắc chắn có thể chứng thực. Qua thử thách và sai lầm, ông khám phá ra rằng người tin Chúa cần phải có sự khiêm nhường (Giăng 13: 5-14); rằng đường lối của Đức Chúa Trời cao hơn đường lối của thế gian (Mác 8:33); và rằng một người không bao giờ được rời mắt khỏi Chúa Giê-su (Ma-thi-ơ 14:30). Phi-e-rơ ghi nhớ từng bài học đó và do đó đức tin của ông ngày càng mạnh mẽ hơn. Đó không phải là Rô-ma 8:28 đang hành động sao? Đức Chúa Trời đã khiến những thất bại của Phi-e-rơ được sử dụng tốt làm tài liệu huấn luyện vì môn đồ này háo hức trong sự trưởng thành và phục vụ.

Đức Chúa Trời không thưởng cho sự nổi loạn hoặc hành động sai trái. Tuy nhiên, bởi ân điển của Ngài, Ngài ban phước cho những ai chọn sự ăn năn và chấp nhận sự trừng phạt như một công cụ để trưởng thành.

Tất cả chúng ta có lẽ muốn trưởng thành trong đức tin của mình mà không bao giờ phạm sai lầm trước mắt Đức Chúa Trời, nhưng chúng ta không thể phủ nhận rằng những bước đi sai lầm là điều cần thiết. Sự thất bại dạy cho các tín đồ biết rằng vâng lời Chúa sẽ khôn ngoan hơn và có lợi hơn nhiều. Đó là một bài học mà tất cả chúng ta nên ghi nhớ.

Dr. Charles Stanley