Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1586

Tại Sao Cơ Đốc Nhân Cần Đau Khổ?

Đau khổ có thể chia thành ba loại: hạn chế về thể chất, thiên tai và hành động của con người. Chúa Giê-su nói trong Giăng 16:33, “Ta đã bảo các con những điều nầy, để các con có sự bình an trong Ta. Các con sẽ có hoạn nạn trong thế gian, nhưng hãy vững lòng, Ta đã thắng thế gian rồi.”" Cơ đốc nhân bị thiệt hại vì thế giới của chúng ta suy sụp, nhưng Đức Chúa Trời có thể sử dụng sự tổn thất mà chúng ta trải qua để chúng ta trưởng thành.

Là tín đồ, chúng ta trưởng thành khi trải qua khốn khó khi chúng ta là Cơ đốc nhân. Chúng ta học cách vượt qua nỗi thất vọng với những gì đang xảy ra để chấp nhận những gì đang lớn dần trong trái tim mình — sự kiên nhẫn, niềm tin và hy vọng. Chúa quan tâm sâu sắc đến tấm lòng chúng ta. Tâm hồn của chúng ta có thể lạnh, nóng hoặc ấm. Tội lỗi bí mật có thể ẩn trong các ngóc ngách. Chúng ta có thể từ chối lắng nghe lời chân thật của Thánh Linh, hoặc chúng ta có thể đơn giản là giữ mình khỏi Chúa. Đau khổ có thể giúp kéo chúng ta đến gần Chúa nếu chúng ta để nó xảy ra.

Đau khổ dạy chúng ta cách vui mừng. Vui mừng không đến từ một cảm giác, mặc dù cảm giác vui mừng khiến chúng ta vui mừng dễ dàng hơn. Không, vui mừng là một mạng lịnh. Đó là một cách để loại bỏ những suy nghĩ ngớ ngẩn dẫn chúng ta đến những con đường khiến chúng ta nghi ngờ sự tốt lành của Đức Chúa Trời khi đối mặt với đau khổ. Vui mừng huấn luyện tấm lòng chúng ta khao khát sự hiện diện của Đức Chúa Trời hơn là những gì Ngài có thể làm cho chúng ta.

Đau khổ giúp gắn kết danh tính của chúng ta trong Đấng Christ. Mặc dù chúng ta là vật sở hữu quý giá được Đức Chúa Trời lựa chọn, nhưng chúng ta không được miễn trừ khỏi khốn khổ. Chúng ta chỉ cần nhìn vào Chúa Giê-su và thời gian của Ngài trên đất để biết rằng khốn khó là một phần của việc theo Chúa. Mặc dù Kinh Thánh đưa ra một số lời giải thích cho sự đau khổ, nhưng phần lớn vẫn còn là một bí ẩn và sự tin cậy của chúng ta vào Chúa có cơ hội để tăng trưởng. Hãy để sự bí ẩn của nó kéo chúng ta đến gần Đức Chúa Trời.

Khi chúng ta đau khổ, chúng ta học được chiều sâu của lòng trắc ẩn và lòng thương xót của Đức Chúa Trời, chúng ta trông cậy vào Ngài để được giúp đỡ, thêm sức mạnh và sự hướng dẫn để giúp chúng ta vượt qua điều đó.

Jessica Van Roekel Crosswalk.com (Nhã Ca lược dịch)