Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 97

Tiếp Tục Rao Giảng Bất kể Sự Ngược Đãi

"Đấng Christ đau đớn trước nhất," mục sư Lý-diệu-Xuân nói. "Chúng tôi chỉ theo dấu Ngài. Có nhiều gai nhọn, nhưng chúng tôi chỉ chịu thương tổn chút ít nơi bàn chân. Đau đớn là việc nhỏ." Mục sư Lý nói về kinh nghiệm khổ nạn của mình.

Người đàn ông nói câu "Tôi sẽ đi rao giảng cho tới chết" đã gắn bó trong lời mình. Bỏ mặc áp lực của Phòng an-ninh nhân-dân, mục sư Lý không để mình thiếu một mục vụ hay thay đổi sứ điệp nào về sự cứu rỗi trong Chúa Jesus Christ trừ phi ông bị nhốt tù. Trong khoảng thời gian từ tháng 10/200 đến tháng 5/2001, ông đã bị bắt giữ 15 lần vì rao giảng tin lành trong căn nhà không đăng ký của mình tại Quảng Đông. Oâng đã bị bắt như vậy quá nhiều lần vào hai năm trước nên chẳng còn đếm được nữa. Trong lần bị giam mới đây, những cai tù đã trói tay chân ông vào nhau và xiềng chúng nơi cột đầu giường trong ba ngày. Cuối cùng khi được tha khỏi khổ hình này, ông bị buộc phải làm trong đường dây ráp đồ nơi xưởng sản xuất của khám đường để lắp bóng đèn vào những dây treo giáng sinh gởi sang Mỹ. Oâng và những người khác có một chỉ tiêu làm là 45 ngàn bóng cho một ngày. "Họ đã chịu sự đối xử vô nhân đạo này vì không làm xong nổi các chỉ tiêu sản xuất mỗi ngày trong trại khổ sai." Oâng Lý đã thấy nhiều cơ đốc nhân trong tù bị hành hạ tồi tệ đến độ máu từ mông họ chảy thấm ra ngoài quần áo.

Oâng đã bị giam tù 15 ngày về việc đặc biệt này. Tuy thế, các kinh nghiệm đó thay vì làm ông sợ hãi, chúng đã dạy ông biết chuẩn bị sẵn. Trong mọi lúc di chuyển ông luôn mang theo một túi sách nhỏ màu đen trong đó xếp sẵn chiếc mền và vài quần áo cần, để thay đổi trong nhà giam phòng khi bị bắt lần tới. "Bắt bớ sẽ đến bất kỳ, nhưng chúng tôi không lo sợ, như đã trù liệu cho mình rồi, vì chúng tôi không làm một tội ác nào cả." Khi nào việc xãy đến, ông sẽ dùng thì giờ để đọc Kinh-thánh là điều ông lén thực hiện được với sự đều đặn lạ lùng. Vợ ông là bà Thảo Xuyên hỗ trợ cho chồng mình mạnh mẽ và quyết không lo lắng. "Đức Chúa Trời sẽ giữ gìn ông ấy," bà nói, "vậy không cần phải lo sợ."

Trong năm 2000, phòng an ninh nhân dân cũng đã tịch thu nhà thờ của mục sư Lý và cho hàn xì đóng kín các cánh cửa. Vào đầu tháng mười một năm 2000, họ báo cáo đã cho nổ tung hoặc phá xập ít nhất là 450 nhà thờ, chùa, và các miếu trong tỉnh Hàng Châu thuộc đất Thiểm Tây. Viên chức nhà nước nói là các nhà lãnh đạo tôn giáo đã xây dựng nhà thờ và đình chùa bất hợp pháp. "Đừng thương xót chúng tôi," bà Thảo Xuyên nói về nếp sống của họ,"ít ra chúng tôi cũng luôn được nhắc nhở về mình đang trong một trận chiến tâm linh. Chúng tôi biết mình đang chinh chiến cho ai. Chúng tôi biết kẻ thù mình là ai và đang ở tại mức chiến đấu. Có lẽ chúng tôi phải cầu nguyện cho các cơ đốc nhân ở ngoài nước Trung Hoa. Trong sự nhàn rỗi, giàu sang, và tự do, đôi khi quý vị không còn biết rằng mình đang ở trong một cuộc chiến thuộc linh nữa."

Nếu chúng ta thật sự muốn dâng cho Đức Chúa Trời cuộc đời mình, mọi hoàn cảnh của đời sống sẽ là những bàn tung về các cơ hội mở mang nước Đức Chúa Chúa lan xa hơn. Phao Lồ hầu như đã hành động cách này trong đời sống của ông: Bị giam trong tù đã là cơ hội để cứu vị cai ngục và gia đinh của người; sự việc một người Do-thái dấu dao tìm giết ông, đã trở thành cơ hội để kêu cầu tới La-mã và đem Tin lành đến đó. Có lẽ Giô-giép nói về điều này hay nhất: "Đức Chúa Trời đã đổi lại thành tốt về những gì các anh đã làm trong độc ác. Ngài đã đem tôi lên vị trí cao trọng hôm nay hầu tôi có thể cứu được sự sống cho nhiều người," (Sáng 5:2) Bởi đó, những người như ông bà mục sư Lý không khi nào có thì giờ để xót xa về mình vì họ quá bận đi tìm cánh cửa nào được Chúa mở kế tiếp.

Khi mục sư Lý vào nhà giam, ông nói chuyện với mọi người về Đấng Christ, những người ông có thể chưa hề gặp gỡ. Oâng trở nên khá nổi tiếng đến độ mỗi khi bị bắt lại thì liền có ngay các dòng tin đầu hàng trên báo chí quốc tế và chính sách của nước Trung Hoa bị xét đoán lại. Họ biết mình đang ở trong cuộc chiến thuộc linh và tin rằng đó chính là chỗ họ được xử dụng thích đáng để hầu việc Thiên Chúa.

Phao lồ đã viết: "Cũng hãy vì tôi mà cầu nguyện, để khi tôi mở miệng ra, Chúa ban cho tôi Lời để nói cách dạn dĩ, bày tỏ lẽ mầu nhiệm của đạo Tin-lành, mà tôi vì đạo ấy làm sứ giả ở trong vòng xiềng xích." (Eâphê 6:19-1).

Published by Bethany House Publishers