Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1597

Từ Nguồn Nước Sống

Dân Ta đã phạm hai điều ác: Chúng đã lìa bỏ Ta, Là nguồn nước sống; Tự đào bể chứa nước, Bể bị rạn nứt, Không chứa nước được. (Giê-rê-mi 2:13 13)

Đối với chúng ta là những người tin Chúa, sự hài lòng nên được chi phối bởi thái độ bên trong và những quyết định mà chúng ta đưa ra hơn là bởi hoàn cảnh bên ngoài. Bởi vì Phao-lô đã học được bí mật này, nên ông có thể trải nghiệm niềm vui và bình an trong bất kỳ tình huống nào - cho dù Phao-lô bị bạn bè vây quanh hay bị cô lập trong nhà tù La Mã; cho dù ông có đầy đủ hay đang thiếu thốn.

Sứ đồ hiểu ý nghĩa của việc sống trong Đấng Christ và để Đấng Christ sống trong mình (Giăng 15: 1-9; Ga-la-ti 5: 22-23). Ông đã đưa ra một quyết định đơn giản nhưng có đức tin sâu sắc là để nguồn sống của Chúa chảy vào mình và kết quả là ông có được sự đảm bảo an bình, rằng những gì ông sở hữu bên trong không bao giờ có thể bị đánh cắp. Ông tin tưởng vào địa vị của mình là con của Đấng Toàn Năng, được tiếp cận đầy đủ với cuộc sống dồi dào mà Chúa Giê-su ban tặng.

Tôi muốn thách thức bạn - trong tuần này, khi có thứ gì đó đe dọa đánh cắp sự hài lòng của bạn, hãy chọn đặt mình trong Chúa; quyết định ngừng đặt mình nơi khác và ngừng cố gắng tự kiểm soát. Khi bạn thấy mình trở nên bối rối, lo lắng hoặc tức giận, hãy dừng lại và nói, "Lạy Chúa, Ngài là nguồn cội của con, và con rút ra từ Ngài khả năng trở thành người tử tế. Con rút ra từ Ngài sự tha thứ mà con cần rộng mở ngay bây giờ. Con rút ra từ Ngài tình yêu mà con cần bày tỏ”. Quyết định này là một sự tin cậy đơn giản.

Hãy quan sát và xem Đức Chúa Trời sẽ trấn an tinh thần của bạn như thế nào và cung cấp sự tin cậy khi bạn chỉ lấy Ngài làm nguồn cung cấp cho mình. Bạn sẽ ngạc nhiên về thái độ của chính mình: khi bạn phản ứng từ bên trong - thay vì từ xác thịt - Chúa Giê-su sẽ ban cho bạn khả năng đáp lại như Ngài muốn.

Dr. Charles Stanley (Crosswalk.com)