Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 98

Sinh Viên Thần Học Bị Đánh Đập

Chuyện về Giô-Giép trong Cựu-ước là một trong những câu chuyện cảm động nhất củs Kinh-thánh và của lịch sử thế giới. Giô-Giép đúng là một người hiền lành phải chịu nhiều đau khổ kinh khiếp, là người bị hiểu lầm nhưng hằng trung tín với Đức Chúa Trời. Tiến sĩ Vermon McGee dã điểm ra được nhiều chi tiết trong đời sống Giô-giép là hình bóng của đời sống Đấng Cứu Thế (Christ).

Khi những anh em của Giô-Giép đến trước mặt ông tại xứ Ai-Cập để xin mua thực phẩm, Giô-Giép đã đối diện với một thử nghiệm khó khăn. Nhiều năm trước đây chính họ đã đòi giết ông. Sau đó, họ đã bán ông làm kẻ nô lệ. Nhưng giờ đây, sau nhiều năm, Giô-Giép đã tha thứ cho họ. Sau khi cha là Gia-Cốp mất đi, họ lại sợ Giô-Giép sẽ trả thù, nhưng ông đảm bảo cùng anh em mình một sự tha thứ trọn vẹn.

Mục sư Chuck Swindoll tuờng thuật về một sinh viên thần học tại thành phố Chicago đã gặp một thử thách về sự tha thứ cũng giống như vậy. Mặc dù người sinh viên này thích làm các việc thuộc về mục vụ, nhưng công việc duy nhất anh tìm được là lái xe buýt chạy trong vùng phía nam của Chicago.

Ngày no,ï có một băng trẻ vị thành niên du đãng lên xe và không chịu trả tiền vé. Sau vài ngày cứ như vậy, chàng sinh viên khi thấy một người cảnh sát ở ngã tư đường bèn ngừng xe và báo cáo về chúng. Vị cảnh sát buộc đám này phải trả tiền, đoạn ông ta ra khỏi xe. Khi chiếc xe buýt được bẻ lái quanh nơi góc đường, lũ du đãng liền cướp bóc người sinh viên và đánh đập anh thật nặng nề. Anh đi thưa trình và nhóm băng đảng đó bị bắt giữ. Chúng bị thẩm định là có tội. Nhưng khi bản án tù được công bố, người Cơ Đốc trẻ tuổi thấy được nhu cầu tâm linh của chúng và trạnh lòng thương xót. Do đó anh xin với vị chánh án, nếu được, cho anh chịu phần án thế cho chúng. Những kẻ trong bọn du đãng và ông chánh án đều sững sờ. Anh giải thích,"Vì tôi đã tha thứ cho các em". Lời xin của anh đã bị từ chối, nhưng anh thăm viếng những thanh niên trẻ đó trong nhà giam và đưa được nhiều người trong số họ xưng nhận đức tin với Chúa Cứu Thế (Christ).

Cũng như Giô-Giép và người sinh viên thần học, nếu bị hiểu lầm, chúng ta nên mau chóng tha thứ và để Đức Chúa Trời dùng tình huống này cho các mục đích cứu chuộc của Ngài.

"Vả, nếu các ngươi tha lỗi cho người ta, thì Cha các ngươi ở trên trời cũng sẽ tha thứ cho các ngươi. Song nếu không tha lỗi cho người ta, thì Cha các ngươi cũng sẽ không tha lỗi cho các ngươi" (Mathiơ 6:14-15).

-Bill Bright