Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 99

Aâm Mưu Người Cộng Sản Nổ Ngược

James Hudson Taylor (1832-195), thường chỉ được biết với tên Hudson Taylor, đã là một nhà truyền giáo vĩ đại nhất của mọi thời gian. Một lần vào lúc bốn tuổi, Hudson đã nói, "Khi trở thành người lớn, tôi sẽ là người truyền giáo tại nước Trung-Hoa" Ôâng ta quả đã làm điều đó!

Tuy nhiên lúc 10 tuổi, Hudson đã bị ảnh hưởng của bạn bè và sống theo thói tục trong một thời gian. Nhưng vào một buổi chiều của tháng sáu năm 1849, ở tuổi 17, ông đến thư viện cha mình tìm một quyển sách để đọc. Sau cùng, ông cầm ra một truyền đạo đơn Tin lành có tựa đề "Mọi Sự Được Trọn", và quyết định đọc câu chuyện trong đó. Đức Thánh Linh đã xử dụng mạnh mẽ truyền đạo đơn này, và chẳng mấy chốc dắt ông tiếp nhận Đấng Christ làm Cứu Chúa của mình.

Taylor sau đó đã thành lập đội truyền giáo nổi tiếng tại nội điạ Trung-hoa, qua đó ông đã thiết lập 20 địa điểm truyền giáo, mang 849 truyền đạo viên vào công trường (968 người vào năm 1911), huấn luyện 700 cán sự người bản xứ, gây quỹ bằng đức tin được bốn triệu mỹ kim (trị giá khoảng một tỉ bạc bây giờ), và xây dựng được 125,000 nhà thờ tại Trung-Hoa. Người ta đã nói rằng ít nhất là 35,000 người đã được cứu qua phần kêu gọi của ông và khoảng 50,000 người được ông làm phép báp-têm. Oâng được ban cho một ơn tứ lớn lao để phấn khích mọi người dâng đời sống cùng của cải mình cho Đấng Christ.

Vài năm gần đây, Chính quyền cộng-sản Trung hoa là những người vô thần chống với Thượng-đế, có ủy thác một tác giả viết tiểu sử đời sống của Hudson Taylor với mục đích bóp méo sự thật để bôi nhọ ông. Họ muốn hạ bệ tên của nhà truyền giáo đã dâng đời sống cho Tin-lành, để rồi tẩy chay Tin-lành và Đức Chúa Trời. Nhưng vị tác giả này trong khi sưu tầm tài liệu đã bội phần kình phục trước đời sống thánh hóa và nhân từ của Taylor, và biết mình sẽ cực kỳ khó khăn để thực hiện công tác giao phó với một luơng tâm trung thực. Kết cục, trước nguy hiểm có thể bị mất mạng, ông đã để cây viết sang bên, từ bỏ lý trí vô thần của mình và xưng nhận Jesus làm Cứu Chúa cho cá nhân mình.

Dù biết hay không, mỗi hành xử của chúng ta đều để lại một ấn tượng cho các người khác. Chúng ta nên cầu xin Đức Chúa Trời để giúp mình làm được những biểu lộ của tìnhï yêu thương, lòng trung tín, và đời sống thánh khiết. Chúa Jesus đã nói,"Sự sáng các ngươi hãy soi trước mặt người ta, như vậy để họ thấy những việc lành của các ngươi, và ngợi khen Cha các ngươi ở trên trời" (Math 5:16).

-Bill Bright