Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1601

Đã Mua Thịt Nhưng Ăn Bánh Bít Qui

“Nếu là con cái thì chúng ta cũng là người thừa kế, vừa là người thừa kế của Đức Chúa Trời vừa là người cùng thừa kế với Đấng Christ” (Rô-ma 8:17).

Bạn thân mến:

Một người đàn ông đã đặt chỗ trên tàu với số tiền chỉ đủ để mua vé, một thỏi pho-mát và một ít bánh bít-qui giòn cho chuyến đi dài.

Những ngày đầu tiên trên biển, bánh bít-qui giòn và pho mát có vị ngon, nhưng cuối cùng chúng trở nên hôi thối. Mỗi ngày, người đàn ông chứng kiến những người khuân vác chở những miếng thịt nướng lớn, tôm hùm và nhiều món ăn ngon khác cho những người khách khác. Chẳng bao lâu, ông ta trở nên đói đến mức ông đã chặn một trong những người khuân vác và nói "Tôi sẽ làm bất cứ điều gì để có được một trong những miếng bít tết đó," ông cầu xin. "Tôi sẽ rửa bát, dọn phòng, bất cứ thứ gì anh muốn."

Người khuân vác trả lời: "Ông đã mua một vé phải không? Các bữa ăn đã được trả tiền kèm với vé trên tàu!"

Đáng buồn thay, nhiều Cơ đốc nhân ngày nay hài lòng là Cơ đốc nhân ăn bánh mì, ngay cả khi tất cả các nguồn lực của Đức Chúa Trời đều có sẵn cho họ.

Giả sử chúng ta muốn lấy tiền mặt, từ một tấm chi phiếu trị giá 100 đô la, nơi ngân hàng mà chúng ta đã có hàng trăm đô la trong tài khoản mình. Chúng ta có đặt chi phiếu lên quầy, quỳ gối và cầu xin, " Xin cô nhân viên ngân hàng làm ơn, đưa tiền mặt chúng ta"? Dĩ nhiên là không. Chúng ta chỉ cần tin tưởng, đặt chi phiếu lên quầy và nhận số tiền của chúng ta đã có sẵn trong tài khoản. Sau đó, chúng ta cảm ơn nhân viên giao dịch ngân hàng và đi tiếp con đường của chúng ta.

Theo cùng một cách, chúng ta chỉ tuyên bố những gì Đức Chúa Trời đã ban cho chúng ta bởi đức tin. Là Cơ đốc nhân, chúng ta có thể đến với Đức Chúa Trời trong lời cầu nguyện và tuyên bố bằng đức tin về sự giàu có vô tận mà Ngài dành cho chúng ta trong Đấng Christ.

Vào mùa xuân năm 1979, Ngân hàng tiểu bang California đã quảng bá tên của hơn 20.000 người đã từ bỏ tài sản có giá trị. Các bất động sản đó trị giá 12,6 triệu đô la! Mọi người đã bỏ đi, hoặc lãng quên của cải, tài sản của họ đã được ngân hàng và các cơ quan khác giữ. Tài nguyên của họ, đơn giản là cứ giữ nguyên, không sử dụng, trở thành các tài khoản bị bỏ phế vô dụng.

Vì vậy, đây là trường hợp của nhiều Cơ đốc nhân, những người không tuyên bố bởi đức tin, những nguồn tài nguyên thiêng liêng sẵn có, miễn phí dành cho chúng ta, đã được mua bởi huyết quý giá của Chúa Giê-xu Christ, Chúa chúng ta.

Chúng ta "Nếu là con cái thì chúng ta cũng là người thừa kế, vừa là người thừa kế của Đức Chúa Trời vừa là người cùng thừa kế với Đấng Christ" (Rô-ma 8:17). "Hỡi bầy nhỏ, đừng sợ chi, vì Cha các ngươi đã bằng lòng cho các ngươi nước thiên đàng." (Lu-ca 12:32).

Bill Bright (Nhã Ca lược dịch)