Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1603

Cuộc Nổi Dậy Ở Mau Mau

Vì Ngài sẽ ban lịnh cho thiên sứ Ngài, Bảo gìn giữ ngươi trong các đường lối ngươi. (Thi thiên 91:11).

Năm 1960, cuộc nổi dậy của quân Mau-Mau khiến nước Kenya kinh hoàng. Trong thời gian đó, hai nhà truyền giáo Matt và Lora Higgens phải lái xe qua trung tâm lãnh thổ Mau-Mau trên đường đến Nairobi. Họ nhận thức rõ rằng cả người Kenya và các nhà truyền giáo đã từng gặp những cái chết dữ dội dưới bàn tay của những kẻ khủng bố Mau Mau trong chính khu vực đó.

Sau khi trời tối, cách Nairobi 17 dặm, chiếc xe Land Rover của họ bị chết máy. Matt cố gắng sửa chữa chiếc xe trong bóng tối một cách vô ích. Sợ hãi, hai vợ chồng nhốt mình trong xe cố gẳng ngủ. Họ cùng nhau cầu nguyện Thi thiên 4, câu 8, lớn tiếng: "Hỡi Đức Giê-hô-va, tôi sẽ nằm và ngủ bình an; Vì chỉ một mình Ngài làm cho tôi được ở yên ổn."

Khi họ thửc dậy, Matt sửa chữa xong chiếc xe Land Rover, và họ đến Nairobi sớm. Tuần sau, một mục sư địa phương nói với các nhà truyền giáo những gì đã xảy ra khi họ ngủ. Ba tên khủng bố đã leo lên xe của họ, định giết họ. Nhưng khi Mau Mau nhìn thấy 16 người đàn ông vây quanh chiếc xe Land Rover, họ sợ hãi bỏ chạy!

Matt và Lora đã rất xúc động - và bối rối. "Cái gì 16 người?" Họ tự hỏi.

Vài tuần sau, khi trở lại Mỹ, phần còn lại của câu chuyện được đưa ra ánh sáng khi một người bạn hỏi họ, "Gần đây bạn có gặp nguy hiểm gì không?"

Matt kể cho anh nghe về Mau-Mau, chiếc Land Rover bị chết máy, và 16 người đàn ông.

Người bạn hào hứng gật đầu. "Vào ngày 23 tháng 3," anh ấy nói, "Chúa đã đặt gánh nặng trên tim tôi về bạn. Tôi đã gọi những người nam tín hữu ở nhà thờ của chúng tôi, và 16 người chúng tôi đã gặp nhau để cầu nguyện khẩn cấp thay cho bạn. Tôi không biết, Mục Sư Matt. Nhưng có lẽ Chúa đã gửi 16 thiên sứ đến, để thấy rằng lời cầu nguyện của chúng tôi đã được nhậm! "

Không nghi ngờ gì nữa, Thiên đàng sẽ tiết lộ những lời tường thuật vô tận về cách Đức Chúa Trời đã sử dụng lời cầu thay để bảo vệ dân sự của Ngài và thúc đẩy Vương quốc của Ngài.

Nếu chúng ta từng cảm thấy gánh nặng khi cầu nguyện cho bất kỳ ai, đừng gạt bỏ nó chỉ như một điều gì đó trong tâm trí chúng ta, mà chúng ta tưởng tượng. Đó có thể là giọng nói nhỏ nhẹ yên lặng của Thánh Linh thúc giục chúng ta cầu thay cho một người hoặc một hoàn cảnh, và có thể kêu gọi người khác cầu nguyện.

Lời nhắc đó có thể đến khi chúng ta đang làm bất cứ việc gì, ở nhà, ở nơi làm việc hoặc trên xe. Bất cứ khi nào nó đến, bất kể chúng ta đang làm gì, hãy cầu nguyện. Nó có thể là một vấn đề sinh tử đối với một ai đó.

Bill Bright