Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1604

Thay Đổi Một Ngôi Nhà Hỗn Loạn

“Ha-lê-lu-gia! Từ các từng trời hãy ngợi khen Đức Giê-hô-va! Hãy ngợi khen Ngài trong nơi cao cả! (Thi-thiên 148: 1).

Barbara lớn lên trong một ngôi nhà đầy hỗn loạn. Cha cô là một người nghiện rượu, và từ khi hai tuổi cho đến khi trưởng thành, cô không thể nhớ được một lần cha cô không say. Điều này đã tạo ra căng thẳng lớn trong gia đình và gây thiệt hại cho nhiều người.

Hơn nữa, mẹ cô không được ổn định về mặt tình cảm. Đôi khi, Barbara phải đưa ra quyết định đau đớn là đưa cô vào trại tâm thần.

Khi Barbara chấp nhận Đấng Christ là Đấng Cứu Rỗi và Chúa của cô, cô bắt đầu lớn lên trong tình yêu thương và sự tha thứ của Ngài. Nhưng hoàn cảnh đau thương và bất hạnh đã để lại một đám mây đen bao trùm cuộc đời cô. Cô đã cố gắng vượt qua chứng trầm cảm bằng cách cư xử tốt và siêng năng học Kinh Thánh, nhưng mỗi lần thất bại, khiến cô chìm sâu hơn vào tuyệt vọng.

Cuối cùng, nhờ sự giúp đỡ của những người bạn tín đồ, trung thành với Đấng Christ và công việc của Đức Thánh Linh trong đời sống cô, Barbara đã học cách ngợi khen Chúa Giê-su bất chấp hoàn cảnh và cảm xúc nào. Cô sớm phát hiện ra rằng cô có thể sử dụng lời khen ngợi như một vũ khí chống lại Satan, nguyên nhân gây ra chứng trầm cảm của cô. Hôm nay, cô đã vui vẻ chia sẻ sự tự do mới tìm được của mình với những người khác.

Cô nói "Tôi không còn là nạn nhân của hoàn cảnh,". "Tôi đang học cách ca ngợi một cách sống động. Đó là lý do tại sao Đức Chúa Trời tạo ra tôi – là để tôi ca ngợi Ngài!"

Trong nỗi tuyệt vọng, Barbara đã học được một bài học lớn, một bài học mà nhiều Cơ đốc nhân không hiểu; nghĩa là chúng ta được tạo ra để ca ngợi Đấng Tạo Hóa của chúng ta!

Theo Ê-phê-sô 1 câu 11-12, Chúng ta được tạo dựng và được chọn để ca ngợi Ngài và tôn vinh Ngài: Cũng trong Ngài, “ chúng ta được chọn làm người thừa hưởng cơ nghiệp được định sẵn theo kế hoạch của Đức Chúa Trời, Đấng hoàn thành mọi sự theo mục đích Ngài muốn, để chúng ta, những người đầu tiên đặt hi vọng trong Đấng Christ, ca ngợi vinh quang của Ngài”.

Để chúng ta có thể ngợi khen sự vinh hiển của Ngài! Hãy bắt đầu ngay bây giờ. Kinh Thánh có rất nhiều lời khuyên để ngợi khen Ngài. Chẳng hạn, Thi thiên 148 bắt đầu: " Ha-lê-lu-gia! Từ các từng trời hãy ngợi khen Đức Giê-hô-va! Hãy ngợi khen Ngài trong nơi cao cả!

Bill Bright (Nhã Ca lược dịch )