Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 285

Chuyên... Thay Đổi Và... Không Thay Đổi

Kinh Thánh: Thi-thiên 102: 27; Ma-la-chi 3: 6; Hê-bơ-rơ 13: 8

Kính chào quý độc giả,

Vua nhà Ân là Thang Vương đã từng nói: “Nhật nhật tân, hựu nhật tân” (Nghĩa là Ngày ngày mới, lại một ngày mới)

Mọi vật và con người đều luôn luôn muốn được thay đổi từ xấu cho đến tốt hơn, từ cũ cho đến mới. Không ai muốn mình... dậm chân tại chỗ.

Nói chung một điều là mọi vật đều thay đổi và cần phải thay đổi.

Con người sinh ra từ nhỏ cho đến lớn, rồi về già, đều có những thay đổi qua từng giai đoạn trong cuộc đời; từ một em bé yếu đuối cho đến một thanh niên mạnh mẽ, rồi dần dần lão hóa và... ra đi về... miền xa xăm. Sinh, lão, bệnh, tử là quy luật mà Đức Chúa Trời đã đặt để nơi con người, kể từ khi con người phạm tội xa cách Ngài.

Có một số câu danh ngôn nói về sự thay đổi mà tôi thích, xin chia sẻ cùng bạn:

+ Cuộc đời ta thay đổi theo hai cách: qua những người ta gặp và qua những cuốn sách ta đọc.

Con người có thể thay đổi cuộc đời mình bằng cách thay đổi thái độ của mình.

+ Thay đổi chẳng bao giờ dễ, nhưng luôn luôn có thể.

+ Người không thể thay đổi cách nghĩ chẳng thể thay đổi bất cứ điều gì.

Nhạc Sĩ Nguyễn Ánh 9 có bài hát “KHÔNG” khá nổi tiếng hầu như ai cũng biết, trong đó có đoạn lời có đề cập đến sự thay đổi như sau:

“Không ! Không ! Tôi không còn yêu em nữa. Không ! Không ! Tôi không còn yêu em nữa. Không ! Không ! Tôi không còn yêu em nữa em ơi. Tình đời thay trắng đổi đen. Tình đời còn lắm bon chen. Tình đời còn lắm đam mê. Nên tình còn lắm ê chề... ”

Chắc chắn bạn cũng như tôi đều đã chứng kiến nhiều sự thay trắng đổi đen trong cuộc sống con người đầy xấu xa, tội lỗi nầy.

Nhạc Sĩ Lê Mộng Bảo trong bài hát rất quen thuộc với nhiều người là bài “Đập Vỡ Cây Đàn”, cũng có đề cập đến sự thay đổi của lòng người:

“Đập vỡ cây đàn, giận đời đập vỡ cây đàn. Người ơi người ơi! Tình ơi tình ơi! Đập vỡ cây đàn, giận đời bạc trắng như vôi, giận người điên đảo quên lời. Đập vỡ cây đàn ,giận người con gái yêu đàn. Buồn ơi buồn ơi! Làm sao để nguôi. Đập vỡ cây đàn, giận người đổi trắng thay đen, giận đời trở như bàn tay... ”

Giận cuộc đời bạc trắng như vôi, giận người đổi trắng thay đen, và giận đời tráo trở như sấp ngữa bàn tay. Cho nên, phải... đập vỡ cây đàn cho... hả giận vậy!

Lòng con người luôn thay đổi, và mọi sự, mọi vật trong vũ trụ nầy, tất cả đều cũng thay đổi!

...

Vua Sa-lô-môn của người Do-thái ngày xưa đã từng viết một cách rất đúng và rất... triết lý rằng: “Phàm sự gì có thì tiết; mọi việc dưới trời có kỳ định. Có kỳ sanh ra, và có kỳ chết; có kỳ trồng, và có kỳ nhổ vật đã trồng; có kỳ giết, và có kỳ chữa lành; có kỳ phá dỡ, và có kỳ xây cất; có kỳ khóc, và có kỳ cười; có kỳ than vãn, và có kỳ nhảy múa; có kỳ ném đá, và có kỳ nhóm đá lại; có kỳ ôm ấp, và có kỳ chẳng ôm ấp; có kỳ tìm, và có kỳ mất; có kỳ giữ lấy, và có kỳ ném bỏ; có kỳ xé rách, và có kỳ may; có kỳ nín lặng, có kỳ nói ra; có kỳ yêu, có kỳ ghét; có kỳ đánh giặc, và có kỳ hòa bình.” (Sách Truyền Đạo, chương 3, câu 1-8)

Ai là Đấng định kỳ cho muôn vật?

Câu trả lời chắc chắn không bao giờ sai, đó chính là Đức Chúa Trời, Đấng Tạo Hóa của muôn loài vạn vật.

Bạn và tôi đều muốn mình có những thay đổi càng ngày càng tốt đẹp hơn. Ngày hôm nay phải cố gắng cho tốt hơn ngày hôm qua, và ngày mai cũng phải cố gắng làm sao cho tốt hơn ngày hôm nay. Lý do, là vì bạn và tôi đều là những con người bất toàn, hữu hạn và đầy những thiếu sót. Cho nên, chúng ta ai nấy đều muốn mình được hoàn thiện hơn mỗi ngày, mỗi tháng, mỗi năm trong cuộc đời cho đến khi... trở về với Ông Trời.

Cầu mong cho bạn ngày càng có nhiều đổi mới tốt đẹp hơn cho cuộc đời của mình để cuộc đời được thỏa vui và hạnh phuc.

...

Nhưng thưa bạn, bạn có biết có một Đấng không bao giờ cần sự thay đổi như con người chúng ta không?

Đấng đó chính là Ông Trời, chính là Đức Chúa Trời.

Đức Chúa Trời là Đấng duy nhất trong toàn cõi vũ trụ nầy không cần đến sự thay đổi, bởi vì Ngài là Đấng Toàn Mỹ từ ban đầu cho đến vô cùng vô tận.

Vua Đa-vít đã khẳng định về sự bất biến của Đức Chúa Trời: “Song Chúa không hề biến cải. Các năm Chúa không hề cùng.” (Sách Thi-thiên, chương 102, câu 27)

Ngài đã phán trong Kinh Thánh rằng: “Vì Ta là Đức Giê-hô-va, Ta không hề thay đổi.” (Sách Ma-la-chi, chương 3, câu 6)

Thánh Gia-cơ cho biết về sự không thay đổi của Đức Chúa Trời: “Mọi ân điển tốt lành và sự ban cho trọn vẹn đều đến từ nơi cao và bởi Cha sáng láng mà xuống, trong Ngài chẳng có một sự thay đổi cũng chẳng có bóng của sự biến cải nào.” (Sách Gia-cơ, chương 1, câu 17)

Đức Chúa Trời là Đấng vô cùng tốt lành. Đức Chúa Trời là Đấng không thay đổi và cũng chẳng hề có bất kỳ sự biến cải nào.

Trong thơ Hê-bơ-rơ, tác giả thơ nầy cũng khẳng định sự không thay đổi của Đức Chúa Giê-xu: “Đức Chúa Giê-xu Christ hôm qua, ngày nay, và cho đến đời đời không hề thay đổi.” (Sách Hê-bơ-rơ, chương 13, câu 8)

Hôm qua là nói đến quá khứ, ngày nay là nói đến hiện tại, và cho đến đời đời là nói đến tương lai. Đức Chúa Giê-xu Christ vẫn y nguyên. Tình yêu của Ngài không thay đổi! Sự nhơn từ của Ngài không thay đổi! Sự thành tín của Ngài cũng không bao giờ thay đổi!

...

Đức Chúa Trời là Đấng không thay đổi, không biến cải. Đức Chúa Giê-xu Christ là Đấng không hề thay đổi. Muôn đời, Ngài vẫn y nguyên. Cho nên, nếu bạn đặt đức tin nơi một Đấng không hề thay đổi như thế, thì bạn sẽ không có gì phải lo sợ cả. Bạn sẽ rất yên tâm khi trao trọn đời sống mình cho Đức Chúa Giê-xu khi mời Ngài làm Chúa, làm Chủ đời sống.

Chúa Giê-xu đã tuyên bố cách mạnh mẽ: “Lòng các ngươi chớ hề bối rối; hãy tin Đức Chúa Trời, cũng hãy tin Ta nữa.” (Sách Giăng, chương 14, câu 1)

Tôi đã đặt lòng tin trọn vẹn nơi Chúa Giê-xu mấy chục năm đã trôi qua, và lòng tôi tràn đầy niềm tin yêu và hy vọng ở trong Ngài, không một chút băn khoăn, lo lắng. Tôi thật sự cảm nhận được một đời sống bình an và thỏa nguyện.

Xin mời bạn hãy làm một quyết định một lần đủ cả cho cuộc đời của mình, ấy là quyết định tin nhận Chúa Giê-xu để cuộc đời của bạn sẽ không còn băn khoăn, bối rối hay lo sợ nữa, vì Chúa Giê-xu là Đấng không bao giờ thay đổi!

Tháng 8/ 2022

Mục Sư Nguyễn - Đình - Liễu