Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1609

Xây Dựng Cơ Bắp Của Đức Tin

(1 Các Vua 18: 22-36)

"Tôi ước tôi có đức tin lớn." Đây là những lời mà hầu như mọi Cơ đốc nhân đã nói vào lúc này hay lúc khác. Nhưng đức tin giống như một cơ bắp, phải được luyện tập để trở nên mạnh mẽ; chỉ ước ao mà thôi, không thể làm cho nó thành hiện thực.

Cơ đốc nhân phải tin Chúa, không chỉ vì sự cứu rỗi mà còn cho tất cả mọi thứ. Thay vì là một "bình nguyên" tinh thần, đức tin thực sự là một quá trình liên quan đến mức độ tin cậy ngày càng thăng tiến trong suốt cuộc đời. Ít đức tin, hy vọng rằng Đức Chúa Trời sẽ thực hiện những gì Ngài nói; đức tin mạnh mẽ biết rằng Ngài sẽ làm; và đức tin tuyệt vời tin rằng Ngài đã làm được điều đó.

Ê-li là một người có đức tin lớn. Ông xem những thử thách gia tăng là cơ hội để Đức Chúa Trời làm công việc của Ngài — và nhà tiên tri tin Ngài làm những điều siêu nhiên. Vậy bạn có thể. Chúa có thể không làm mọi điều kỳ diệu mà bạn yêu cầu nơi Ngài, nhưng Ngài thực hiện một số công việc phi thường trong và qua mỗi người biết vâng lời và sẵn lòng tin cậy nơi Ngài.

Có thể bạn đang nghĩ, tôi không đủ tốt để Cha sử dụng tôi. Kinh Thánh chứa đầy những ví dụ về những người yếu đuối và thiếu sót mà Chúa đã sử dụng để đạt được mục đích của Ngài. Ngài đang tìm kiếm, không phải để tìm kiếm sự hoàn hảo, mà cho những cá nhân sẵn sàng tin Ngài. Ngài không chỉ làm việc thông qua những người có đức tin; Ngài biến đổi chúng.

Bắt đầu bằng cách đọc Lời Đức Chúa Trời để tìm hiểu những gì Ngài muốn bạn làm. Các tình huống và nhu cầu hàng ngày là cơ hội để tin cậy Ngài. Hãy cầu xin Chúa ghi nhớ những câu phù hợp với hoàn cảnh của bạn. Hãy tin cậy Ngài và làm theo những gì Ngài nói — “cơ bắp” đức tin của bạn sẽ phát triển, và Ngài sẽ được tôn vinh.

Charles Stanley (Crosswalk.com)