Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1610

Những Người Lính Mù

“Người khôn ngoan có con mắt trong đầu mình, còn kẻ ngu muội bước đi trong tối tăm” Truyền đạo 2:14).

Bạn thân mến:

Có lẽ bạn đã từng nghe câu chuyện về một ông già thông thái sống trong một thành phố nhỏ bị chiến tranh tàn phá trong Thế chiến thứ hai. Dân làng đều biết rằng người đàn ông này sở hữu một số đồng xu hiếm nhất trên thế giới.

Ông lo ngại sự xâm lược của quân địch, nên đã gom góp tất cả những đồng tiền có giá trị của mình, đổ vào một chiếc bao nhỏ và giấu chúng trong nhà một cách có kế hoạch..

Ngày kinh hãi đã đến. Những người lính thù địch xông vào ngôi nhà yên tĩnh của ông. Họ giam giữ gia đình ông trước mũi súng và tiến hành lục soát mọi ngóc ngách trong ngôi nhà với hy vọng kiếm được đồ quí.

Trong nhiều giờ, họ kiểm tra mọi điểm có thể tưởng tượng được, hy vọng tìm thấy những đồng tiền được khóa trong két sắt, trong tủ quần áo, hoặc đằng sau bức tường giả, có lẽ là trên gác xép. Nhưng họ không tìm thấy gì.

Chán nản, những người lính bỏ đi, không bao giờ trở lại.

Người đàn ông khôn ngoan đã đặt những đồng xu ở nơi không ai có thể nghi ngờ. Ông đặt chúng ở nơi trống trải, có thể nhìn thấy rõ ràng trên bàn làm việc ở tầng hầm.

Là Cơ đốc nhân, chúng ta thường bỏ qua hoặc không nhận ra phần thưởng phong phú nhất của Đức Chúa Trời, những phần thưởng ở ngay trước mắt chúng ta, nhưng chúng ta không thể nhìn thấy chúng. Chúng ta bị che mắt bởi những gì hiển nhiên, những gì chúng ta có thể coi là đương nhiên.

Đó có thể là vợ / chồng của chúng ta, con cái của chúng ta, nhà của chúng ta, hội thánh chúng ta, công việc của chúng ta, sức khỏe của chúng ta, hoặc hàng triệu cách khác mà Chúa có thể ban phước cho chúng ta. Bởi vì chúng ta có những thứ này, chúng ta có thể bắt đầu nghĩ rằng chúng ta "xứng đáng" có chúng, và chúng là một phần bình thường trong cuộc sống, mà quên rằng nhiều người khác không có chúng.

Chúng ta cũng không thể nhìn thấy những người đàn ông và phụ nữ thiếu thốn về tâm linh ngay trước mắt chúng ta - những người bước ra khỏi đường phố của chúng ta và vào các tòa nhà hội thánh chúng ta. Họ ngồi trong băng ghế chúng ta mỗi Chủ nhật. Và thường xuyên, chúng ta không tiếp cận và chia sẻ tình yêu của Chúa Giê Su .

Chúng ta đừng giống như những người lính mù đó và coi thường điều hiển nhiên, nhưng chúng ta hãy luôn tìm kiếm bàn tay ban phước của Đức Chúa Trời trong tất cả những gì chúng ta làm, luôn cảm tạ và ngợi khen Ngài, và chúng ta hãy tìm kiếm những người thiếu thốn có thể đang ngồi ngay bên cạnh chúng ta trong nhà thờ, hoặc sống bên cạnh nhà mình.

Bill Bright (Nhã Ca lược dịch)