Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1612

Người Lạ Trong Buồng Lái

“Không có đức tin thì không thể nào làm hài lòng Đức Chúa Trời” (Hê-bơ-rơ 11: 6).

Bạn thân mến:

Một hôm tôi lên phi-cơ để bay từ bờ biển này sang bờ biển khác của nước Mỹ.

Bổng nhiên, một người lạ mà tôi chưa từng gặp bao giờ, và tôi cũng không biết tên, lên máy bay, bước vào khoang cơ trưởng và ngồi vào chỗ điều khiển.

Thời gian ngắn sau, máy bay bắt đầu di chuyển, và ngay sau đó, bằng một cách nào mà tôi không hiểu, nó đã rời khỏi mặt đất. Cuộc sống của tôi phụ thuộc vào người phi công và chiếc máy bay đó. Vài giờ sau, chúng tôi đến Los Angeles.

Không một lần nào trong chuyến bay, tôi đã đặt câu hỏi về người đàn ông trong buồng lái. Thậm chí tôi chưa bao giờ nghĩ đến việc yêu cầu xem giấy tờ tùy thân và bằng phi công của anh ta để chứng minh rằng anh ta có khả năng lái chiếc máy bay đó.

Tôi chưa một lần thử kiểm tra hồ sơ bảo trì của phi cơ hoặc các chứng nhận mới nhất của chính phủ để xem nó có đủ điều kiện bay an toàn hay không.

Tôi tin tưởng phi công, hãng hàng không và phi cơ. Lý do tôi tin tưởng họ là với một vài trường hợp ngoại lệ, họ đã được chứng minh là đáng tin cậy trong quá khứ.

Mỗi ngày, trong hàng trăm tình huống tương tự, Cơ đốc nhân cũng như người ngoại đạo đều thể hiện đức tin mà không cần suy nghĩ kỹ. Chúng ta ăn trong nhà hàng, tin rằng thức ăn không bị nhiễm độc. Chúng ta gửi tiền tại ngân hàng mà không bao giờ thấy tiền được cất giữ ở đâu. Chúng ta đi lên trong thang máy, tin tưởng rằng nó sẽ không rơi trở lại.

Nếu chúng ta có đức tin không nghi ngờ gì đối với đồng loại, những người đôi khi thất bại, thì chúng ta còn phải đặt trọn niềm tin vào Đức Chúa Trời, Cha trên trời yêu thương chúng ta, Đấng có đặc tính và khả năng mà chúng ta không còn nghi ngờ gì nữa?

Trong Hê-bơ-rơ 11: 6, Lời Đức Chúa Trời nói với chúng ta, “Không có đức tin thì không thể nào làm hài lòng Đức Chúa Trời ”. Ngài muốn chúng ta tin cậy Ngài và Lời Ngài nhiều hơn chúng ta tin tưởng vào phi công, máy bay và nhà hàng. Ngài muốn chúng ta nghe theo lời Ngài.

Không tin cậy Đức Chúa Trời cũng giống như đối xử với Ngài như một kẻ nói dối. Đó không phải là một ý kiến hay. Kinh Thánh nói, "Đức Chúa Trời chẳng phải là người để nói dối" (Dân-số Ký 23:19).

Đức Chúa Trời hoàn toàn đáng tin cậy đến nỗi chúng ta có thể tin cậy Ngài với cuộc sống của chúng ta trong thế giới này và thế giới tiếp theo.

“Đức Chúa Trời là Đấng thành tín; Ngài đã gọi anh em vào sự tương giao với Con Ngài là Đức Chúa Giê-su Christ, Chúa chúng ta” (1 Cô-rinh-tô 1: 9).

Bill Bright (Nhã Ca lược dich)