Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1614

Diễn Viên Hài Kịch Tìm Nhầm Chỗ

Lời Chúa là ngọn đèn cho chân tôi, Ánh sáng cho đường lối tôi. (Thi thiên 119: 105).

Bạn thân mến:

Một bản kịch vui nổi tiếng của nghệ sĩ hài kịch người Đức Karl Vallentin đã minh họa một cách khéo léo sự điên rồ trong việc tìm kiếm câu trả lời của con người đương thời.

Hãy tưởng tượng trên một sân khấu tối, chỉ được chiếu sáng bởi một vòng sáng nhỏ ở một bên của sân khấu. Phần còn lại của sân khấu là bóng tối.

Trong hài kịch, truyện vui được đưa lên sân khấu. Anh ấy đi đi, lại lại quanh vòng tròn được thắp sáng này, với vẻ mặt lo lắng.

Anh ấy đang tìm kiếm vật gì đó.

Sau một thời gian, một cảnh sát tham gia với anh ta và hỏi anh ta đã mất những gì. “Tôi đã đánh mất chìa khóa nhà,” Vallentin trả lời.

Viên cảnh sát hợp tác cuộc săn lùng, nhưng cuối cùng cuộc tìm kiếm dường như vô ích. "Anh có chắc là anh đã làm mất nó ở đây không?"cảnh sát hỏi.

"Ồ không!" Vallentin nói, chỉ vào một góc tối. " Nó ở đằng kia kìa. "

"Vậy tại sao anh lại tìm nó ở đây?"

"Không có ánh sáng ở đó," câu trả lời cúa viên hài kịch.

Nhân loại, giống như Vallentin, vẫn đang tìm kiếm những câu trả lời sai lầm cho các vấn đề của mình. Mọi người tìm đến khoa học, tâm lý học, triết học, chính trị học, chủ nghĩa duy vật, và tất cả mọi cách mọi nơi, nhưng chân lý không có ở đó.

Phao-lô viết: “Hãy giữ chừng, kẻo có ai lấy triết học và lời hư không, theo lời truyền khẩu của loài người, sơ học của thế gian, không theo Đấng Christ, mà bắt anh em phục chăng” (Cô-lô-se 2: 8,).

Suy nghĩ của con người không có câu trả lời cho những câu hỏi như:

Tôi là ai?

Tôi đến từ đâu?

Tôi sẽ đi đâu khi tôi chết?

Câu trả lời nằm trong Lời Chúa, Kinh Thánh được linh cảm bởi Đức Chúa Trời. Những ai chế giễu Lời Đức Chúa Trời và không tin Lời Đức Chúa Trời sẽ không bao giờ tìm được câu trả lời. Những ai tìm kiếm lẽ thật trong Lời Đức Chúa Trời sẽ tìm thấy câu trả lời của họ.

Đề cập đến Lời Đức Chúa Trời, Kinh Thánh nói về chính nó, "Vì những lời ấy là sự sống cho ai tìm được nó ..." (Châm-ngôn 4:22).

Nhưng trong phân đoạn trước đó, Đức Chúa Trời phán: "Hỡi con ta, hãy chú tâm đến lời ta dạy, Lắng tai nghe những lời thuyết giảng của ta. Các lời ấy chớ để xa tầm mắt con. Hãy giữ lấy nơi lòng con mãi mãi...." (Châm-ngôn 4: 20- 21).

Chúng ta phải chú ý đến những gì Đức Chúa Trời phán, không để lời Ngài khuất tầm mắt, và giữ chúng trong lòng.

Chìa khóa xe hơi của Karl Vallentin ở trong bóng tối, nhưng anh ta đã dại dột nhìn vào ánh sáng. Nó chỉ là mặt trái đối với chúng ta. Sự thật dưới ánh sáng của Lời Đức Chúa Trời. Hầu hết mọi người đang tìm kiếm nó trong bóng tối.

Bill Bright (Nhã Ca lược dịch)