Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 293

Chuyện... Nhìn Xem

Kinh Thánh: Ê-sai 45: 22; Giăng 6: 40; Hê-bơ-rơ 12: 2

Kính chào quý độc giả,

Nhìn xem là một chuyện mà không ai trong chúng ta không làm trong cuộc sống hằng ngày, vì Ông Trời đã ban cho chúng ta mỗi người một đôi mắt để nhìn mà.

Ai đó đã nói rất hay về đôi mắt: “Đôi mắt là cửa sổ của tâm hồn”.

Nhìn vào đôi mắt của một người, ta có thể biết một phần nào đó, một chút gì đó về tâm trạng, về nỗi lòng của người ấy.

Quả thật, đôi mắt “nói” lên cho chúng ta biết khá nhiều điều về một người nào đó phải không bạn?

Chúng ta thường dùng đôi mắt của mình để nhìn một ai đó, nhất là nhìn vào những con người nổi tiếng, có địa vị, danh vọng, quyền thế trong đời nầy để... học đòi theo họ, bắt chước họ trong cuộc sống. Có không ít người còn xem một số người nổi tiếng nào đó như là một thần tượng cho mình để sống nữa. Và tôi đã từng thấy có nhiều thần tượng của một số người đã... sụp đổ một cách không ai ngờ, và dĩ nhiên, như một... quy luật, những người chạy theo thần tượng đó cũng... suy sụp tinh thần một thời gian dài, thậm chí có người còn mất cả niềm tin vào mọi thứ trong cuộc đời nầy nữa.

Có ai ở dưới trời nầy đang làm cho bạn suy phục và tôn lên làm thần tượng cho cuộc đời mình không? Bạn đang có một thần tượng nào đó trong cuộc đời nầy, và đang nhìn xem họ như là cứu cánh cho cuộc đời mình chăng?

...

Trong lịch sử con người, cũng có nhiều những con người so với chúng ta, họ... vĩ đại thiệt và rất đáng nể trọng nữa. Có thể kể một vài tên tuổi như Alexander Đại Đế của Hy Lạp, Napoleon Bonaparte vĩ đại của Pháp, William Shakespeare của Anh, Apraham Lincoln của Mỹ, Albert Einstein của Đức, hay như Phật Thích Ca của Ấn Độ, Khổng Tử của Trung Quốc... v... v... và v... v...

Kinh Thánh cũng ghi lại nhiều tên tuổi đáng nể cho chúng ta học hỏi như Nhà Lãnh Đạo Môi-se, Tể Tướng Giô-sép, Vua Đa-vít, Vua Sa-lô-môn, Các Sứ Đồ như Phi-e-rơ, Phao-lô...

Nhưng có thể nói những tên tuổi nổi tiếng đó cũng chỉ là những con người bằng xương bằng thịt không hơn không kém. Và vì là con người bằng xương bằng thịt, nên họ đều là tội nhân trước mặt Đức Chúa Trời. Kinh Thánh xác nhận rất rõ ràng: “Vì mọi người đều đã phạm tội, thiếu mất sự vinh hiển của Đức Chúa Trời.” (Sách Rô-ma 3: 23). Mà đã là tội nhân, thì không ai xứng đáng để chúng ta thần tượng, để chúng ta tôn thờ cả. Những nhân vật nổi tiếng được sinh ra ở dưới trời nầy có thể đáng cho chúng ta tôn trọng, và học hỏi theo một số điều tốt nào đó trong cuộc đời của họ đã để lại; nhưng không xứng đáng để chúng ta tôn thờ trong cuộc đời.

Kinh Thánh không dạy chúng ta nhìn xem bất cứ một con người nào ở dưới trời để tin cậy và tôn thờ cả.

...

Kinh Thánh dạy chúng ta chỉ nhìn xem một đối tượng và tôn thờ, hầu việc một đối tượng ấy mà thôi.

Đối tượng đó không ai khác hơn là Đức Chúa Trời!

Chính Đức Chúa Trời đã phán rằng: “Hỡi các ngươi hết thảy ở các nơi đầu cùng đất, hãy nhìn xem Ta và được cứu! Vì Ta là Đức Chúa Trời, chẳng có Chúa nào khác.” (Sách Ê-sai 45: 22)

Nếu nhìn xem, trông cậy, tôn thờ một con người nào đó ở dưới trời nầy, không sớm thì muôn chúng ta cũng sẽ thất vọng; nhưng một khi chúng ta nhìn xem Đức Chúa Trời, thì chúng ta sẽ không thất vọng bao giờ. Ngược lại, chúng ta sẽ nhận được sự cứu rỗi từ nơi Ngài ban cho.

Chúng ta thường hay nghe nói câu nầy mỗi khi ai đó đang ở trong chỗ tuyệt vọng, không lối thoát: “Chỉ có Trời cứu!”

Vâng, chỉ có Đức Chúa Trời mới là Đấng ban sự cứu rỗi cho con người mà thôi. Còn con người với con người chẳng có ai cứu rỗi được ai.

Chúa Giê-xu cũng đã từng phán rất rõ ràng: “Đây là ý muốn của Cha Ta, phàm ai nhìn Con (tức Chúa Giê-xu, nv) và tin Con, thì được sự sống đời đời. Còn Ta, Ta sẽ làm cho kẻ ấy sống lại nơi ngày sau rốt.” (Sách Giăng 6: 40)

Chúa Giê-xu chính là Đức Chúa Trời đã hiện thân làm người để chịu chết đền tội thay cho tội nhân trên thập tự giá cách đây hơn hai ngàn năm đã qua. Ngài đã sống lại từ trong kẻ chết và sống mãi mãi, không bao giờ chết nữa. Cho nên, một khi chúng ta nhìn xem Ngài (tức tin nhận Ngài) thì chúng ta sẽ được sự sống đời đời.

Trước giả thơ Hê-bơ-rơ cũng xác nhận Đấng mà con người cần nhìn xem, đó chính là Đức Chúa Giê-xu: “Nhìn xem Đức Chúa Giê-xu là cội rễ và cuối cùng của đức tin, tức là Đấng vì sự vui mừng đã đặt trước mặt mình, chịu lấy thập tự giá, khinh điều sỉ nhục, và hiện nay ngồi bên hữu ngai Đức Chúa Trời.” (Sách Hê-bơ-rơ 12: 2)

Chúa Giê-xu là Chiên Con không lỗi, không vít (Sách 1 Phi-e-rơ 1: 19), nghĩa là Ngài là Đấng trọn vẹn, là Đấng đáng cho con người nhìn xem, rồi đem lòng tin trọn vẹn mà tin cậy và thờ phượng.

Thưa bạn,

Chúng tôi xin mời bạn đến và nhìn xem Chúa Giê-xu là nguồn cội và cuối cùng của đức tin chúng ta để bạn hưởng được sự cứu rỗi của Ngài.

Nhìn xem bất cứ người nào dưới mặt trời nầy, rồi bạn cũng sẽ thất vọng và sụp đổ mất niềm tin mà thôi. Nhưng một khi bạn nhìn xem chính Chúa Giê-xu thì chắc chắn bạn sẽ không thất vọng bao giờ, vì Ngài đến để ban cho bạn và tôi sự sống và sự sống sung mãn.

Xin mời bạn lắng nghe lời phán của Chúa Giê-xu để được khích lệ mà sớm đến và nhìn xem Ngài ngay hôm nay: “Kẻ trộm (tức ma quỷ-nv) chỉ đến để cướp giết và hủy diệt; còn Ta (Chúa Giê-xu, nv) đã đến, hầu cho chiên (tức người tin Ngài-nv) được sự sống, và được sự sống dư dật.” (Sách Giăng 10: 10)

Hay nhìn xem Chúa Giê-xu ngay hôm nay, và cầu xin Ngài ban ơn, dẫn dắt cuộc đời của bạn và tôi trong suốt linh trình từ đất cho đến Thiên Đàng vinh hiển trong tương lai! Amen!

Tháng 10/ 2022

Mục Sư Nguyễn - Đình - Liễu