Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1618

Gieo Trồng Và Tưới Nước

“Người trồng, kẻ tưới, đều bằng nhau; ai nấy sẽ nhận phần thưởng tùy theo việc mình đã làm”. (1 Cô-rinh-tô 3: 8).

Bạn thân mến:

Khi làm chứng cho người khác về Chúa kỳ diệu của chúng ta, điều quan trọng là phải nhạy cảm với sự sẵn sàng của người đó.

Khi còn nhỏ, gia đình tôi thường đến thăm vườn đào của chú tôi ở quê. Trong vòng vài phút sau khi chúng tôi đến, anh họ của tôi và tôi sẽ bước vào vườn trái cây với một cái giỏ trống rỗng, và chúng tôi sẽ trở lại với cái giỏ đầy đến tràn và bụng phình to.

Không mất nhiều thời gian để tôi biết rằng những trái đào ngon nhất là những trái đã chín! Chúng tôi chừa trái xanh trên cây. Khi chúng tôi quay trở lại vườn trái cây vài ngày sau, một điều tuyệt vời đã xảy ra - trái xanh, cứng mà chúng tôi để lại trên cây giờ đã chín và sẵn sàng. Họ chỉ cần thêm thời gian và tưới nước.

Điều này cũng đúng với việc làm chứng. Tôi khuyến khích chúng ta nên nhạy cảm với "độ chín" của tấm lòng đang nhận được sự chứng kiến của bạn.

Không phải ai cũng sẵn sàng đón nhận thông điệp về tình yêu và sự tha thứ cao cả của Đức Chúa Trời. Có thể là Đức Chúa Trời đã kêu gọi chúng ta chỉ gieo một hạt giống trong cuộc đời của một người, hoặc tưới một hạt giống mà người khác đã gieo.

Phao-lô viết về cách Đức Chúa Trời sử dụng mỗi người chúng ta cho vai trò giới thiệu người khác đến với Đấng Christ, nhưng việc đó còn tùy thuộc vào Ngài như thế nào: “Thế thì, A-pô-lô là ai? Phao-lô là ai? Họ chỉ là những đầy tớ, mà qua họ anh em đã tin, như Đức Chúa Trời đã chỉ định cho mỗi người. 6Tôi đã trồng, A-pô-lô đã tưới, nhưng Đức Chúa Trời đã làm cho lớn lên. 7Vậy nên, người trồng, kẻ tưới đều không là gì cả, nhưng chỉ có Đức Chúa Trời là Đấng làm cho lớn lên. 8Người trồng, kẻ tưới đều như nhau; mỗi người sẽ nhận được tiền công tùy theo công sức của mình. 9Vì chúng tôi là những người cùng làm việc cho Đức Chúa Trời; anh em là đồng ruộng của Đức Chúa Trời, là nhà của Đức Chúa Trời.”(1 Cô-rinh-tô 3: 5-9).

Một số người sẽ sẵn sàng hưởng ứng đối với Đấng Christ trong lần đầu tiên khi họ nghe phúc âm, nhưng những người khác thì không. Đừng áp lực họ vào một quyết định cho Đấng Christ. Thay vào đó, hãy cầu nguyện cho họ, tiếp tục làm chứng cho họ, và để lại kết quả cho Chúa.

Bill Bright (Nhã ca lược dịch)