Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1619

Người Phát Minh Điện Báo

”Nếu người nào trong anh em thiếu sự khôn ngoan, hãy cầu xin Đức Chúa Trời thì Ngài sẽ ban cho, vì Đức Chúa Trời là Đấng ban cho mọi người cách rộng rãi, không trách móc ai, thì kẻ ấy sẽ được ban cho (Gia-cơ 1:5)

Một ngày nọ tôi chợt nghĩ rằng Đức Chúa Trời có thể làm được nhiều hơn trong một giây so với con người có thể làm một nghìn năm, hay một triệu năm.

Cố gắng hoàn thành mọi việc bằng sức lực và trí tuệ của chúng ta có thể không có kết quả và lãng phí thời gian.

Nhiều người thành công đã thừa nhận trong hồi ký của họ rằng bất cứ khi nào họ gặp bế tắc trong công việc và hoàn toàn cảm thấy bối rối, họ đều tìm kiếm sự khôn ngoan từ Chúa.

Abraham Lincoln từng nói với một người bạn cùng làm báo thân thiết, Noah Brooks, "Tôi đã nhiều lần quỳ gối, bởi vì niềm tin quả quyết rằng tôi không còn nơi nào khác để đi."

Điều này cũng đúng trong cuộc đời của nhà phát minh điện báo nổi tiếng, Samuel F. B. Morse (1791-1872). Trong một cuộc phỏng vấn, ông đã từng được hỏi, "Giáo sư Morse, khi ông đang thực hiện các thí nghiệm ở trường đại học, có khi nào ông bị bế tắc, không biết phải làm gì tiếp theo không?"

Morse trả lời: "Tôi chưa bao giờ thảo luận điều này với bất kỳ ai, vì vậy công chúng không biết gì về nó. Nhưng bây giờ bạn hỏi tôi, tôi sẽ nói thẳng với bạn - Tôi đã cầu nguyện để có thêm ánh sáng."

Người bạn hỏi lại "Và Chúa đã ban cho sự khôn ngoan và kiến thức mà anh cần phải không?"

Morse nói: “Đúng vậy. "Đó là lý do tại sao tôi chưa bao giờ cảm thấy mình xứng đáng nhận được những vinh dự đến từ châu Mỹ và châu Âu vì phát minh gắn liền với tên tuổi của tôi. Tôi đã tạo ra một ứng dụng có giá trị về việc sử dụng năng lượng điện, nhưng tất cả đều nhờ sự giúp đỡ của Chúa. Đó không phải là vì tôi vượt trội hơn các nhà khoa học khác. Khi Chúa muốn ban tặng món quà này cho nhân loại, Ngài phải sử dụng một người nào đó. Tôi chỉ biết ơn Ngài đã chọn tiết lộ điều đó cho tôi."

Mỗi khi bạn đối mặt với một vấn đề khó hiểu, hãy tìm kiếm sự thông thái từ phía trên. Và khi câu trả lời đến, hãy luôn chắc chắn cảm ơn Chúa và dâng mọi vinh quang cho Ngài.

Nếu người nào trong anh em thiếu sự khôn ngoan, hãy cầu xin Đức Chúa Trời thì Ngài sẽ ban cho, vì Đức Chúa Trời là Đấng ban cho mọi người cách rộng rãi, không lời phiền trách. 6Nhưng phải cầu xin bằng đức tin, không chút nghi ngờ, vì kẻ hay nghi ngờ giống như sóng biển, bị gió dập dồi và cuốn đi đây đó. 7Người như thế đừng tưởng mình sẽ nhận được điều gì từ nơi Chúa, 8vì đó là một người phân tâm, không ổn định trong mọi đường lối của mình. (Gia-Cơ 1: 5-8)

Bill Bright (Nhã Ca lược dịch)