Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1622

Vàng Không Phải Cát Bụi

“Để đức tin của anh em sau khi được thử nghiệm sẽ quý hơn vàng” (1 Phi-e-rơ 1:7).

Câu chuyện kể về Andrew Carnegie, từng là người giàu có nhất nước Mỹ.

Carnegie đến Mỹ từ quê hương Scotland khi còn là một cậu bé, làm nhiều công việc lặt vặt và cuối cùng trở thành nhà sản xuất thép lớn nhất Hoa Kỳ. Đã có lúc người ta nói rằng ông ta có 43 triệu phú làm việc cho mình! Vào thời đó, triệu phú là một người rất hiếm, bởi vì 1 triệu đô la vào thời của anh ta sẽ tương đương với nhiều lần so với ngày nay, có thể là 100 triệu đô la hoặc hơn.

Một phóng viên đã từng hỏi Carnegie rằng ông đã thuê 43 triệu phú như thế nào. Carnegie trả lời rằng những người đàn ông đó không phải là triệu phú khi họ bắt đầu làm việc cho tôi, nhưng kết quả là họ đã trở thành triệu phú khi làm việc với tôi.

Câu hỏi tiếp theo của phóng viên là, "Làm thế nào ông phát triển những người đàn ông này trở nên có giá trị đối với ông đến mức ông đã trả cho họ số tiền lớn như vậy?"

Carnegie trả lời rằng con người được phát triển giống như cách khai thác vàng. Khi khai thác vàng, phải di chuyển vài tấn đất để lấy được một ounce vàng; nhưng người ta không đi vào mỏ để tìm kiếm chất bụi bẩn. Người ta đi tìm vàng.

Đó không phải là cách mà Chúa của chúng ta nhìn chúng ta sao? “Ngài biết chúng ta chỉ là cát bụi” (Thi thiên 103:14, NLT), nhưng Ngài thấy nhiều hơn thế trong chúng ta. Ngài nhìn xa hơn trong bụi đất và thấy điều thực sự lớn hơn vàng -- điều mà Ngài đang tinh luyện bằng những thử thách đức tin đến với chúng ta trên thế gian này. Ngài đang chuẩn bị chúng ta cho cõi đời đời.

Để đức tin của anh em sau khi được thử nghiệm sẽ quý hơn vàng — dù vàng đã được thử lửa, vẫn có thể hư hoại — đem lại sự ca ngợi, vinh quang và tôn trọng khi Đức Chúa Giê-su Christ hiện đến. (1 Phi-e-rơ 1:7 , NLT).

Ngài nói rằng, đối với Ngài chúng ta còn quý hơn vàng! “Mười hai cửa làm bằng mười hai viên ngọc trai, mỗi cửa là một viên ngọc nguyên khối. Đường trong thành bằng vàng ròng trong như thủy tinh” (Khải Huyền 21:21).

Cảm ơn Chúa vì khi Ngài nhìn chúng ta trong viễn cảnh đời đời của Ngài qua cặp kính nhuốm máu, bị vấy máu của Chúa Giê-xu, Ngài không thấy sự dơ bẩn của chúng ta, mà thấy điều quý giá hơn vàng ròng.

Chúa tuyệt vời của chúng ta xứng đáng với mọi lời ngợi khen, tôn vinh và vinh quang.

Hãy hoàn thành Đại Mạng Lệnh của Chúa cho đến khi Ngài trở lại,

Bill Bright (Nhã ca lược dịch)