Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1623

Cuộc Phục Hưng Ở Xứ Wales

Chúa sẽ giận chúng con mãi mãi ư? Cơn thịnh nộ Chúa sẽ kéo dài qua các thế hệ sao? (Thi Thiên 85:6).

Năm 1904, nhà lãnh đạo cuộc thức tỉnh tâm linh vĩ đại ở xứ Wales là một thợ mỏ trẻ xứ Wales, với bụi than trên tóc và bụi bẩn dưới móng tay. Anh ta không có năng khiếu như một nhà hùng biện, anh cũng không đọc sách nhiều. Cuốn sách duy nhất anh biết là Kinh thánh, và tấm lòng anh nóng cháy niềm say mê đối với Đức Chúa Trời và Lời hằng sống của Ngài.

Trong nhiều năm, Evan Roberts khao khát rao giảng phúc âm. Một ngày nọ vào năm 1904, khi Roberts đang cầu nguyện, Đức Chúa Trời bày tỏ cho anh biết rằng Ngài sẽ chuẩn bị một cuộc phục hưng đến xứ Wales.

Nóng cháy với tầm nhìn này, Roberts đã tìm kiếm cơ hội để rao giảng, nhưng không tìm thấy. Anh ta yêu cầu mục sư của mình để anh ta giảng đạo, và lúc đầu, vị mục sư bối rối đã từ chối nói không với người thợ mỏ quá nhiệt tình nầy. Cuối cùng, sau nhiều lần thỉnh cầu, mục sư đã chấp nhận.

"Được rồi, Evan, anh có thể giảng sau buổi thờ phượng tối thứ Tư, nếu có ai chịu ở lại và lắng nghe."

Mười bảy người tò mò ở lại sau buổi nhóm. Nhà truyền giáo trẻ mạnh dạn tuyên bố rằng anh ta đã nghe từ Chúa.

Thông điệp của anh rất đơn giản:

(1) Bạn phải xưng nhận tất cả tội lỗi với Chúa;

(2) Bạn phải từ bỏ mọi thói quen nghi ngờ khỏi cuộc sống của mình;

(3) Bạn phải vâng phục theo sự thúc giục của Đức Thánh Linh; và

(4) Bạn phải công khai làm chứng cho Đấng Christ.

Mặc dù Roberts không có kỹ năng giảng dạy, nhưng mục sư và 17 thành viên nhà thờ đó bắt đầu được đốt cháy bởi sự chạm đến bằng lửa từ Đức Chúa Trời.

Đêm hôm sau, nhiều người hơn đến nghe nhà truyền giáo trẻ tuổi, và ngọn lửa nhanh chóng lan sang các nhà thờ khác. Trong ba mươi ngày tiếp theo, 37 ngàn người đã tiến lên để ăn năn tội lỗi của họ và tiếp nhận Chúa Giê Su làm Đấng Cứu Rỗi và là Chúa của họ. Trong vòng năm tháng, 100 ngàn người đã được cuốn vào vương quốc của Đấng Christ trên khắp đất nước, và khải tượng của Roberts bắt đầu được ứng nghiệm!

Đúng như Đức Chúa Trời đã chỉ cho anh, Roberts đã nhìn thấy sự phục hưng lan tràn đến nước Anh. Ở đó, ước tính có khoảng 2 triệu người đã tiếp nhận Đấng Christ. Sau đó, Đức Thánh Linh đến Tây Âu và Bắc Âu. Khi Chúa Thánh Linh “đụng đển” Na Uy, có rất nhiều nhà thờ chật kín người nhận Chúa, đến nỗi các giáo sĩ phải phong chức cho giáo dân để phục vụ tiệc thánh cho dân chúng. Sau đó, sự phục hưng bởi Thánh Linh lan tràn khắp thế giới đến Châu Phi, Ấn Độ, Trung Quốc, Đại Hàn và Châu Mỹ. Các nhà sử học ước tính rằng 20 triệu người đã đến với Đấng Christ trong khi cuộc phục hưng này bùng cháy ở Mỹ.

Cá nhân tôi đã kiêng ăn và cầu nguyện 40 ngày trong mỗi năm, suốt tám năm qua, mong rằng Đức Chúa Trời sẽ thăm viếng nước Mỹ và thế giới trong quyền năng phục hưng một lần nữa.

Bill Bright (Nhã Ca lược dịch)