Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 105

Bạn Đã Chết Rồi

Cuộc đổ bộ lên đất Pháp trong thế chiến thứ hai của quân đội đồng minh vào năm 1944 để đánh bại khối Phát-xít của Hít-Le đã là một quân sử oai hùng về cả tầm vóc lẫn giá trả đắt đỏ của nhân mạng. Một phim tài liệu của đài truyền hình dựa theo lịch sử cuộc đổ bộ với hình ảnh cùng sự thực để mô tả về sự kinh hoàng của chiến trận. Phim thuật lại toán lính nhảy dù của sư đoàn Không kỵ 101 đã được thả xuống phía sau phòng tuyến địch quân để làm đội tiên phuông cho trận đổ bộ tại bãi biển Normandy. Sự nguy hiểm thật không lường được.

Giữa cao điểm của cuộc chiến đẫm máu, một người lính Mỹ già khuyên chú lính trẻ đang hóa đá vì khiếp đảm khi chứng kiến những thây chết và tan nát của lính Đức cũng như quân Mỹ vãi đầy quanh mình. Người lính trẻ này sợ điềụ gần như chắc chắn, đó là số phận tương tự dành cho mình vào những ngày kế tiếp trong tầm của đạn bay, của lựu đạn và trái phá nổ khắp nơi. Lời khuyên của người lính lão thành này lạnh lùng song chua cay: "Hãy chấp nhận sự thật là anh đã chết rồi. Càng chấp nhận sớm chừng nào thì anh càng có thể mau chóng hành xử đúng với cương vị của một người lính phải cóï... Mọi chiến tranh đều tùy thuộc vào điều này."

Ồ, đúng là một lẽ thật của Kinh thánh trong đời sống và trong trận chiến tâm linh cho chúng ta là những kẻ theo Chúa Jesus Christ! Điều thật trong thiên nhiên thường trưng bày sự thật trong vấn đề tâm linh. Sứ đồ Phao-lồ đã dùng những chữ tương tự: "Tôi đã bị đóng đinh vào thập tự giá với Đấng Christ và không phải là tôi sống nữa nhưng Đấng Christ sống trong tôi." (Galati 2:20); "Vì anh em đã chết, và bây giờ sự sống anh em dấu với Đấng Christ trong Đức Chúa Trời." (Côlôse 3:3); "Vậy nếu Đấng Christ ở trong anh em, thì thân thể anh em chết nhân cớ tội lỗi, song thần linh anh em sống bởi cớ sự công bình." (Rô-ma 8:10).

Một người theo Christ không thể là người lính hữu hiệu trong cuộc chiến này và sống cho Chúa được, cho tới chừng nào người đó chết đi cái tôi của mình. Như lời người lính già khuyên trong thế chìén thứ hai, "Hãy chấp nhận sự thật là anh em đã chết rồi. Càng chấp nhận sớm chừng nào thì anh em càng có thể mau chóng hành xử đúng với cương vị của một người lính phải cóï... Mọi chiến tranh đều tùy thuộc vào điều này."

-Bill Bright