Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 299

Chuyện... Hãy Đến Và... Hãy Lui

Kinh Thánh: Ma-thi-ơ 25: 31-34; 41

Kính chào quý độc giả,

Đến hay lui là hai hành động trái ngược nhau mà con người chúng ta thường làm trong đời sống hằng ngày.

Khi thấy mọi sự đều thuận lợi, thì ta... go ahead (tiến tới); nhưng khi thấy mọi sự bất lợi, thì ta... go back (lui lại) thôi. Người ta nói như thế là “Tùy cơ ứng biến” vậy!

Khi đọc sách Ma-thi-ơ, chương 25, tôi chú ý đến hai lời tuyên bố rất mạnh mẽ của Chúa Giê-xu dành cho hai hạng người khác nhau mà lòng vừa tràn đầy vui mừng, vừa tràn đầy kinh sợ. Vui mừng, nếu ta nghe Chúa phán với mình “Hãy đến”; còn kinh sợ nếu ta nghe Chúa bảo “Hãy lui”

Xin mời bạn cùng lắng nghe lời Chúa Giê-xu đã phán như sau:

Khi Con người ngự trong sự vinh hiển mình mà đến với các thiên sứ thánh, thì Ngài sẽ ngồi trên ngôi vinh hiển của Ngài. Muôn dân nhóm lại trước mặt Ngài, rồi Ngài sẽ chia người nầy với người khác ra, như kẻ chăn chiên chia chiên với dê ra; để chiên ở bên hữu và dê ở bên tả.

Bấy giờ, vua sẽ phán cùng những kẻ ở bên hữu rằng: Hỡi các ngươi được Cha ta ban phước, hãy đến mà nhận lấy nước Thiên Đàng đã sắm sẵn cho các ngươi từ khi dựng nên trời đất.” (Sách Ma-thi-ơ, chương 25, câu 31-34)

Kinh Thánh cho biết, chắc chắn sẽ có một ngày trong tương lai, khi ngày tận thế đến, sự phán xét chung cuộc của Chúa dành cho nhân loại trên thế giới nầy sẽ xảy ra, và Chúa Giê-xu sẽ ngồi trên ngôi vinh hiển mà phán xét toàn thể loài người. Rồi chính Ngài sẽ phân chia loài người ra làm hai hạng, như kẻ chăn chiên chia chiên với dê ra, và để riêng ra hai bên khác nhau: Chiên (tức những người tin Chúa Giê-xu) thì để bên hữu Ngài, còn dê (tức những kẻ không tin Chúa Giê-xu), thì để bên tả.

Sau khi làm xong công việc phân chia con người ra làm hai hạng rồi, thì Ngài phán với những người ở bên hữu mình rằng: “Hỡi các ngươi được Cha ta ban phước, hãy đến mà nhận lấy nước Thiên Đàng đã sắm sẵn cho các ngươi từ khi dựng nên trời đất”

“Hãy đến nhận lấy nước Thiên Đàng đã sắm sẵn cho các ngươi từ khi dựng nên trời đất”, là một câu nói đầy phước hạnh ra từ miệng của Chúa Giê-xu.

Thiết nghĩ, những người ở bên hữu Ngài, khi nghe được những lời nầy thì lòng họ ngập tràn niềm vui và phước hạnh, chạy đến bên Ngài để bước vào Thiên Đàng tuyệt diệu, nơi mà Đức Chúa Trời đã chuẩn bị sẵn để dành cho những người tin nhận Ngài.

Không còn gì phước hạnh hơn khi nghe được những lời quý báu nầy từ miệng Đức Chúa Giê-xu Christ!

Bạn có phải là người đang ở bên hữu Chúa Giê-xu chưa?

Nếu phải, thì tôi xin chúc mừng bạn! Vì bạn và tôi đang ở cùng một bên!

Nếu chưa, thì hôm nay là cơ hội tốt nhất để bạn mời Chúa Giê-xu làm Chúa, làm Chủ cuộc đời mình, hầu cho trong tương lai, khi ngày Ngài trở lại, bạn sẽ được nghe lời phán phước hạnh từ Ngài dành cho: “Hỡi các ngươi được Cha ta ban phước, hãy đến mà nhận lấy nước Thiên Đàng đã sắm sẵn cho các ngươi từ khi dựng nên trời đất”

Ngoài lời phán “Hãy đến” mà Chúa dành cho những người tin nhận Ngài, Chúa Giê-xu còn có lời phán ngược lại “Hãy lui” dành cho những kẻ chối bỏ Ngài:

Kế đó, Ngài phán cùng những người ở bên tả rằng: Hỡi kẻ bị rủa, hãy lui ra khỏi ta; đi vào lửa đời đời đã sắm sẵn cho ma quỷ và những quỷ sứ nó.” (Sách Ma-thi-ơ 25: 41)

Có thể nói không có gì đáng sợ hơn cho những kẻ vô tín, vô thần khi nghe lời phán nầy của Chúa Giê-xu trong ngày tận thế.

Những người ở bên hữu Ngài vui mừng thể nào, thì những kẻ ở bên tả Ngài cũng đau buồn thể ấy.

Nếu những người ở bên hữu Ngài được bước vào Thiên Đàng phước hạnh tuyệt vời và ở với Ngài mãi mãi; thì những kẻ ở bên tả Ngài sẽ bị quăng vào Hỏa Ngục đau khổ đời đời, không bao giờ dứt cùng với ma quỷ và những quỷ sứ của nó.

Lạy Chúa, xin Ngài thương xót và ban ơn cứu rỗi của Ngài cho mỗi một chúng ta, hầu cho chúng ta tránh khỏi được nơi khổ hình đời đời là Hỏa Ngục kinh khiếp trong ngày chung kết đời trong tương lai!

Tôi ước ao bạn cũng sẽ như tôi sẽ được ở bên hữu Chúa Giê-xu và nghe lời phán “Hãy đến” (Come), chứ không phải là những kẻ ở bên tả Ngài để rồi sẽ nghe lời phán đáng kinh khiếp “Hãy lui.”(Depart from me).

Mong lắm thay!

Tháng 12/ 2022

Mục Sư Nguyễn - Đình - Liễu