Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1625

Bài Học Từ Một Vụ Trộm Cắp

“Nhưng hãy tích trữ của cải ở trên trời, là nơi không có mối mọt, ten rỉ làm hư, cũng chẳng có kẻ trộm đào ngạch, khoét vách mà lấy” (Ma-thi-ơ 6:20).

Bạn thân mến:

John và gia đình anh ấy trở về sau một kỳ nghỉ hè và phát giảc ra những tên trộm đã xâm nhập vào nhà của họ.

Các ngăn kéo, ngăn tủ và tủ đựng quần áo đã bị lục tung ra, các đồ gia dụng bị di chuyển và cửa tầng hầm vẫn mở toang. Cảm giác "được chào đón về nhà." Thay vào đó là cảm giác mất mát chìm đắm khi John và gia đình anh buồn bã đếm tất cả những gì đã bị đánh cắp hoặc hư hỏng.

Khi John gọi cho công ty bảo hiểm của mình, anh biết rằng khế ước bảo hiểm sẽ chỉ đền bù những thứ như đồng hồ báo thức, máy điện thoại tự động và tivi. Nhưng không có bảo hiểm cho nhiều vật dụng cá nhân vô giá, chẳng hạn như nhẫn tốt nghiệp đại học, bộ sưu tập tem, sưu tập tiền xu...

Vụ trộm khiến John phải nghiêm túc đánh giá lại những ưu tiên trong cuộc sống mình, và điều gì là thực sự quan trọng. Nó giúp anh thấy được tầm quan trọng tương đối của "những thứ" vật chất.

Điều nầy khiến anh đặt câu hỏi về di sản mà anh sẽ để lại cho các con của mình. Những đứa con của anh sẽ coi trọng điều gì khi chúng trưởng thành? Anh tự hỏi. Chúng sẽ coi trọng mọi thứ, hay chúng sẽ quí trọng tài sản phong phú của đức tin Cơ đốc trong suốt cuộc đời của chúng?

Di sản quý giá nhất mà chúng ta có thể để lại cho con cái là đức tin và sự vâng lời Chúa Giê-su Christ. Không có gì khác có thể so sánh và quan trọng bằng. Nhiều bậc cha mẹ rất nghèo nhưng trung thành đã để lại di sản phong phú này cho con cái của họ. Ngược lại, và thật đáng buồn, nhiều bậc cha mẹ rất giàu có đã để lại cho con cái họ một di sản của sự nghèo nàn về thuộc linh.

Chúa Giê-su phán: "Các con đừng tích trữ của cải ở dưới đất, là nơi có mối mọt, ten rỉ làm hư, và kẻ trộm đào ngạch, khoét vách mà lấy. Nhưng hãy tích trữ của cải ở trên trời, là nơi không có mối mọt, ten rỉ làm hư, cũng chẳng có kẻ trộm đào ngạch, khoét vách mà lấy. Vì của cải các con ở đâu, thì lòng các con cũng ở đó.” (Ma-thi-ơ 6: 19-21).

Kho tàng thuộc linh của chúng ta sẽ là di sản cho con cháu.

Châm ngôn 2: 1-8 “Hỡi con ta, nếu con tiếp nhận những lời ta Và trân trọng giữ gìn các điều răn ta trong lòng. 2 Nếu tai con lắng nghe sự khôn ngoan; Và lòng con hướng về sự hiểu biết; 3 phải, nếu con kêu nài sự sáng suốt; Nếu con cất tiếng xin sự hiểu biết; 4 Nếu con tìm nó như tìm bạc, Và kiếm nó như kiếm châu báu ẩn giấu; 5 Bấy giờ con sẽ hiểu sự kính sợ CHÚA Và tìm thấy sự hiểu biết Đức Chúa Trời. 6 Vì CHÚA ban cho sự khôn ngoan; Sự hiểu biết và sáng suốt đến từ miệng Ngài. 7 Ngài tích lũy sự khôn ngoan cho người ngay thẳng; Ngài là thuẫn đỡ cho những kẻ sống chính trực. 8 Ngài giữ gìn lối đi của người công bình; Bảo vệ đường lối của kẻ kính sợ Ngài.

Bill Bright (Nhã Ca lược dịch)