Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1626

Bản Nhạc Chế Nhạo Rogue March

“Nhưng Đức Chúa Trời, là Đấng giàu lòng thương xót, vì yêu chúng ta bằng tình yêu cao cả” (Ê-phê-sô 2: 4).

Bạn thân mến:

Cách đây không lâu, tôi có nghe nói về một lính hải quân Hoa Kỳ trẻ tuổi bị đưa ra tòa án quân sự vì tội ăn cắp vặt. Sự hổ thẹn của việc trục xuất công khai bắt đầu khi một trung sĩ đọc to bản án giải trình có hạnh kiểm xấu và ra lệnh hộ tống anh này ra khỏi nơi giam giữ của căn cử hải quân.

Những tay trống đánh bạ̀i Rogue's March trong khi anh lính đầu trần, bị xuống cấp, bị ruồng bỏ chậm rãi lê bước qua dãy hàng những người đồng đội cũ đang đứng trước sự chú ý. Khi người lính hải quân đi bộ ngang qua từng trung đội, những người đàn ông quay mặt lại với anh ta.

Tôi không biết liệu kỷ luật này có còn được ảp dụng trong Thủy quân lục chiến ngày nay hay không, nhưng truyền thống đã có từ vài thế kỷ trước đối với quân đội Anh.

Trong những ngày đó, kẻ bị bị sa thải có một nỗi ô nhục tột cùng. Nếu một người lính phạm một số tội nhất định, chẳng hạn như đào ngũ, anh ta sẽ bị đuổi khỏi quân đội, và đôi khi được gắn nhãn hiệu (được đánh dấu trên ngực bằng chữ "D" cho "người đào ngũ") để anh ta không thể tái nhập ngũ.

Một buổi lễ diễn ra dưới hình thức một cuộc diễu hành trước mặt bạn bè của người lính, với những chiếc cúc áo của anh ta bị xé ra và đeo thanh kiếm bị gãy. Khi người lính được dẫn đến cổng doanh trại, tay trống nhỏ nhất và trẻ tuổi nhất được phép đá vào lưng người lính trong khi ban nhạc và các tay trống chơi bản "Rogue's March".

Kỷ luật quân đội phải được duy trì, và một số phương pháp có vẻ vô tâm và không khoan nhượng. Con người thường không khoan nhượng.

Nhưng tạ ơn Chúa vì bất cứ ai bị con người từ chối và loại bỏ đều có thể quay về với Chúa để được Ngài thương xót và tha thứ, bất kể tội lỗi của họ có thể là gì.

"Nhưng Đức Chúa Trời, là Đấng giàu lòng thương xót, vì cớ lòng yêu thương lớn Ngài đem mà yêu chúng ta, nên đang khi chúng ta chết vì tội mình, thì Ngài làm cho chúng ta sống với Đấng Christ, ấy là nhờ ân điển mà anh em được cứu, và Ngài làm cho chúng ta đồng sống lại và đồng ngồi trong các nơi trên trời trong Đức Chúa Giê-su Christ, hầu cho về đời sau tỏ ra sự giàu có vô hạn của ân điển Ngài, mà Ngài bởi lòng nhân từ đã dùng ra cho chúng ta trong Đức Chúa Giê-su Christ." (Ê-phê-sô 2: 4-7, NLT).

Bill Bright (Nhã ca lược dịch)