Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1627

Chín Nhà Tài Phiệt Giàu Có

“Lạc đà chui qua lỗ kim còn dễ hơn người giàu vào vương quốc Đức Chúa Trời.” 26Các môn đồ vô cùng ngạc nhiên, nói với nhau: “Vậy thì ai có thể được cứu?” 27Đức Chúa Giê-su nhìn họ và phán: “Loài người không thể làm được việc nầy, nhưng với Đức Chúa Trời thì khác; vì Đức Chúa Trời làm được mọi sự (Mác 10:25-27).

Năm 1923, một cuộc họp rất quan trọng được tổ chức tại khách sạn Edgewater Beach ở Chicago. Tham dự có chín nhà tài chính thành công nhất thế giới, những người đã tìm ra bí quyết kiếm tiền. Bây giờ, nhiều thập kỷ sau, chúng ta hãy xem điều gì đã xảy ra với những người đàn ông này.

Chủ tịch của công ty thép độc lập lớn nhất, Charles Schwab, bị phá sản và sống bằng tiền đi vay trong 5 năm trước khi qua đời.

Chủ tịch của công ty tiện ích lớn nhất, Samuel Insull, đã chết vì chạy trốn khỏi công lý và không một xu dính túi ở một vùng đất xa lạ.

Chủ tịch của công ty gas lớn nhất, Howard Hopson, đã phát điên.

Nhà đầu cơ lúa mì vĩ đại nhất, Arthur Cotton, đã chết ở nước ngoài, vỡ nợ.

Chủ tịch của Sở giao dịch chứng khoán New York, Richard Whitney, đã dành thời gian ở Sing-Sing, trại giam nổi tiếng.

Thành viên Nội các của Tổng thống, Albert Fall, được ân xá để ông có thể chết tại nhà.

"Con gấu", nhà đầu tư chứng khoán vĩ đại nhất Phố Wall, Jesse Livermore, đã chết vì tự sát.

Người đứng đầu công ty độc quyền lớn nhất, Ivan Krueger, đã tự sát.

Chủ tịch Ngân hàng Thanh toán Quốc tế Leon Fraser chết vì tự tử.

Tất cả những người đàn ông này đều học rất giỏi nghệ thuật kiếm tiền, nhưng không ai học được cách sống.

Tất cả những điều này, bạn nghĩ nó cho chúng ta biết gì?

Nhiều người tìm kiếm sự an toàn và cuộc sống sung túc thông qua việc kiếm được tiền và tài sản. Thông qua hôn nhân, sự nghiệp hoặc những sở thích mãnh liệt khác, những điều có thể trở thành thần tượng trong cuộc sống của chúng ta. Chúng là điều mà chúng ta tôn thờ bằng thời gian và sức lực của mình. Tuy nhiên, sự an toàn chỉ có được trong mối quan hệ đúng đắn với Đấng Tạo Hóa và Đấng Cứu Rỗi vĩ đại của chúng ta.

Tại sao lại đặt tình cảm vào món quà hơn là người tặng quà? Một mình Thiên Chúa sở hữu thế giới. Gia súc trên ngàn đồi là của Ngài (Thi Thiên 50:10). Chỉ một mình Ngài có thể đáp ứng mọi nhu cầu của chúng ta (Phi-líp 4:19). Không có sự an toàn nào, trong bất kỳ kế hoạch phủ nhận Đức Chúa Trời là Chúa của đời sống chúng ta và của tất cả những gì chúng ta sở hữu.

" Hãy ham mến các sự ở trên trời, đừng ham mến các sự ở dưới đất”. (Cô-lô-se 3: 2).

Bill Bright (Nhã Ca lược dịch)