Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1630

Hãy Trông Đợi Chúa Sẽ Giúp Đỡ

“Hãy trông đợi Đức Giê-hô-va; Hãy vững lòng bền chí! Phải, hãy trông đợi Đức Giê-hô-va”. (Thi Thiên 27:14).

Các cuộc khảo sát của chúng tôi, với hàng trăm ngàn Cơ đốc nhân trên khắp thế giới cho thấy rằng hầu hết Cơ đốc nhân không làm chứng cho Chúa vì sợ hãi. Ngay cả Ti-mô-thê dường như cũng gặp vấn đề tương tự.

Cha đức tin của ông là sứ đồ Phao-lô, đã nhắc nhở ông, được ghi trong 2 Ti-mô-thê 1:7, "Vì Đức Chúa Trời không ban cho chúng ta tinh thần nhút nhát, nhưng tinh thần mạnh mẽ, có tình yêu thương và tự chủ”. Đó là lý do Chúa chúng ta đã hứa, trong Công vụ 1:8, "Nhưng khi Đức Thánh Linh giáng trên các ngươi, thì các ngươi sẽ nhận lấy quyền phép, và làm chứng về ta tại thành Giê-ru-sa-lem, cả xứ Giu-đê, xứ Sa-ma-ri, cho đến cùng trái đất”.

Thánh Linh là Đấng duy nhất có thể giúp chúng ta vượt qua nỗi sợ hãi. Vì vậy, khi chúng ta tuyên bố những lời hứa của Đức Chúa Trời và chiếm hữu sự đầy đủ và quyền năng của Đức Thánh Linh Ngài, chúng ta có thể biết được lòng can đảm đó.

Một em học sinh Nhật Bản, đã từng thể hiện lòng dũng cảm của mình theo một cách, khiến nhiều người trong chúng ta phải xấu hổ.

"Em học ở một trường ở Nagasaki, có 150 nam sinh, và em là một Cơ-đốc nhân duy nhất trong số tất cả học sinh. Em mang thức ăn trưa đến trường, vì em sống ở xa, và em dám chắp tay và cầu nguyện mỗi ngày trước khi em ăn trưa.

Em có một số kẻ thù trong số những học sinh, họ đã đến gặp hiệu trưởng và buộc tội em 'làm điều gì đó theo cách của phép thuật'. Sau đó, người hiệu trướng gọi em đến trước trường và hỏi em đã làm gì khi ăn .

"Em đã dũng cảm lên tiếng, giải thích rằng em là một Cơ đốc nhân, và rằng em đã cảm ơn Chúa và cầu xin Ngài ban phước cho thức ăn”. Ngay lập tức, ông hiệu trưởng bật khóc, gục đầu xuống bàn.

"'Con trai tôi,” ông nói, “Tôi cũng là một Cơ đốc nhân; nhưng tôi sợ phải nói với bất kỳ ai. Bây giờ, với sự giúp đỡ của Chúa, tôi sẽ cố gắng sống như một Cơ đốc nhân phải sống.”

Bill Bright (Nhã ca lược dịch)