Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 391

Cách Duy Nhất




“Vì, Mọi xác thịt ví như cỏ, Mọi sự vinh hiển của nó ví như hoa cỏ. Cỏ khô, hoa rụng, nhưng lời Chúa còn lại đời đời. Và lời đó là đạo Tin Lành đã giảng ra cho anh em. “ - 1 Phi-e-rơ 1:24-25
“cỏ khô, hoa rụng; nhưng lời của Đức Chúa Trời chúng ta còn mãi đời đời!” - Ê-sai 40:8
“Đức Chúa Giê-su Christ hôm qua, ngày nay, và cho đến đời đời không hề thay đổi” - Hê-bơ-rơ 13:8
“Mặt trời mọc lên, nắng xẳng, cỏ khô, hoa rụng, sắc đẹp tồi tàn: kẻ giàu cũng sẽ khô héo như vậy trong những việc mình làm” - Gia-cơ 1:11

Hằng năm, ở tiểu bang Louisiana đều có những cơn gió bão, sấm sét, mưa giông viếng thăm! Từ khoảng tháng 6 đến tháng 9, bão lớn thường xảy ra, có khi vài cơn mưa giông lớn, và làm thiệt hại chỗ này chỗ nọ. Có năm thì chúng tôi phải chạy trú bão ở những nơi khác, chờ cho bão đi rồi thì quay trở về nhà. Những năm có bão dữ dội, thì chúng tôi bị cúp điện vài tuần, vài ngày, hay bị hư mái nhà. Nhưng phần lớn thì không bị thiệt hại gì cả! Tạ ơn Chúa! Cuộc sống tại những vùng giông bão như vậy, khiến cho chúng tôi cần phải nhờ cậy Chúa nhiều hơn!

Hầu hết chúng ta đều công nhận những điều hiển nhiên, như là: Nhà cửa có thể tiêu tan sau cơn lốc xoáy, nếu nó xoáy ngay vào nhà mình! Sức khỏe cũng dần mòn theo năm tháng! Sắc đẹp, cho dù trùng tu chỉnh sửa bao nhiêu, thì nó cũng sẽ tàn phai! Sự sống thì không biết được ngày mai thế nào! Càng già thì càng thấy đổi thay về nhiều phương diện, nhất là trí nhớ giảm sút rõ rệt! Chỉ có Chúa Giê-su là không thay đổi, như tác giả thư Hê-bơ-rơ cho chúng ta biết rằng, “Đức Chúa Giê-su Christ hôm qua, ngày nay, và cho đến đời đời không hề thay đổi” (Hê-bơ-rơ 13:8). Sứ đồ Gia-cơ cũng đã bày tỏ thế gian chóng qua như là, “Mặt trời mọc lên, nắng xẳng, cỏ khô, hoa rụng, sắc đẹp tồi tàn: kẻ giàu cũng sẽ khô héo như vậy trong những việc mình làm” (Gia-cơ 1:11). Do đó, chúng ta cần phải học biết Chúa kính yêu và trông đợi Ngài!

Thật vậy, Chúa Giê-su là Con Đường duy nhất mà chúng ta cần nhờ cậy hết lòng! Chúa Giê-su đã mở ra con đường để chúng ta có thể đến gần với Đức Chúa Trời cách trực tiếp và tự do. Mục sư A.W. Tozer đã nói rằng, “Chúa Giê-su không phải là một trong nhiều cách để đến gần Đức Chúa Trời, Ngài cũng không phải là cách tốt nhất trong nhiều cách; Ngài chính là cách duy nhất.” Chúng ta cần đến gần Ngài hơn, qua sự cầu nguyện, qua sự suy gẫm Lời Chúa, tôn vinh, tạ ơn Chúa mỗi ngày! Vua Đa-vít đã kinh nghiệm được sự ban cho dư-dật của Chúa khi ông đến gần Ngài, ông nói, “Phước thay cho người mà Chúa đã chọn và khiến đến gần, đặng ở nơi hành lang Chúa: Chúng tôi sẽ được no nê vật tốt lành của nhà Chúa, là đền thánh của Ngài” (Thi-thiên 65:4). Tác giả Thi-thiên 73, ông A-sáp đã thấy sự tốt lành khi được gần Chúa, “Nhưng lấy làm tốt thay cho tôi đến gần Đức Chúa Trời; tôi nhờ Chúa Giê-hô-va làm nơi nương náu mình, đặng thuật lại hết thảy các công việc Ngài” (Thi-thiên 73:28).

Lời Chúa đã hứa cho những ai tin cậy Ngài, “Người sẽ kêu cầu ta, ta sẽ đáp lời người; trong sự gian truân, ta sẽ ở cùng người, giải cứu người, và tôn vinh người. Ta sẽ cho người thỏa lòng sống lâu, và chỉ cho người thấy sự cứu rỗi của ta” (Thi-thiên 91:15-16). Thật không có gì phước hạnh hơn là được sống trong sự quan phòng của Đức Chúa Trời yêu thương! Hãy luôn tin cậy Chúa toàn tri, nương nhờ sức toàn năng của Ngài, đến gần Ngài nhiều hơn, kêu cầu Ngài trong mọi hoàn cảnh, mọi nan đề, mọi lúc, mọi nơi, từng giây phút! Tạ ơn Chúa luôn quan phòng và cho chúng con biết sự yếu đuối của chính chúng con, sự chóng qua của mọi sự trên thế gian này; để rồi chúng con phải luôn tìm kiếm Ngài, đến gần bên Ngài, và luôn tin cậy Ngài trọn đời chúng con! Amen!

Thế gian vật chất, dần phai mất,
Sức bật, tài năng, cũng sẽ tàn,
Có kẻ chạy theo, rồi gục ngã,
Qua luồng gió thoảng, đều tiêu tan!
Duy Ngài – Đấng sống, Chúa chân thật,
Vinh hiển đời đời, quá rõ ràng,
Tin cậy hết lòng, và hết sức,
Vâng Lời Hằng Sống, thỏa bình an!

Ngọc Huỳnh Bích

Đọc thêm: Thi-thiên 40:1-4, “Tôi nhịn nhục trông đợi Đức Giê-hô-va, Ngài nghiêng qua nghe tiếng kêu cầu của tôi. 2 Ngài cũng đem tôi lên khỏi hầm gớm ghê, khỏi vũng bùn lấm; Ngài đặt chân tôi trên hòn đá, Và làm cho bước tôi vững bền. 3 Ngài để nơi miệng tôi một bài hát mới, tức là sự ngợi khen Đức Chúa Trời chúng tôi. Lắm người sẽ thấy điều đó, bắt sợ, và nhờ cậy nơi Đức Giê-hô-va. 4 Phước cho người nào để lòng tin cậy nơi Đức Giê-hô-va, chẳng nể vì kẻ kiêu ngạo, hoặc kẻ xây theo sự dối trá!”