Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1633

Lảm Gì Khi Bóng Tối Có Vẽ Đang Chiến Thắng

Vì kìa kẻ ác giương cung,Tra mũi tên vào dây, Để từ trong bóng tối bắn vào người có lòng ngay thẳng. Nếu các nền tảng bị phá đổ, Người công chính sẽ làm sao?” (Thi Thiên 11:2-3)

Trong 50 năm qua, nhiều người trong chúng ta đã chứng kiến thế giới, nền văn hóa và đất nước của mình thay đổi đáng kể. Lớn lên vào những năm 1950 và trưởng thành ngày nay là hai trải nghiệm cực kỳ khác nhau. Một sự biến đổi văn hóa triệt để đã diễn ra về mặt chính trị, đạo đức và kinh tế. Chúng ta đang sống trong một thế giới vô cùng khác biệt!

Một trong những đặc điểm chính của kỷ nguyên mới này là một thực tế không thể phủ nhận rằng chúng ta đang ngày càng tiến sâu hơn vào kỷ nguyên hậu Cơ-đốc giáo. Mọi tổ chức trong chính phủ của chúng ta, và thậm chí hầu hết trong khu vực tư nhân, đã tìm cách trở nên hoàn toàn thế tục, loại bỏ hoàn toàn tôn giáo.

Vì vậy, với tư cách là những Cơ-đốc nhân, chúng ta phải làm gì trước sự chuyển đổi văn hóa này? Chà, chúng ta có thể đấu tranh chống lại những thay đổi mà chúng ta đang thấy, điều mà tôi tin là vô cùng cần thiết đối với các vấn đề như phá thai và bảo vệ một số thể chế cơ bản của chúng ta. Nhưng thủy triều giờ đã chống lại chúng ta và không còn nghi ngờ gì nữa, quốc gia của chúng ta sẽ ngày càng trở nên thế tục trong những năm tới.

Nhưng bất cứ điều gì xảy ra trong nền văn hóa của chúng ta, hôi thánh vẫn là hội thánh và phải tiếp tục tuyên bố về lẽ thật của Phúc âm cho dù mọi người có lắng nghe hay không. Chúng ta phải chiến đấu vì tương lai của đất nước và thế giới của chúng ta. Khi bóng tối dường như đang chiến thắng, hãy trung thành với tiếng gọi của chúng ta và nhớ rằng chúng ta phục vụ một Chúa đang kiểm soát!

Jack Graham (Nhã Ca lược dịch)