Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1634

Một Phước Lành Quá Lớn

“Hãy đem tất cả phần mười vào kho để có đủ thức ăn trong Đền thờ của ta; nếu con làm như vậy, ta sẽ mở các cửa sổ trên trời cho con và đổ phước xuống cho con đến nỗi con không có chỗ chứa. trong" (Ma-la-chi 3:10).

Tom và Marti là cặp vợ chồng mới cưới. Họ mới bắt đầu kinh doanh và có tất cả các chi phí để thiết lập dịch vụ dọn phòng. Vì vậy, họ thấy ngân sách của họ bị căng thẳng nghiêm trọng. Trên thực tế, các hóa đơn đã chồng chất. Sau đó, họ được thử thách nộp phần mười tổng thu nhập của mình. Câu trả lời đầu tiên của họ là, "Không thể được! Chúng tôi thậm chí không thể thanh toán các hóa đơn hiện tại của mình, chứ chưa nói đến việc lấy 10% trên đầu trang."

Tuy nhiên, khi cùng nhau cầu nguyện, họ cảm thấy chắc chắn rằng đây là ý muốn của Đức Chúa Trời. Vì họ muốn làm hài lòng Ngài bằng cách vâng theo mệnh lệnh của Ngài, nên họ bắt đầu đặt phần mười của mình lên hàng đầu một cách có hệ thống và trung thành. Lúc đầu, đó là một tình hình thật khó khăn, và một số nghĩa vụ khác phải chờ đợi. Nhưng sau một vài tháng, họ ngạc nhiên khi thấy làm thế nào họ có thể đạt được nhiều hơn với chín phần mười so với trước đây họ có thể đạt được với tổng số tiền.

Giờ đây, họ nhiệt tình với đặc ân tích trữ của cải trên trời, trước hết là tìm kiếm nước Đức Chúa Trời. Tiền thập phân chỉ là khởi đầu. Bây giờ họ đang đưa ra 40 phần trăm trên cùng bởi vì Chúa đã ban cho họ sự thịnh vượng rất dồi dào.

Tôi bắt đầu dâng phần mười với tư cách là một Cơ đốc nhân mới khi tôi nhận thức được nguyên tắc kinh thánh rằng mọi thứ đều thuộc về Đức Chúa Trời và chúng ta chỉ là những người quản lý trong thời gian ngắn ngủi của chúng ta ở đây trên trái đất. Trên thực tế, một phần mười là khái niệm của Cựu Ước và theo khái niệm của Tân Ước, mọi tín đồ đều có đặc quyền tích trữ của cải trên thiên đàng vượt xa số tiền của phần mười. Có một quy luật gieo và gặt: Gieo càng nhiều, gặt càng nhiều.

Đối với Cơ đốc nhân, vấn đề không phải là chúng ta dâng bao nhiêu cho Chúa; đó là số tiền chúng ta còn lại sau khi đã dâng cho Ngài - và cho vương quốc của Ngài

Bill Bright (Nhã Ca lược dịch)